Youtuber Otosaigon
16/4/14
882
1.343
93
Sài Gòn

Mercedes-Benz Driving Festival 2022 (MBDF) năm nay có gì khác biệt tại đường đua F1, mà nhiều người lại mong chờ trong sự kiện vào ngày 21 - 25/9/2022 vừa qua? Mình đã đi lái thử, để về kể cho mọi người đây.​

Otosaigon_MBDF2022.jpg

Học viện Lái xe An toàn Mercedes-Benz (MBDA) được tổ chức lần đầu tiên năm 2003, và được tổ chức đều đặn hàng năm cùng đội ngũ chuyên gia. Do tình hình của dịch bệnh Covid mà Mercedes-Benz Việt Nam đã lỡ hẹn sau 2 năm. Mercedes-Benz Driving Festival 2022 (MBDF) năm nay trở lại với cái tên mới hứa hẹn hoành tráng hơn. Đặc biệt, mình được trải nghiệm cầm lái nhiều mẫu xe hiệu năng cao mà Mercedes-Benz theo đuổi mục tiêu tạo ra những trải nghiệm đẳng cấp cho người yêu xe.


Otosaigon_duongdua3.JPG

Tại sự kiện Mercedes-Benz Driving Festival 2022 (MBDF) năm nay, Mercedes-Benz Việt Nam mang tới gần 40 chiếc xe từ 14 mẫu xe - tương ứng giá trị hơn 100 tỷ VNĐ, để khách hàng có thể trải nghiệm và lái thử bao gồm cả dòng xe sedan lẫn SUV, từ dòng xe C-Class mới, E-Class, GLC, GLB đến những chiếc xe nổi bật của thương hiệu Mercedes-AMG như AMG A 35, AMG GLB 35 4MATIC, AMG GLA 45 S 4MATIC+.

Otosaigon_duongdua1.jpg

Mình nôn nao hơn hết khi lần đầu được tham gia chương trình tại đường đua F1 Mỹ Đình, Hà Nội, một đường đua đẳng cấp quốc tế hiện đại bậc nhất Việt Nam. Ở sự kiện lần này, mình được tham gia vào những trải nghiệm tốc độ cao trên những dòng xe của Mercedes. Theo đó, 4 thử thách được mang đến trong chương trình năm nay gồm có: Auto Gymkhana, Rally Experience, Circuit Race và Drift.

Otosaigon_duongdua2.JPG


Otosaigon_duongdua4.jpg

Trước khi đến với 4 bài tập, bọn mình còn được thưởng thức màn trình diễn độc đáo từ đội ngũ chuyên gia của Mercedes, ngay dưới tầng hầm của đường đua F1 Mỹ Đình. Ngồi trong xe là hoa hậu Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam - Nguyễn Thị Ngọc Châu.

Otosaigon_trinhdien2.jpg

Otosaigon_trinhdien3.jpg

Otosaigon_trinhdien1.jpg

Giờ thì còn chờ gì nữa, lên xe thôi....​


Bài tập đầu tiên bọn mình đường trải nghiệm là Auto Gymkhana: Một dạng đua xe trên đường đua ngắn, là nơi mình sẽ thể hiện khả năng lái xe chính xác với nhiều khúc cua với tốc độ cao. Bài tập này bọn mình sẽ được bấm giờ, ai về đích sớm nhất và không làm ngã cone sẽ là người chiến thắng.

Otosaigon_Gymkhana1.jpg

Otosaigon_Gymkhana2.JPG

Otosaigon_Gymkhana3.jpg

Rally Experience: sẽ kém thú vị hơn khi bạn phải lái xe chậm qua những cung đường offroad nhẹ, để hiểu rõ hơn về sự ưu việt của hệ thống dẫn động 4MATIC, cũng như cảm nhận được sự mạnh mẽ của hệ thống truyền động (drivetrain).

Otosaigon_rally1.jpg

Otosaigon_rally2.JPG

Otosaigon_rally3.jpg

Sự hấp dẫn sẽ được đẩy lên cao trào nhất khi mình tham gia Circuit Race: Những dòng xe hiệu nặng cao ngày hôm nay như A 35 4MATIC hay GLA 45 S 4MATIC+ sẽ được nhiều anh em săn đón và lái thử, trong đó có mình. Điều khiển xe ở tốc độ cao giúp mình hiểu hơn về sự khác biệt của các dòng xe Mercedes-Benz và là yếu tố tạo nên những chiếc xe Mercedes-Benz.

Otosaigon_Circuit1.jpg

Otosaigon_Circuit2.jpg

Drift: lái cho vui, theo mình là vậy. Càng lái càng vui, càng chậm càng thích thú. Lốp trơn là yếu tố giúp bài tập càng trở nên thú vị. Điều đó giúp bạn hiểu rõ hơn về Oversteer, và tầm quan trọng của những hệ thống an toàn điện tử như: ESP (cân bằng điện tử) hay Traction Control System (phân bổ lực kéo điện tử).


Sự kiện MBDF lần này được tổ chức từ ngày 21-25/09. Trong đó, buổi lái và trải nghiệm dành riêng cho khách hàng sẽ diễn ra từ 22-25/09. Nhằm mang đến trải nghiệm lái hoàn hảo nhất, sự kiện đã được giới hạn số lượng người tham dự. Dự kiến, mùa MBDF năm 2022 sẽ tạo nên một lễ hội lái xe đặc biệt hoành tráng cho hơn 450 khách hàng của Mercedes-Benz tại Việt Nam.
 
Chỉnh sửa cuối: