Hạng F
28/8/19
6.700
11.390
113
Palm Beach, Florida, US
Transmission Fluid hay Gear Oil là thứ loạn tên chủng loại lắm đó mặc dù tiêu chuẩn kỹ thuật như nhau. Hãng nào cũng có tên riêng, Bạn hoàn toàn có thể thay thế cho nhau được vì nguyên lý truyền động như nhau nhưng thông tin cụ thể chỉ nên đến Autoparts store hay Dealer kiểm tra. Ví dụ: Cho Toy có ATF, GM và Ford có Dexron và Mercon, Honda có DW...vv... Mỗi thằng lại có thêm index phía sau cho các dòng xe khác nhau như Dexron VI, DW-1 hay ATF type 1. Cụ thể thằng nào xài chung được thằng nào nên check sâu thông tin, ra Garage mà hỏi là chết đấy, bọn nó luôn là One 4 All. Như xe mình, Rav4 cũ 2009 xài được ATF WS của Toy và Dexron 6 ( ATF type 1,2,4 hay Dexron 3,4,5 không thích hợp). Thân!
 
Hạng F
29/10/16
11.606
22.301
113
Pháp
phải leo tường mới vô link dc
https nha ... tường lửa ở VN thì có, chứ thường mấy cái link nầy chẵng có liên quan gì đến an ninh cả, Bác Metro vào được không cái đã
 
  • Like
Reactions: quangquybkhn
Hạng F
28/8/19
6.700
11.390
113
Palm Beach, Florida, US
Như đã nói hôm nay đè con con Rav4 cùi mình ra thay dầu hộp số và fillter. Tiết kiệm nên mua Parts và tự làm. Nói chung nó dễ công nhiều chứ kỹ thuật chả bao nhiêu. Qui trình là: Tháo carte nhựa gầm máy, xả nhớt cũ, tháo carte hộp số, thay fillter mới, thay ron carte và O- shield và lắp lại. Trước khi gắn lại thì tranh thủ vệ sinh carte hộp số. Ở đây lưu ý nó rất dơ, riêng xe mình sẽ có 3 miếng nam châm dùng để hút mạt sắt. Các Bạn dùng xăng để rửa và lau khô bằng khăn sạch loại tốt không bụi bông. Trước khi châm nhớt mới hãy nổ máy, trả về N và từ từ châm, giữ lại 1 ít, cho xe chạy 1 chút rồi về thăm nhớt lại, thiếu đủ thì châm tiếp. Đó là kỹ chứ các Bạn cứ quất hết cũng chả sao. Mình là fillter gin lưới lọc nó bằng lưới thép so với hàng thay bằng mút xốp là hơn hẳn, Mình nghĩ chỉ cần vệ sinh nó sạch là vẫn dùng lại OK trừ O- shield và carte shield nên thay. Làm tại nhà phải bò dưới gầm nên lâu chứ ra ngoài thì nhanh thôi. Một vài hình minh họa...chai Heineken kế bên là phụ gia nha nghe bảo cho thêm vào nhớt sẽ bền máy hơn đó..Mercedes E250 2015 chuyển số bị giật nhẹ sau khi thay dầu hộp số
Mercedes E250 2015 chuyển số bị giật nhẹ sau khi thay dầu hộp sốMercedes E250 2015 chuyển số bị giật nhẹ sau khi thay dầu hộp sốMercedes E250 2015 chuyển số bị giật nhẹ sau khi thay dầu hộp sốMercedes E250 2015 chuyển số bị giật nhẹ sau khi thay dầu hộp sốMercedes E250 2015 chuyển số bị giật nhẹ sau khi thay dầu hộp số
 
  • Like
Reactions: quangquybkhn
Hạng D
5/1/10
2.794
16.527
113
Như đã nói hôm nay đè con con Rav4 cùi mình ra thay dầu hộp số và fillter. Tiết kiệm nên mua Parts và tự làm. Nói chung nó dễ công nhiều chứ kỹ thuật chả bao nhiêu. Qui trình là: Tháo carte nhựa gầm máy, xả nhớt cũ, tháo carte hộp số, thay fillter mới, thay ron carte và O- shield và lắp lại. Trước khi gắn lại thì tranh thủ vệ sinh carte hộp số. Ở đây lưu ý nó rất dơ, riêng xe mình sẽ có 3 miếng nam châm dùng để hút mạt sắt. Các Bạn dùng xăng để rửa và lau khô bằng khăn sạch loại tốt không bụi bông. Trước khi châm nhớt mới hãy nổ máy, trả về N và từ từ châm, giữ lại 1 ít, cho xe chạy 1 chút rồi về thăm nhớt lại, thiếu đủ thì châm tiếp. Đó là kỹ chứ các Bạn cứ quất hết cũng chả sao. Mình là fillter gin lưới lọc nó bằng lưới thép so với hàng thay bằng mút xốp là hơn hẳn, Mình nghĩ chỉ cần vệ sinh nó sạch là vẫn dùng lại OK trừ O- shield và carte shield nên thay. Làm tại nhà phải bò dưới gầm nên lâu chứ ra ngoài thì nhanh thôi. Một vài hình minh họa...chai Heineken kế bên là phụ gia nha nghe bảo cho thêm vào nhớt sẽ bền máy hơn đó..View attachment 2108444
View attachment 2108445View attachment 2108446View attachment 2108447View attachment 2108448View attachment 2108449
Thiếu 2 cái jackstand, may là còn chụp hềnh post bài dc :)
 
Hạng D
5/1/10
2.794
16.527
113
@Tuấn Cali Ah chợt nhớ Rau 4 cái oil filter chụp nhựa xao xao đó có cần phải có tool đặc biệt để tháo ko?

cái này hay nè
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: quangquybkhn
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Ngoài ra, khi mua xe cũ, thường thì người ta nếu kỹ thì xin nhớt và thử nó như thế nào. còn nếu mua bằng niềm tin cũng khó, vì nếu xe cũ mà tua máy thì hầu hết và chắc chắn chúng nó ma giáo để nhớt hộp số vào cho máy êm hơn. Các bạn mua xe cũ nên để ý điều nầy.


@californian : lúc nầy có dọc xe, nhưng dọc trên ODB2 không hà ;);););););)

Thân!
Trị chiêu gian manh này dễ lắm bác. đem xe đi thay nhớt đúng như khuyến cáo của hãng, người xem xe tự trả tiền thay nhớt.Lái thử + nhờ thợ lái thử,nghe tiếng máy , test săm soi từ trong ra ngoài, bảo thợ cắm ODB 2 scan tool ra đọc tất cả các thông số và phân tích
Thà tốn vài trăm ngàn tiền thay nhớt còn hơn đi rước 1 con xe cũ phế vật mà thằng bán đang kiếm gà để thuốc
Xe cũ, đổ đúng nhớt theo khuyến cáo , nghe tiếng máy là lòi chành ngay thôi
Bữa con Accord chết ắc quy, lên 1 đống dèn báo y chang cây noel vậy nên tôi lôi scan tool ra quét và xóa ba cái lỗi linh tinh hết
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Như đã nói hôm nay đè con con Rav4 cùi mình ra thay dầu hộp số và fillter. Tiết kiệm nên mua Parts và tự làm. Nói chung nó dễ công nhiều chứ kỹ thuật chả bao nhiêu. Qui trình là: Tháo carte nhựa gầm máy, xả nhớt cũ, tháo carte hộp số, thay fillter mới, thay ron carte và O- shield và lắp lại. Trước khi gắn lại thì tranh thủ vệ sinh carte hộp số. Ở đây lưu ý nó rất dơ, riêng xe mình sẽ có 3 miếng nam châm dùng để hút mạt sắt. Các Bạn dùng xăng để rửa và lau khô bằng khăn sạch loại tốt không bụi bông. Trước khi châm nhớt mới hãy nổ máy, trả về N và từ từ châm, giữ lại 1 ít, cho xe chạy 1 chút rồi về thăm nhớt lại, thiếu đủ thì châm tiếp. Đó là kỹ chứ các Bạn cứ quất hết cũng chả sao. Mình là fillter gin lưới lọc nó bằng lưới thép so với hàng thay bằng mút xốp là hơn hẳn, Mình nghĩ chỉ cần vệ sinh nó sạch là vẫn dùng lại OK trừ O- shield và carte shield nên thay. Làm tại nhà phải bò dưới gầm nên lâu chứ ra ngoài thì nhanh thôi. Một vài hình minh họa...chai Heineken kế bên là phụ gia nha nghe bảo cho thêm vào nhớt sẽ bền máy hơn đó..View attachment 2108444
View attachment 2108445View attachment 2108446View attachment 2108447View attachment 2108448View attachment 2108449
Cẩn thận quá đến mức không cần thiết.Xài nhớt hộp số tổng hợp thành phần phu gia trong đó tá lả rồi còn phang luôn cả phụ gia bảo vệ hôp số chi thế ? Kỹ quá mức
Nhà có con Corolla 98 của bà chị, chạy cũng gần 200k dặm,Tôi cũng thay bằng Valvoline AFT synthetic có điều cái bình màu đỏ nâu ấy.Vô Walmart mua có 18$ quá rẻ.Xả và thay nhớt hộp số cũng 2,3 lần rồi có điều chưa hạ chảo vì đang xúi bả mua xe khác, cho con Corolla đời Tống kia nghỉ hưu, hehehe
Muốn thay hết toàn bộ nhốt hộp số thì cứ châm xả khoảng 3,4 lần liên tiếp. 1 lần cách nhau khoảng 1 tuần hay 1 vài ngày.Trong 1 tuần hay 1 vài ngày đó cứ vác xe chạy đi làm, đi học... để nhớt mới nó hòa lẫn hết với nhớt cũ
Chỉ hạ chảo dầu trong lần châm xả cuối cùng.Làm cách này là thay đươc gần như > 90% lượng nhớt củ còn sót lai.Chứ châm xả thế kia chỉ mới thay được max 50% lượng nhớt cũ thôi
Chứ đem ra tiệm nhiều tiệm dùng máy để flush nhớt hộp số. cách này nhanh và tiện cho thợ chứ rủi ro cho người chủ xe vì vẫn có khả năng xe sau khi thay nhót hộp số là hộp số có vấn đề là bi trượt, vô số không vô
 
  • Like
Reactions: quangquybkhn