Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Hôm qua, sau khi bị out, Hamilton vừa đi vừa xách cái gì như là cánh gió. Đi qua đội Red Bull "được" đối thủ săm soi kỹ phết. :)
 
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
cauthidekhonggia nói:
Video(exclusive) quá trình thay đổi kỹ thuật MP4-27
http://www.auto-motor-und-sport.de/formel-1/f1-technik-updates-so-kam-mclaren-zurueck-an-die-spitze-5651984.html
có một điều thú vị là chi tiết cánh trước có thể thay đổi góc nghiêng. Theo các bác thì nó được điều khiển bằng gì: điện, hơi, thủy lực..??
Như vậy thì có đúng luật không các bác? Sao em thấy McLaren có những thay đổi thì không thấy FIA cấm mà những đội khác có những thay đổi-như RB- thì lại bị cấm!!
 
Chỉnh góc nghiêng cánh gió trước là chuyện bình thường nhưng những điều chỉnh đó phải được thực hiện từ bên ngoài thông qua các điều chỉnh cơ khí (dùng cây vít vặn cái ốc). Mọi sự điều chỉnh từ buồng lái bởi tay đua là không được phép. Thời 2010 khi mà cánh gió trước còn được thay đổi bởi tay đua.

Hình tham khảo cho cái lỗ để chọc vịt chỉnh góc nghiêng cánh gió...:D

maccawingchange.jpg

maccawingchange2.jpg
 
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
Làm sao mà McLaren lấy được những thông số khi xe đang chạy để mà chỉnh lên hoặc xuống vậy bác kebab?
 
Nếu nói về thông số thì phải nói hệ thống telemetry của xe F1 gửi về pit wall của đội 1 lượng thông tin cực kỳ lơn và các thông tin này là real time. Bất cứ gì liên quan đến chiếc xe đều được gửi về tức thời thông qua hệ thống có tên ATLAS. Riêng về chính góc nghiêng của cánh gió thì phụ thuộc vào cảm nhận của tay đua. Nếu họ muốn thêm hay bớt grip ở trục trước thì khi xe về pit cánh gió sẽ được chỉnh tương ứng.

Nếu tìm hiểu chút về ATLAS sẽ thấy khả năng của nó thực sự đáng kinh ngạc.