Pro
Super Moderators
11/8/08
1.376
2.324
113
Mercedes-Benz GLC 2023 đã ra mắt thị trường Việt Nam trong ngày 10/5 với những nâng cấp ấn tượng từ nội thất, trang bị tiện nghi và an toàn. Tuy nhiên, ngoại thất và vận hành chưa có thay đổi đột phá sẽ khiến GLC 2023 kém hấp dẫn khi giá đang khá cao so với BMW X3.

so sánh Mercedes GLC 2023 và 2020.jpg

Mercedes-Benz GLC là mẫu xe khá thành công kể từ khi ra mắt. Tính đến năm 2022, Mercedes-Benz đã bán hơn 2,6 triệu chiếc GLC trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, mẫu xe này đã bán ra gần 4.000 chiếc tại Việt Nam trong năm 2022, chiếm hơn 50% tổng doanh số bán hàng Mercedes-Benz Việt Nam.

Chính điều này thuyết phục hãng xe Mercedes-Benz nhanh chóng ra mắt GLC thế hệ mới nhằm đáp ứng sự kỳ vọng của khách hàng. Đồng thời cạnh tranh tốt hơn nữa khi đối thủ BMW X3 chính thức chuyển qua lắp ráp với giá bán cạnh tranh hơn đáng kể.

Mercedes-Benz-GLC-2023-6.jpg


Mặc dù chiếm lợi thế lớn khi lắp ráp trong nước từ những thế hệ trước, nhưng không phải tất cả những thay đổi trên Mercedes-Benz GLC 2023 thế hệ mới đều hoàn hảo và được đánh giá cao. Đặc biệt, GLC 2023 không còn lợi thế về giá bán khi mức giá từ 2,299 – 2,799 tỷ đồng cao hơn hẳn đối thủ đồng hương.

Xem thêm: So sánh thông số Mercedes-Benz GLC 2023 và thế hệ trước

Ngoại thất nhàm chán khi không nhiều đổi mới

Điểm cộng:
  • Kích thước lớn hơn, tăng không gian
  • Đèn pha Digital Light mới (GLC 300 4MATIC)
  • Đèn pha thích ứng tự động điều chỉnh pha cốt Adaptive High-beam Assist Plus
  • La-zăng 20 inch (GLC 300 4MATIC)
Điểm trừ:
  • Thiết kế không thay đổi
  • Nền tảng MRA Platform từ thế hệ trước

So với thế hệ tiền nhiệm, Mercedes-Benz GLC 2023 rõ ràng không có quá nhiều thay đổi về mặt ngoại thất. Điều này khiến nhiều người cho rằng GLC 2023 chỉ nên là phiên bản facelift thay vì là thế hệ mới all new.

Mercedes-Benz-GLC-2023-18.jpg


Tổng thể thiết kế Mercedes-Benz GLC 2023 vẫn là những đường nét đặc trưng của khái niệm Sensual Purity. Chưa kể mẫu xe mới vẫn sử dụng nền tảng MRA platform trước đây thay vì nâng cấp một nền tảng mới hiện đại hơn. Chính vì vậy, những ai đang tìm kiếm điểm nhấn đột phá về thiết kế sẽ có ít nhiều thất vọng về Mercedes-Benz GLC 2023.

Mercedes-Benz-GLC-200-4MATIC-2023-5.jpg


Kích thước tổng thể DxRxC của Mercedes-Benz GLC 2023 lần lượt là 4.716 x 1.943 x 1.640 (mm), dài hơn 60,96 mm, rộng hơn 43 mm và thấp hơn 10 mm so với thế hệ trước. Chiều dài cơ sở 2.888 mm cũng nhỉnh hơn 15 mm giúp cải thiện đôi chút không gian nội thất GLC 2023.

Trang bị bên ngoài Mercedes-Benz GLC 2023 cũng không có nhiều thay đổi ngoài một số nâng cấp về công nghệ. Phiên bản GLC 200 4MATIC thiết kế mới và tiếp tục trang bị đèn pha LED High Performance, trong khi phiên bản GLC 300 4MATIC được nâng cấp đèn pha DIGITAL LIGHT, tích hợp tính năng Ultra Range Highbeam, thay thế đèn pha Multi-beam LED trước đây. Ngoài ra, đèn pha cả hai phiên bản cũng được nâng cấp công nghệ tự động điều chỉnh pha cốt Adaptive High-beam Assist Plus tích hợp đèn LED ban ngày.

Mercedes-Benz-GLC-2023-7.jpg


Thân xe Mercedes GLC 2023 có thay đổi về mâm xe. Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC trang bị la-zăng hợp kim 19 inch thiết kế 10 chấu kép, trong khi phiên bản GLC 300 4MATIC nâng cấp la-zăng AMG 20 inch thiết kế nan đa chấu.

Mercedes-Benz-GLC-300-4MATIC-2023-8.jpg


Cụm gương chiếu hậu cũng theo xu hướng hiện nay khi thay đổi vị trí và đặt trên cánh cửa thay vì liền với trụ A. Chức năng gương chiếu hậu bên ngoài cũng bao gồm chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và bộ nhớ vị trí.

Mercedes-Benz-GLC-200-4MATIC-2023-9.jpg


Ở phía sau, đèn hậu Mercedes-Benz GLC 2023 thiết kế thanh mảnh hơn với hai viền LED nằm ngang ở mỗi bên. Thiết kế mới hiện đại hơn, nhưng không thay đổi quá nhiều giao diện đuôi xe.

Mercedes-Benz-GLC-300-4MATIC-2023-3.jpg


Ngoài ra, đuôi xe cả hai phiên bản GLC 2023 vẫn ốp chrome trang trí kết hợp với ống xả kép thể thao ở phía sau, không quá nhiều khác biệt so với thế hệ trước.

Nội thất hiện đại, kế thừa C-Class thời thượng

Điểm cộng:
  • Thiết kế hiện đại, tối giản nút bấm
  • Không gian rộng rãi hơn
  • Màn hình thông tin giải trí lớn hơn
  • Nâng cấp màu da Nâu Sienna
  • Ghế ngồi tích hợp sưởi
  • Khoang hành lý tích hợp mở rảnh tay
Điểm trừ:
  • Không

So với ngoại thất, không gian bên trong Mercedes-Benz GLC 2023 lại được làm mới hoàn toàn với các thiết kế tương tự như C-Class W206 thế hệ mới. Đặc biệt, hệ thống giải trí MBUX thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới với màn hình trung tâm cảm ứng 11,9 inch đa chức năng giúp bảng táp lô GLC 2023 gọn gàng hơn. Ngoài ra, giữa hàng ghế trước có thêm không gian để đồ khi không còn cụm Touchpad điều khiển như trước.

Mercedes-Benz-GLC-2023-10.jpg


Nội thất Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC 2023 sang trọng với gói thiết kế AVANTGARDE đi kèm các chi tiết mạ chrome, đồng thời bảng táp lô ốp gỗ open-pore với các đường vân trang trí bằng nhôm. Trong khi đó, nội thất Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC 2023 thể thao hơn với gói thiết kế AMG Line, đồng thời bảng táp lô trang trí vân sợi kim loại thay thế chất liệu ốp gỗ từ thế hệ trước.

Mercedes-Benz-GLC-2023-17.jpg


Vô lăng Mercedes-Benz GLC 2023 cũng có thiết kế hiện đại và thời thượng hơn hẳn. Tất cả nút bấm đều được chuyển sang dạng cảm ứng và tích hợp bộ nhớ vị trí. Phiên bản GLC 200 4MATIC có vô lăng bọc da thường, trong khi vô lăng phiên bản GLC 300 4MATIC bọc da Nappa cao cấp hơn.

Mercedes-Benz-GLC-300-4MATIC-2023-11.jpg


Phía sau vô lăng Mercedes-Benz GLC 2023 vẫn là bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu 12,3 inch. Tuy nhiên, khả năng tùy biến được nâng cấp linh hoạt hơn, khi có thể hiển thị các chức năng riêng biệt như màn hình dẫn đường, màn hình giải trí... Ngoài ra, màn hình thiết kế đặt nổi sau vô lăng cũng hiện đại hơn đáng kể, tạo liên tưởng đến những chiếc xe điện thời thượng gần đây.

Mercedes-Benz-GLC-2023-9.jpg


Ghế ngồi Mercedes-Benz GLC 2023 không có nâng cấp về thiết kế. Ghế ngồi GLC 200 4MATIC tiếp tục bọc da Artico, trong khi GLC 300 4MATIC bọc da cao cấp. Điểm mới là màu ghế Vàng Silk được thay thế bởi màu Nâu Sienna, cùng với tùy chọn ghế màu Đen như thế hệ trước.

Hàng ghế trước trang bị điều chỉnh điện với bộ nhớ 3 vị trí và hỗ trợ tựa lưng cho cả ghế người lái và ghế hành khách. Ngoài ra, hàng ghế này được nâng cấp chức năng sưởi mới, tuy nhiên nếu tính năng này đổi lại làm mát sẽ hữu dụng và phù hợp hơn với khí hậu thường xuyên nóng tại Việt Nam.

Mercedes-Benz-GLC-2023-8.jpg


Hàng ghế sau có thể gập lưng ghế theo tỷ lệ 40:20:40 và trang bị tựa tay trung tâm tích hợp giá để cốc. Bên dưới tựa tay trung tâm vẫn trang bị cổng USB type-C, hỗ trợ kết nối truyền thông đa phương tiện.

Mercedes-Benz-GLC-200-4MATIC-2023-25.jpg


Khoang hành lý Mercedes-Benz GLC 2023 có dung tích lên đến 620 lít, nhỉnh hơn 70,7 lít so với thế hệ tiền nhiệm. Có được điều này một phần cũng nhờ kích thước chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở tăng thêm đôi chút. Ngoài ra, cửa khoang hành lý vẫn trang bị chỉnh điện trên 2 phiên bản, nhưng được nâng cấp chức năng Hand-Free Access hỗ trợ đá cốp rảnh tay thông minh vốn ngày càng phổ biến trên những chiếc xe hạng sang cao cấp.

Tiện nghi hơn với MBUX thế hệ mới

Điểm cộng
  • Hệ thống giải trí MBUX thế hệ mới
  • Hệ thống định vị MBUX Navigation Plus tích hợp bản đồ Việt Nam
  • Hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D cao cấp với 15 loa, 710 watt (GLC 300 4MATIC)
  • Dừng & khởi động động cơ tự động
Điểm trừ
  • Không
Với hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ mới, chất lượng giải trí trên Mercedes-Benz GLC 2023 gần như không có nhiều khác biệt so với thế hệ trước. Tuy nhiên, cụm màn hình 11,9 inch có giao diện tiện dụng hơn, ngoài ra góc đặt nằm nghiêng 6-7 độ hướng về phía người lái giúp việc điều khiển trở nên đơn giản hơn.

Mercedes-Benz-GLC-200-4MATIC-2023-23.jpg


Nếu việc điều khiển qua màn hình cảm ứng gặp khó khăn trong lúc điều khiển, Mercedes-Benz GLC 2023 tiếp tục trang bị chức năng điều khiển bằng giọng nói MBUX voice assistant, dễ dàng kích hoạt thông qua câu lệnh “Hey Mercedes”.

Mercedes-Benz-GLC-200-4MATIC-2023-24.jpg


Ngoài ra, Hệ thống thông tin giải trí MBUX tích hợp tiêu chuẩn đa kết nối với Apple CarPlay và Android Auto không dây, Bluetooth. Đặc biệt, Mercedes-Benz GLC 2023 được nâng cấp Hệ thống định vị MBUX Navigation Plus tích hợp bản đồ Việt Nam, giúp người lái dễ dàng định vị và đi đến bất kỳ đâu mà không cần kết nối tìm đường trên điện thoại.

Đi kèm với hệ thống giải trí trên Mercedes GLC 200 4MATIC là hệ thống âm thanh 7 loa tiêu chuẩn. Trong khi Mercedes GLC 300 4MATIC được nâng cấp Hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D cao cấp với 15 loa, công suất tối đa lên đến 710 watt.

Mercedes-Benz-GLC-300-4MATIC-2023-20.jpg


Mercedes-Benz GLC 2023 tiếp tục trang bị Hệ thống điều hòa 2 vùng tự động Thermatic với cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Số lượng cửa gió của hai hàng ghế vẫn không thay đổi, nhưng thiết kế vuông vức hơn.

Mercedes-Benz-GLC-200-4MATIC-2023-18.jpg


Trang bị tiện nghi khác trên Mercedes-Benz GLC 2023 không có nhiều khác biệt so với trước. Bên trong xe vẫn bao gồm các tính năng như:
  • Đèn viền nội thất 64 màu tùy chỉnh
  • Cần gạt mưa tự động với cảm biến nước mưa
  • Kính cách nhiệt tối màu cao cấp cho cửa sổ sau
  • Sạc không dây ở hàng ghế trước
  • Gương chiếu hậu nội thất chống chói
  • Khóa xe thông minh & khởi động bằng nút bấm Keyless-Go
  • Cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic (GLC 300 4MATIC)

Vận hành tinh tế hơn nhưng cũng có cắt giảm đáng tiếc

Điểm cộng
  • Bổ sung Mild-Hybrid 48V
  • Chế độ Off-road
  • Camera 360 độ hỗ trợ công nghệ Transparent Bonet
Điểm trừ
  • Không còn treo khí nén AIRMATIC

Khá đáng tiếc khi Mercedes-Benz GLC 2023 không có những nâng cấp sức mạnh. Trái tim bên dưới nắp capo vẫn là khối động cơ 2.0L 4 xi lanh tăng áp, nhưng bổ sung công nghệ Mild-Hybrid 48V và máy phát khởi động ISG thế hệ thứ 2 giúp GLC 2023 vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn trước.

Mercedes-Benz-GLC-2023-16.jpg


Đi kèm với khối động cơ trên vẫn là hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4MATIC, có khả năng phân bổ mô-men xoắn với tỷ lệ 45 – 55% cho cầu trước và sau.

Theo công bố của hãng xe Đức, Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC có công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm, nhờ đó thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h đạt 7,8 giây và vân tốc tối đa 221 km/h. Trong khi phiên bản GLC 300 4MATIC có công suất tối đa 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, cùng với thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 6,2 giây và tốc độ tối đa 240 km/h.

Mercedes-Benz-GLC-2023-19.jpg


Điểm mới trên trang bị vận hành của GLC 2023 chính là bổ sung chế độ lái Off-road bên cạnh 4 chế độ tiêu chuẩn gồm Comfort, Eco, Sport và Individual. Đây sẽ là những trải nghiệm mới mẻ mà Mercedes muốn mang lại cho các khách hàng của mình.

Hãng xe Đức còn bổ sung màn hình Off-road giúp người lái nắm bắt được các thông tin quan trọng như độ nghiêng, độ dốc, độ cao địa hình, tọa độ địa lý... Ngoài ra, trang bị camera 360 độ với công nghệ Transparent Bonnet, mô phỏng nắp capo trong suốt giúp người lái có thể quan sát chi tiết khung cảnh phía dưới đầu xe, bao gồm cả góc đánh lái bánh trước. Nhờ đó, người lái dễ dàng xác định các chướng ngại vật và địa hình phức tạp.

Mercedes-Benz-GLC-2023-20.JPG


Mercedes-Benz GLC 2023 cũng cải thiện đáng kể khả năng lội nước vốn là điểm yếu của thế hệ trước đó. Ông Đỗ Tú Cường, Senior Product Manager của Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, trong các thử nghiệm không chính thức, Mercedes-Benz GLC 2023 có thể lội qua khu vực ngập nước với độ sâu thấp hơn logo ở trung tâm lưới tản nhiệt.

Tuy nhiên, đáng tiếc Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC không còn được trang bị hệ thống treo khí nén AIRMATIC như thế hệ tiền nhiệm. Thay vào đó là hệ thống treo độc lập 4 điểm phía trước và đa điểm phía sau. Ông Cường cũng cho rằng thay đổi này phù hợp hơn với thị trường Việt Nam, đồng thời giúp giá xe không tăng quá cao.

An toàn vượt trội với gói Driving Assistance Plus thế hệ mới nhất

Điểm cộng
  • Gói Driving Assistance Plus hỗ trợ người lái chủ động
Điểm trừ
  • Không

Bỏ qua các điểm chưa hài lòng ở vận hành, Mercedes-Benz GLC 2023 thực sự vượt trội thế hệ trước ở các tính năng hỗ trợ người lái chủ động. Với gói Driving Assistance Plus, Phiên bản GLC 200 4MATIC được nâng cấp:
  • Hệ thống hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm (Active Brake Assist)
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn chủ động (Active Lane Keeping Assist)
  • Hệ thống hỗ trợ cảnh báo điểm mù
Phiên bản GLC 300 4MATIC còn được bổ sung:
  • Hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động DISTRONIC
  • Hệ thống bảo vệ chủ động PRE-SAFE và bảo vệ va chạm bên hông PRE-SAFE Impulse Side
Mercedes-Benz-GLC-2023-21.JPG


Ngoài gói hỗ trợ lái mới, Mercedes-Benz GLC 2023 vẫn đầy đủ các chức năng an toàn hàng đầu như:
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Chống trượt khi tăng tốc ASR
  • Ổn định thân xe điện tử ESP
  • Hệ thống phanh Adaptive với chức năng hỗ trợ dừng xe Hold
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động PARKTRONIC
  • Chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST
  • 6 túi khí

Tổng kết

So với thế hệ trước, Mercedes-Benz GLC 2023 đã có những cải thiện đáng kể về trang bị và công nghệ. Tuy nhiên, sức mạnh động cơ và thiết kế bên ngoài chưa có nhiều thay đổi sẽ là những khiếm khuyết khá đáng tiếc.

Mercedes-Benz-GLC-2023-22.jpg


Mặc dù vậy, Mercedes-Benz GLC 2023 vẫn là một mẫu xe hàng đầu trong phân khúc hiện nay, khi sở hữu tỷ lệ giá bán trên trang bị khá tốt. Mẫu SUV cỡ nhỏ của Mercedes vẫn là lựa chọn rất đáng cân nhắc với khách hàng yêu thích một chiếc xe gầm cao công nghệ, dễ dàng di chuyển trong nhiều điều kiện khác nhau và đến từ thương hiệu hạng sang cao cấp như Mercedes-Benz.

>>Xem thêm

Các bác đánh giá thế nào về những nâng cấp trên Mercedes-Benz GLC 2023 thế hệ mới?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Xe này "mập mập" một chút thôi là khó ngồi, ghế ngồi lại thấp, bước thằng vào xe cũng thấy tá điền, mà dẫm bậc bước trần thấp trông cũng luồn cúi. Cảm giác kiểu gì cũng ko giống người lịch sự, ko có tí chất "lững thững" nào.
Đc cái đời mới tỷ lệ capo, chiều dài xe với đuôi tròn có cái gì đấy rất Macan, đèn trước thì như Levante luôn. Ngoại thất đẹp, nội thất vẫn dấm dớ.
 
Hạng C
2/12/18
960
569
113
42
""Ngoài ra, hàng ghế này được nâng cấp chức năng sưởi mới, tuy nhiên nếu tính năng này đổi lại làm mát sẽ hữu dụng và phù hợp hơn với khí hậu thường xuyên nóng tại Việt Nam" chịu ông nào xây dựng cái options này trong khi khí hậu việt nam càng lúc càng nóng mặt khác chỉ có 2 dàn lạnh và ghế sau chỉ có cửa gió... quá ư là củ chuối.
 
Hạng C
18/4/18
505
306
63
33
Mercedes-Benz từ 2018 đến nay ít nhất là 7 túi khí. Mấy ông BMW với Audi mới 6. 2 phiên bản đều được trang bị tiêu chuẩn gói offroad không chỉ xem thông số mà tích hợp luôn hỗ trợ đỗ đèo vì có gói này + cam 360 nên bản 300 có Transparent Bonnet
 
  • Like
Reactions: Globe
Hạng B2
26/8/08
259
2.116
93
Hà Nội
Mercedes-Benz từ 2018 đến nay ít nhất là 7 túi khí. Mấy ông BMW với Audi mới 6. 2 phiên bản đều được trang bị tiêu chuẩn gói offroad không chỉ xem thông số mà tích hợp luôn hỗ trợ đỗ đèo vì có gói này + cam 360 nên bản 300 có Transparent Bonnet
8 bóng từ rất lâu rồi ( 2 side airbags hàng ghế sau)
 
Hạng C
18/4/18
505
306
63
33
8 bóng từ rất lâu rồi ( 2 side airbags hàng ghế sau)
Đang nói thị trường VN bác, nếu có 2 side sau nữa là 9 túi vì có 1 túi gối, riêng một số dòng đặc biệt như G 2 túi gối. Các xe từ E trở lên tùy đời mới có 2 side ghế sau.
 
  • Like
Reactions: Globe
Hạng B2
26/8/08
259
2.116
93
Hà Nội
Đang nói thị trường VN bác, nếu có 2 side sau nữa là 9 túi vì có 1 túi gối, riêng một số dòng đặc biệt như G 2 túi gối. Các xe từ E trở lên tùy đời mới có 2 side ghế sau.
ủa, vậy e nhầm ah, đúng là e xài E, bản thân 8 bóng mà bọn showroom còn ko biết, nói có 6
 
Tập Lái
18/5/23
1
0
0
43
Mình định lấy GLC 300 mà lăn tăn tính năng phanh tự động khẩn cấp quá, có bác nào đã trải nghiệm tính năng phanh tự động của dòng C class 2022 chia sẻ giúp trải nghiệm nhé. Dòng GLC all new dùng chung hệ ADAS với C class 2022 ...
 
Hạng C
18/4/18
505
306
63
33
""Ngoài ra, hàng ghế này được nâng cấp chức năng sưởi mới, tuy nhiên nếu tính năng này đổi lại làm mát sẽ hữu dụng và phù hợp hơn với khí hậu thường xuyên nóng tại Việt Nam" chịu ông nào xây dựng cái options này trong khi khí hậu việt nam càng lúc càng nóng mặt khác chỉ có 2 dàn lạnh và ghế sau chỉ có cửa gió... quá ư là củ chuối.
Nó mặc định đi theo không bỏ được, chứ ai rãnh bỏ cái sưởi vô làm gì. Phía sau có hộc gió và đường gió dưới chân nữa, mà là 2 vùng lạnh mới chính xác, tìm cái xe du lịch mà 2 dàn lạnh cũng lòi mắt mới có đó bác