Hạng B2
6/12/12
340
4.026
93
Có 1 bạn kia chỉ thế này:
Các bạn coi hình đính kèm rồi xác nhận giúp mình đúng ko nhé.
Là vấn đề ko đạp côn + ko đạp thắng trong khi đang ở số 1 mà đề máy + mớm ga
Về lý thuyết là đúng. Lúc này xe đang: tắt máy, đang ở số 1 nên sẽ đứng yên trên dốc, không lùi về sau được. Rồi đạp ga, đề máy là xe vượt qua.
Thực tế: xe đang tắt máy, đang mất bình tĩnh, thì làm sao biết được chân đang mớm ga bao nhiêu, có biết được là đạp sát sàn hết ga hay không.
Rồi đề máy, mà ga lớn quá bay cái ào qua dốc, có kịp chuyển qua chân thắng giảm tốc không? Lưu ý là xe hơi rất mạnh, không kiểm soát được lao thẳng vào cuối đường luôn.
Cho nên cách này có để vượt qua bài thi, nhưng khả năng tự gây tai nạn rất lớn.
Cần phải tập luyện trước. Mà đang học lái, thì làm sao có xe để luyện cách "phá xe" như thế này.
 
Hạng B2
6/12/12
340
4.026
93
Còn cách chủ thớt chỉ thì sao bạn? Có ít nguy hiểm hơn cách đạp ga ko?

Vì xe đang tắt máy nhưng ở số 1, ko đạp côn, chỉ đạp thắng mà giữ đề máy 3 giây rồi mới buông thắng, thì xe có phóng mạnh về phía trước, lao đến cuối đường ko?

Lúc đi học thì thầy bảo muốn đề máy trong khi còn số 1 bắt buộc phải đạp côn nếu ko xe phóng mạnh, gây tai nạn.
Không thực hiên được.
  • Một số dòng xe không đạp côn không đề nổ máy được. Lỡ lúc thi gặp đúng loại xe này thì héo đời.
  • Giả sử xe đề nổ máy được, đang ở số 1 đã nhả côn tức xe phải trườn tới, motor đề kéo máy quay, kéo bánh xe ngay lập tức. Trong khi chân đạp thắng không cho bánh xe quay lại làm tắt máy trở lại.
Thử trên 2b côn tay biết liền: vô số 1, thắng cứng bánh sau, nhấn nút đề thử xem nó nổ máy nổi không! Chắc chắn không.
 
Hạng B2
6/12/12
340
4.026
93
Hay nhất vẫn là phải theo cách mà thực tế sau này dùng: đạp côn, đạp thắng xe dừng hẳn. Nhả côn từ từ cảm nhận xe rùng rùng muốn chồm lên thì nhả thắng ra chầm chậm, xe sẽ bò từ từ lên.
Có thể sẽ rớt trên sa hình ....vài lần, nhưng đau đớn đó sẽ làm bản thân trầm tĩnh hơn để ứng phó bài thi khó hơn trên đường đời, nơi không có cơ hội cho... thi rớt!
 
Hạng B2
7/10/18
124
53
28
HCM
Khó nhất là ở chỗ canh chân côn và giữ côn. Chỉ cần canh độ rung ko chuẩn, nhả thắng là tuột dốc. Hoặc canh chuẩn rồi nhưng khi vừa chuyển qua ga mà chân côn "động đậy" 1 chút là tắt máy liền.
Khi đã tắt máy hoặc canh ko chuẩn lần đầu phải làm lại thì nguy cơ rớt cao, vì lúc đó bị quíu, ko còn bình tĩnh để làm lại đúng.

Thực tế vừa nhả côn 1 tí là nó rung rồi, rung mạnh quá thì tắt máy, làm sao canh độ rung chuẩn của côn? Canh đồng hồ tua máy ko chuẩn vì mỗi xe mỗi khác. Và làm sao giữ chân côn đóng băng ko nhúc nhích khi đệm ga thêm? Bạn tư vấn thêm cho mình nhé.
mình cũng bị như bác lúc tập lái. lúc lên dốc thì cứ nhìn chân côn khi xe rung lên chân phải mớm ga. nhưng khi chân phải mớm ga thì chân trái côn cũng bị nhúc nhích theo. tắt máy tuột dốc. cuối cùng tập riết cũng ok hết. bác cứ tập nhiều vào là được
 
Hạng B2
7/10/18
124
53
28
HCM
bác tập nhả côn trên đường bằng. tập nhiều thì quen thôi bác .canh độ rung chuẩn thì tùy theo xe. còn xe bác tập thì hỏi thầy dạy của bác
 
Hạng B2
6/12/12
340
4.026
93
bác tập nhả côn trên đường bằng. tập nhiều thì quen thôi bác .canh độ rung chuẩn thì tùy theo xe. còn xe bác tập thì hỏi thầy dạy của bác
Đúng vậy. Phải tập từ dễ đến khó.
Đường bằng trước, rồi đến hơi dốc, mới đến dốc cầu.
Luyện nhả côn thật chậm, sẽ k tắt máy dù chân thắng không chuyển qua chân ga.
Nếu không luyện được bài này thì dù có bằng rồi vẫn phải tập lại để chạy ngoài đời.
Trước sau cũng gặp cảnh kẹt xe cầu Bình điền, Rạch miễu, Đèo Bảo lộc.... trước mặt sau lưng đều là xe nối đuôi cách nhau 1m. Không thuần thục thì ủi đít xe trước, tuột móp đầu xe sau.
Cho nên phải hạ quyết tâm vượt qua bài thi này.
 
  • Like
Reactions: phương bình an
Tập Lái
12/7/19
44
3
0
34
Kéo phanh tay. Đạp ga. Nhả côn từ từ. Xe qua dốc. Thả phanh tay.