Hạng C
8/10/17
684
2.179
93
Mercedes-Benz Việt Nam ra thông báo chính thức về vụ việc xe GLC bị nước vào cầu

Hiện tại vụ lùm xùm liên quan đến việc xe Mercedes-Benz GLC bị vô nước cầu trước đang được bàn tán rất nhiều và Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã có thông báo chính thức. Tóm tắt sơ thì như trong sách hướng dẫn (trang 367) có ghi là GLC chỉ lội nước được khoảng 30 cm và đó là nước tỉnh. Vì vậy các bác chạy GLC nhớ lưu ý và đi cẩn thận. Giải pháp nếu bị vào nước cầu trước đó là thay dầu kịp thời để cụm vi sai không bị hư. Còn nếu may mắn chưa bị vào nước cầu trước thì hãng có van thông hơn nối dài chính hãng với giá hợp lý. Bác nào đang đi GLC thì liên hệ các đại lý chính hãng để biết thêm chi tiết.[pagebreak][/pagebreak]

Dưới đây là nguyên văn thông báo từ Mercedes-Benz Việt Nam nhé, em chỉ post lại thôi.

Thân chào Quý khách hàng đang sở hữu xe GLC,

Lời đầu tiên, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) xin cảm ơn sự ủng hộ của các bạn dành cho thương hiệu Mercedes-Benz và đặc biệt là mẫu xe GLC. Chúng tôi rất mong các bạn sẽ tiếp đồng hành và gắn bó hơn nữa với sản phẩm của chúng tôi.

Trong những ngày qua, chúng tôi biết rằng Quý khách hàng đang quan tâm đến khả năng nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi đi qua khu vực ngập nước sâu. Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã ghi nhận được hiện tượng này. Chúng tôi hoàn toàn cảm thông với sự quan ngại của Quý khách. Chúng tôi đã lắng nghe nghiêm túc phản hồi của khách hàng, từ đó đưa ra một giải pháp kỹ thuật khuyến nghị cho trường hợp cụ thể này, dù đây không phải là một lỗi thiết kế sản phẩm.

Do đó, để an tâm hơn, MBV kính mời Quý khách hàng đang sử dụng xe GLC đến các xưởng dịch vụ ủy quyền gần nhất của MBV để kiểm tra chất lượng dầu vi sai và được tư vấn phù hợp bởi các chuyên viên có kinh nghiệm của Mercedes-Benz. Chúng tôi rất hân hạnh hỗ trợ kiểm tra miễn phí dầu vi sai cho toàn bộ khách hàng sử dụng xe GLC trong tháng 8/2018. Lưu ý, việc thay thế dầu vi sai không chính hãng có thể gây ra hư hại cho cụm vi sai. Hơn nữa, như một biện pháp đề phòng để hạn chế tối đa rủi ro thiệt hại, các xưởng dịch vụ chính hãng sẽ hỗ trợ Quý khách một giải pháp kỹ thuật khuyến nghị cho trường hợp cụ thể này, với van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý. Để có thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ các Đại lý chính hãng.

Một lần nữa, MBV khuyến cáo khách hàng về độ sâu mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất (thông tin hướng dẫn tại trang số 367, Sách hướng dẫn sử dụng tiếng Việt). Dù vị trí van thông hơi trên cụm vi sai xe GLC nằm cách mặt đất trên 40 cm và van thông hơi có nắp đậy kín đáo, việc tuân thủ độ sâu mực nước tối đa sẽ bảo đảm an toàn cho nhiều bộ phận khác của xe và tránh được rủi ro lớn nhất là thủy kích. Trong tình huống bất khả kháng, nếu bắt buộc phải đi qua những nơi ngập nước, ngay sau đó xe cần được đem vào các xưởng dịch vụ ủy quyền để kiểm tra bảo dưỡng nhằm giảm thiểu những hư hỏng có thể xảy ra. Việc thay dầu vi sai kịp thời có thể ngăn chặn việc hư hỏng cụm vi sai. Quý khách hàng lưu ý rằng những hư hỏng do việc lái xe vào vùng ngập nước nằm ngoài phạm vi bảo hành của nhà sản xuất.

Chúc các bạn lái xe an toàn và có những trải nghiệm thú vị cùng bạn đồng hành GLC.

Xin chân thành cảm ơn.

Nguồn: https://www.facebook.com/MercedesBenzVietNam/posts/2046332632044210?hc_location=ufi

Hiện tại các bác chạy Mercedes-Benz GLC cũng đang lập danh sách đồng ý kiến nghị hãng và cục đăng kiểm về việc GLC bị vô nước cụm vi sai trước, các bác có thể xem trong liên kết dưới đây:

https://www.facebook.com/groups/Mercedes.GLC.GLK.GLA.GLS/permalink/2086019394951973/

Có bác cao thủ nào có giải pháp cho vụ cụm vi sai trước bị vào nước không ạ? Và giải pháp gắn van thông hơi nối dài liệu có giải quyết triệt để tình trạng này hay không?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/9/17
2.752
2.136
113
39
Nói như vậy thì người tiêu dùng phải chịu thiệt rồi. Buồn cho dân mình, đã chịu khổ và bây giờ phải chịu lỗ nữa.
 
Tập Lái
11/2/17
48
120
33
"Van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý" phải coi món này là option hay là giải pháp chống nước lọt với điều kiện vận hành tại Việt nam?
Nếu là option thì Merc đang chứng minh 1 thực tế xe Merc chưa phù hợp với điều kiện vận hành tại Vn. Nếu là giải pháp thì Merc phải lắp miễn phí.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
19/6/17
95
164
38
33
Rõ ràng là cái van thông hơi có vấn đề không thì đâu đến mức nhiều bác bị như vậy . Nhiều bác chỉ đem xe đi rửa xịt gầm bớt bùn đất thôi mà còn bị . Mẹc hãng lớn mà cứ thích đùn đẩy cho khách hàng đã vậy còn mực nước tĩnh 30cm khác quái naò các bác chỉ đc qua chỗ nước sâu 20 cm vì thêm sóng đánh đã lên tới 30cm rồi . Doanh thu mẹc sắp tăng thì bán thêm đc 1 mớ ống van với thay dầu cầu đây
 
Tập Lái
28/5/18
2
2
3
38
Thay van chính hãng Mercedes luông công luôn khoản 1.100.000( mới hỏi bên hãng) giá cũng hợp lí.. Khoản 15 ngày nữa có hàng anh em mình vô thay ,đi mưa cho an tâm..