mb_fan nói:
hôm nay dọn xe cuối năm, em thử trường hợp của bác CAD, em cho xe ( cả 4 bánh, may quá, dốc vừa đủ

) trên dốc khoảng 30 độ, cài số P, bật DSR, xe KHÔNG trôi, không nhúc nhích gì cả => nếu đạp thắng tay ( chân ) thì càng không trôi, xe chỉ trôi khi thay vì về P, em về N thôi
Cho nên, theo suy luận của em thì bác CAD về N, chắc chưa quen xe hay không để ý, bác CAD về nhầm mới xảy ra tình huống trên.
Em có quay clip nhưng mà thấy clip nhàm quá nên thuyết minh cho phẻ, bác CAD xác nhận lại giúp em nhé
Để Em chọn lúc khuya ra trước nhà Test xe, sẽ phản hồi lại với Bác nhé !!!
Em vừa mang đi cân lại mâm và kiểm tra vỏ xe, lại phát hiện sự thật ........
- Chủ trước gắn 4 lốp xe (295/<span style=""color: #ff0000;"">
40</span>/R21) trong đó có 01 lốp trước (295/<span style=""color: #ff0000;"">
35</span>/R21) khác cỡ 3 lốp còn lại.
- 01 trong 4 mâm xe bị "nhảy cóc"
Chắc đây là nguyên nhân chính xe bị tình trạng "đong đưa", "hêu", xĩa trái, "xĩa phải" rồi.!!!!...
Em đã cho thay hai lốp trước về cùng cỡ (295/40/R21). Em vẫn chưa có dịp Test lại xe đường xa xem còn tình trạng củ không.
Theo Em:
- Đường sá Việt Nam mình xấu quá. Nếu liên tục "nướng" xe vô các ổ gà ở tốc độ cao thì chẳng xe nào chịu nỗi
(kể cả các dòng xe SUV tốt nhất trên thị trường).
- Đồng nghĩa, mâm sẽ xuống cấp trầm trọng, "nhảy cóc" với bất kỳ loại mâm nào. Tình trạng này sẽ trầm trọng hơn
đối với Bác nào "mê" mâm lớn, lốp mỏng...
- Định kỳ, nên kiểm tra lại mâm và lốp xe. Điều này, Em cho là tối quan trọng và hạn chế rủi ro tai nạn khi vận hành xe.
Đây là lần thứ hai Em phát hiện mâm xe mình "nhảy cóc". Mặc dù luôn chọn loại mâm tốt nhất khi mình sử dụng.
Trước Tết, chiếc C W203 của Em với Mâm AMG chính hãng cũng phát hiện bị "nhảy". Chắc là hậu qủa của những lần "nướng" vào ổ gà rồi !!!!
@sambo : Bác có thông tin nào chỉ mua 01 mâm (loại mạ crôm, R21) của GL 550 không??