Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.385
17.972
113
Lâm Đồng
Trong thời gian tới, Mercedes-Benz sẽ cắt biên lợi nhuận của các đại lý Mỹ để dồn tiền cho quỹ phát triển xe điện.

Mercedes-đại-lý.jpg


Trong hội nghị với các nhà bán lẻ quốc gia, Mercedes-Benz đã nói rằng họ sẽ cắt giảm tỷ suất lợi nhuận 0,5%, xuống còn 13%. Mức giảm này sẽ đến từ mức huê hồng ‘trade margin’ 6% của các đại lý. Nguyên nhân được hãng đưa ra là để hỗ trợ cho quỹ phát triển xe điện, giúp việc chuyển đổi sang xe điện nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Điều này đương nhiên khiến cho tất cả các đại lý tại Mỹ đều không vui dù nhà sản xuất ô tô Đức hứa rằng sẽ không cắt giảm biên lợi nhuận thêm nữa trong 5 năm tới.

Chủ sở hữu của đại lý Mercedes-Benz tại New London, Connecticut, Jeff Aiosa chia sẻ với tờ Auto News rằng “Họ đang xem xét mọi cơ hội để bù đắp khoản chi phí (xe điện) đó và việc cắt giảm lợi nhuận đại lý là một cách

Mercedes-đại-lý 1.jpg


Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Mercedes-Benz Mỹ - Dimitris Psillakis cho biết hãng xe “không chạy theo lợi nhuận của đại lý”.

“Tôi thấy rằng các ưu tiên dành cho các đại lý có thể thay đổi trong tương lai, phải đẩy mạnh công nghệ này hoặc công nghệ khác. Biên lợi nhuận là một yếu tố thúc đẩy việc kinh doanh, nhưng đói với sản phẩm xe điện thì một số tiêu chí có thể sẽ được điều chỉnh".

Mercedes-Benz có kế hoạch đầu tư hơn 46 tỷ USD để phát triển xe điện từ năm 2022 đến năm 2030. Hãng xe Đức cũng đã thông báo cho các nhà bán lẻ rằng họ sẽ đưa ra các khoản thưởng mới cho doanh số bán xe điện và xe ô tô đã qua sử dụng được chứng nhận. Auto News cũng báo cáo rằng nhà sản xuất ô tô đã đơn giản hóa cấu trúc lợi nhuận của các đại lý và giảm một số tiêu chí để đại lý nhận thưởng doanh số.

dealer.jpg


Được biết, lợi nhuận của các đại lý đã tăng vọt trong thời gian đại dịch vừa qua, với lợi nhuận trên doanh thu tăng từ 3,3% lên 6,4%. Do đó, nếu chọn 1 thời điểm thích hợp để cắt lợi nhuận của các đại lý Mercedes thì chính là lúc này.

Trước đó 1 tuần, Mercedes-Benz cũng can thiệp vào việc kinh doanh của các đại lý tại Úc khiến cho 80% đại lý Mercedes-Benz Australia đệ đơn kiện với số tiền đòi bồi thường lên tới 486 triệu USD.

Hãng xe Đức cấm các đại lý của mình mặc cả, thương lượng và ngã giá với khách hàng do lo ngại điều này ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng tại đại lý nói riêng và với thương hiệu này nói chung. Trong khi đó, các đại lý ở Úc cho rằng các lãnh đạo Mercedes-Benz tại Đức chưa hiểu rõ về văn hóa đại lý nội địa, do đó sự áp đặt dựa theo quy chuẩn họ đưa ra là vô lý và vô căn cứ.

2020-Mercedes-EQC-10.jpg
2022-Mercedes-Benz-EQE-85.jpg

Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về động thái của Mercedes-Benz đối với các đại lý?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hjno and hoang244
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Con số có gì đó sai sai, tỷ suất lợi nhuận nào lên đến 50% mà lại cắt cái xoẹt xuống 13%, từ 15% xuống 13% nghe chừng hợp lý hơn ?
 
Hạng C
22/3/16
972
9.010
93
Phải theo Trend thui ! :p
Nghe cứ sai sai, tiền cty và của nhà đầu tư thì ko móc, lại đi móc của đại lí.
Lại 1 chiêu lươn lẹo để cắt giảm chi phí tăng lợi nhuận hậu Cô vi
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
9.828
12.083
113
Nghe cứ sai sai, tiền cty và của nhà đầu tư thì ko móc, lại đi móc của đại lí.
Lại 1 chiêu lươn lẹo để cắt giảm chi phí tăng lợi nhuận hậu Cô vi
Nhà đầu tư là Merc nó vái 3 lạy rồi, ngồi phểnh râu xạo để cổ phiếu tăng giá cho khoái thôi.
Còn người tiêu dùng và đại lý thì ráng cõng mấy ông kễnh này.
 
  • Like
Reactions: equus1912
Hạng B1
12/9/19
89
33
28
39
Trend xe điện là xu thế rồi, các hãng xe bâu vào thôi