Hạng F
13/1/06
12.154
2.329
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

@Bác Thiết: Em thử dán keo nhưng nó không chặn nổi dòng xăng âm ỉ...Và em đã đi kiếm lọc xăng khác nhưng vì không có nhiều thời gian với lại đang kết hợp đi đón con nên loanh quanh chợ Dân Sinh thôi .Cuối cùng chỉ mua được một cái bằng nhựa của TQ bác ạ,giá 12K VNĐ xài tạm.Em thấy cái này còn ngon hơn cái mà bên Cẩm Mừng thay cho.Thế là về chui gầm thay ngay chứ để chảy hòai sợ ...cháy lém!Với lại hôi xăng lắm,để nhờ trước cửa nhà ông bác sỹ mà để chảy nhoe nhóet và nồng nặc mùi e cũng không nên.Lúc rút lọc ra khỏi ống xăng bị xăng phụt tùm lum hơi hỏang,vì nó bắn cả vào mắt vào miệng mình cay xè nhưng chỉ vài ba giây là cắm được vào cuống lọc xăng.Cái lọc kia bị rách một chỗ ngay cuống ,không hiểu là tại thợ Cẩm Mừng làm ẩu hay tại mình bẻ bẻ nắn nắn cho nó nằm thẳng hướng lên trên lúc chiều qua làm nó tét cuống?Em sẽ post hình sau...

Chiếc COLT nhỏ bé kia cũng chưa bán,nom sạch sẽ lắm không biết giá cả thế nào ?em nó vẫn còn đậu ở đó,không biết số của DS1N nên không báo sớm được,chỉ sợ người ta bán mất thì phí của giời!Còn chiếc Asia màu bạc phía sau thì thấy bác chủ gara dán giấy tút mấy bữa mới xong,nhìn qua thì thấy cũng liền lạc lắm,chả bù Vợ Hai mình giờ trông ghẻ lác quá trời luôn.Vậy là Vợ Hai bác Mematiz giờ là sạch đẹp nhất xóm nhà lá nhỉ?Chúc mừng bác Mematiz nhé!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Loại lọc xăng vỏ sắt thành chuẩn lâu rồi,nhiều cửa hàng phụ tùng 4B có bán,sao bác không tìm được nhỉ. Xăng bị chảy khi bác tháo ống là lượng xăng trong lọc và đường ống lên đến CHK. Nếu lần sau tháo nữa,bác phải bịt ngay ngón tay vào đầu ống và xả vào 1 cái lon chuẩn bị sẳn. Chỉ chừng hơn 100cc thôi, nhưng để chảy ra thì cũng kinh lắm. Cái lọc đây:

2005328937274455250_rs.jpg
 
South Africa
4/11/06
776
10.744
93
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Bác nào ở NT cần sticker OS cứ nêu yêu cầu tại thớt này, tuần sau em cầm ra cho.
@Bác hcivic: cái xe đó là mitsubishi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.154
2.329
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

@Bác Thiết:
Cái lọc mà bác post hình em có thấy bán ổ cửa hàng Lộc Hạnh nhưng lại không dám mua vì bà ấy nói nó không dành cho Asia-khác cuống-Theo bác thì loại nào cũng dùng cho Asia được phải không hay cũng còn tuỳ kích thước?Em thấy loại vỏ sắt này to hơn cái bằng nhựa dùng cho Asia nên không dám mua.Cuối cùng mua cái này xài tạm:
Ông chủ nói hàng Tàu,xài cũng được lắm,giá chỉ có 12K đồng thôi:
2000724591057722811_rs.jpg
2000743810771136413_rs.jpg


Lắp vào thấy nó hơi nghiêng như thế này có sao không bác Thiết?Em chỉnh không ngay được vì đoạn ống hôm qua đã cắt hơi ngắn:
2000737792514198515_rs.jpg
2000773127481574926_rs.jpg


Nếu loại lọc sắt đó dùng được thì em sẽ ra mua về thay hoặc để sơ-cua.Gắn cái đồ Tàu trên kia thấy tiếng máy nổ hơi to hơn so với hôm qua gắn cái lọc bị chảy,xe hơi bị rung nữa,không biết có phải tại lọc hơi yếu không bác.Lọc to quá có gây ngộp xăng hoặc hao xăng không bác?Cái lọc bị chảy do Cẩm Mừng thay thì lại giúp cho máy nổ êm cực luôn...

@Nam_newport:cảm ơn bác ,hổm rày thấy có Honda City,Honda N360 ,Daihatsu N360,Nissan 360,rồi Mazda của bác HAC,bây giờ lại đến Mitsubisi cũng có dòng xe nhỏ xinh này,hay nhỉ!:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

@ Hcivic: Bác cầm cái lọc nứt theo để so đường kính ống,tương đương là được. Cái lọc xe mình cũng đã thay rồi,vừa y chang.
Đối với đường xăng,không nên cố kéo,nếu ống hụt thì thay đoạn khác. Khi xe chạy,vị trí tương đối của động cơ và bình xăng thay đổi ít nhiều,có thể gây nứt ống nhựa của lọc. Vậy nên bác hãy chịu khó (hoặc gọi CM) thay luôn lọc sắt và ống,nhân tiện xà xẻo nó về chuyện làm ẩu,phải đền cái khác! Nhưng cơ bản là tránh sự cố nhìn thấy trước mà không khắc phục !!!
Lọc to hay nhỏ không ảnh hưởng (vì CHK còn có kim phao ở BXC) nhưng phải không được nghẹt. Mình cho rằng cái ống dẫn xăng bị cắt ngắn đã va đập vào đâu khi máy rung,khiến bác cảm thấy máy không êm, và cũng có thể cái lọc Tàu bị nghẹt ít nhiều bởi chất dán vỏ khi lắp ráp...Tốt nhất là thay,như mình đã nói trên..!
 
Hạng F
13/1/06
12.154
2.329
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Cảm ơn bác đã để tâm,sáng nay em chạy thử mọi loại tốc độ thấy không ngọt như trước nữa.Ga hơi nặng,tiếng réo như động cơ máy bay gầm rú trong phi trường (tuy không ồn cỡ vậy).Kết luận:cái lọc xăng này không ngon bác nhỉ?Để em ra Lộc Hạnh lấy cái bằng sắt cho ngon.Loại 2 dầu ống thẳng hàng như cái trong hình của bác ,mua luôn ống xăng tốt thay vào cho nó thoải mái.Hiện tại phần ống trên bình xăng xuống thì còn dư uốn cong được,còn đoạn từ lọc xuống bơm thì căng thẳng bác ạ.Do vậy nếu thay cái lọc bằng sắt 2 đầu thẳng hàng (trên-dưới) sẽ không thể dùng với đoạn ống ngắn này rồi.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Khi mua lọc sắt, bác lắc không có tiếng lọc cọc,thổi hơi thấy thông cả 2 đầu. Khi lắp chú ý IN/OUT. Loại lọc nhựa có ưu điểm là thấy được cặn,nước,xăng chạy...nhưng phải đặt trong khoang máy,chỗ dễ quan sát. Nếu đặt dưới gầm xe,không nhìn thấy gì mà lại kém an toàn,không chắc chắn như lọc sắt,riêng chuyện xiết "cô dê" cũng phải nương tay,thường lọc nhựa dùng với ống mềm ,đầu ống chỉ được làm kín bằng 1 vòng lò xo nhỏ..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.154
2.329
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Cảm ơn bác,em sẽ lưu ý ạ.Sáng nay Celcior đang ở CM sửa hệ thông làm mát cho xe Asia của bác ấy.Vậy là nhóm Asia sẽ có thêm một thành viên.:D
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
54
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Báo cáo các bác, thật thiếu sót, khi tình cảm mọi người dành cho em nhiều như thế, mà bây giờ em mới post bài được. Mong các bác đại xá, em nhiều việc quá:D
Chuyến đi vui có, buồn có, nhưngn đúng là chuyến đi khó quên
Xuất phát từ cây xăng Hòa Khánh :
2005840339381580617_rs.jpg

Chạy khỏang 2 km, đến cửa hầm Hải Vân thì em phát hiện có vấn đề bất thường, xe nổ to, như máy cày luôn. Đánh xi nhan rẽ phải ngay cửa hầm, mấy chú xxx chạy ra vẫy loạn xạ, em kệ...Một chú nói : '' tao thấy xe mày hỏng rồi". Cái buồn đầu tiên. Em đánh xe vào lề đường mà lòng không khỏi hoang mang. Nhưng kích xe lên, em thấy bệnh của em nó bình thường thôi. Chỉ là rụng ống xả thôi mà. Buồn quá không chụp ảnh. Định bụng qua hầm sẽ xử lý. Nhưng mưa quá cho qua luôn. Cũng chính vì mưa nên bỏ hết kế hoạch ghé Huế, chạy 1 lèo ra Đồng Hới, ngủ tại đó luôn
2005894833305472680_rs.jpg

Qua cầu Gianh :
2002645361629058769_rs.jpg

Khoe tí :
2005853434222761311_rs.jpg

Hầm đèo Ngang :
2002606670065964129_rs.jpg

Chạy tới Hồng Lĩnh ( Hà Tĩnh), em mới dừng lại hàn ống xả, châm thêm nhớt. Rất mắc cười, khi xe mình nhỏ quá, ông chủ cá độ, nếu em lên phát một mà lọt cầu rửa xe, ổng không tính tiền công thay nhớt. Bực mình, em lên phát một luôn. Vừa khít :
2005863391530236110_rs.jpg

2005854447330582328_rs.jpg

Ống xả thế này đây :
2005867880680855516_rs.jpg

2005850841859587483_rs.jpg

2005820314354987012_rs.jpg

Thay nhớt xong, em chạy 1 nhát ra tới Hà Tĩnh luôn. Thấy đèn báo nhớt nháy liên hồi. Dừng cây xăng mua can nhớt, cha mẹ ơi, đổ 2 can 0.8 lít mới đầy. Chán !
Từ Hà Tĩnh ra, mưa rả rích, em không chụp được gì.
Ra đến Tĩnh Gia- Thanh Hóa, rất buồn là em bị xxx vịn, phải nộp 700k tiền ngu vì chạy quá tốc độ (67km/40km). Cha bố nó, em mải nhòm đường mua tôm khô, không để ý cái bọn TH nó dựng cái biển hạn chế 40km/h. Nhục thế đấy. Nó dọa giam xe, em cãi nhau 1 hồi. Khi chiều ngồi nhậu với ông bạn lái xe chuyên nghiệp, hắn xác nhận đúng ở đoạnh đường đó hạn chế 40km/h. Đau quá. Em đưa 500k, nó quẳng 1 nhát xuống đường không thèm nhận, phải đưa thêm 200k:(:(:(
Sau đó, buồn quá em ko chụp thêm được gì:(
Ra đến HN lúc 19h30. Lạ 1 điều là thay 1,8lít nhớt ở HTĩnh, mà ra đến HN là đèn báo nhớt nháy liên tục. Kệ, gửi xe, về nhà đã. Mệt quá ngủ luôn. Sáng nay ra nổ máy xe, phát hiện chết 1 máy:(. Chán thật. Lết đến gara quen đổ 2 can nữa mới đầy. Thay bugi, lại chạy bình thường.
Mai em sẽ báo cáo tiếp, mệt vì vợ 2 quá:(:(:(
Chúc các bác ngủ ngon !
PS : cái bàn phím của em có vấn đề, gõ khó quá:(
@bác Thiết : làm sao từ Đồng Hới trở đi, xe em cứ ga lên là lụp bụp, giật xe, cảm giác bị ngắt 1 đoạn ga bác à. Giờ vẫn thế. Bác bắt mạch hộ em xem em nó bị gì thế. Em nghĩ thiếu xăng. Nhưng phải sửa như thế nào thì em chịu, đưa vào gara thì ko được, xe đông quá. Mà để nguội máy, đề lại rất khó nổ bác à.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Wa...thế cũng là thắng lợi rồi. Tuy nhiên,so với N360 chạy NT-HN vào những năm 199x...thì Mira bây giờ chạy sướng hơn nhiều.
Nhìn cái ống pô thảm hại thế thì nó gãy là phải rồi. Ra Tết,chỉ dùng lại cái cuống,còn đâu vất hết,làm mới lại và thiết kế hệ thống treo pô bằng cao su (có bán sẵn) sẽ đỡ ồn xe. Đúng ra, việc thăm nhớt phải kết hợp khi đổ xăng. Chạy đường dài,tốc độ cao (# 5000rpm/80km/h),xe cũ hao dầu là tất nhiên thôi. Ngày xưa mình chạy N360 đi HN thường chở 4-5 người,lại leo nhiều đèo nên phải đem theo can nhớt 4L.Mỗi chặn nghỉ là lại kiểm tra,châm nhớt. Có thế mới chạy nổi hơn chục chuyến NT-HN..!