Hạng B2
4/3/07
261
27
28
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Xin chao mọi người.

Lâu lắm rồi e ko vào OS nên không biết là nhà mình đã dọn qua đây. May mà nhờ bác Hcivic chỉ điểm mới biết để vào chào mọi người một tiếng.

Lần trước tìm hoài không ra được em Asia như ý nên sau đó e cũng bỏ ý định. Tuy nhiên, em rất cảm ơn sự chỉ dẫn tận tình cũng như giúp đỡ của các anh, chú bác (bác Thiết, anh haanh và nhất là anh Hcivic) .

Sẵn đây e xin thông báo tin vui (của em) đó là em đã rinh về 1 em Su Wagon (chắc e này là e cuối cùng xuất xưởng ở VN).

Em vẫn thích được tham gia vào hội của mọi người vì thực tế xe em cũng thuộc dòng rẻ tiền (em mua mới vì cũng ko tìm duoc em 2nd hand vừa ý)

Mong co dịp ộp củng mọi người.

Thân chào.
TAV
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

@ PTS: Tình trạng chạy thiếu nhớt đã ảnh hưởng đến secmăng,suppáp rồi đấy. Đến lúc đèn nháy là không còn đủ áp lực nhớt để bôi trơn nữa rồi. Khả năng chết bugi gây nên hiện tượng khậm khịt. Bác hãy đổ nhớt đủ mức ( theo que thăm nhớt). Thay cặp bugi mới ,chạy mà chưa ra khói,đen bugi là còn may. Chuyến về, chạy vừa thôi và nhớ đem theo nhớt để châm ...đừng để hụt đến 0.5l(cho mỗi lần châm thêm). Có gì tính tiếp..!
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
54
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Cảm ơn bác Thiết nhiều ! Có bác làm em bớt lo. Em cũng thủ sẵn can nhớt rồi, mất bò mới lo rào chuồng:D. Hôm qua chết 1 máy, em chỉ thay 1 bugi. Để hôm nay em thay nốt chiếc còn lại xem có khá khẩm hơn không,rồi sẽ báo cáo tiếp. Tối hôm qua định cho em nó lê la ra Hồ Tây và vườn Hồng chụp ảnh tí, nhưng đường đông, tắc quá nên đành thôi vậy. Bác Thiết có lưu luyến chỗ nào, em phi ra chụp vài kiểu cho bác xem HN có gì thay đổi ko ?
............................................................
Xóm nhà lá ngủ say quá, chỉ có em vào 1mình, buồn ghê........................
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

xe pác phàm tiến sình này máy nhỏ mà kéo dzữ quá - biểu sao không hư cho được?? bác chạy vừa vừa thôi - chừng 6~70km/h thôi pác kéo kiểu đó đi đường dài về là máy đổ hơi liền.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Hà nội đối với mình rất thân thương. Dù năm tháng qua đi nhưng tình cảm đó chưa bao giờ thay đổi. Những năm trước,tình trạng tắc đường chưa "khủng khiếp" như những năm gần đây. Mỗi khi về HN,mình đều chạy xe loanh quanh,xem lại chốn xưa,những nơi đã sống và làm việc thời tuổi trẻ,lòng vẫn bồi hồi. HN thật linh thiêng và những kỷ niệm về HN hẳn sẽ theo mình suốt cuộc đời này...
Nghe PTS kể chuyện Mira bị dính tốc độ mà buồn cười quá. Hồi trước chạy N360,khi đường 5 mới nâng cấp,mình có thử xe ở tốc độ 100km/h,chỉ vài đoạn. Ngoài ra,khi chở nhiều người mình toàn đờn đờn 50-60. Chạy 1 mình chỉ lên 60-70 thì xe nhỏ mới chịu trận lâu dài được. Rất tiếc đã không kịp truyền đạt kn cho bác...Bây giờ,bài học thực tế cũng có giá trị đấy,chú ý nhé (chỉ chạy nhanh khi cần vượt thôi !). Nếu"máu" tốc độ quá,lâu lâu,thuê xe xịn mà đạp vài phát cho sướng..:)..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Xin giới thiệu thêm 1 tấm hình Kia pride của bác Mematiz. Xe đậu đàng hoàng trước cửa tiệm mần nội thất chứ không phải leo lề ẩu đâu nha ..!

2006049086973423257_rs.jpg
 
HAC
Hạng C
31/3/07
706
16
0
54
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Wa! xe bác mematit giờ chắc xôm nhất xóm nhà lá ta rồi, ura ura ura...u..ra.... à quên hoan hô.. hoan hô!
Làm chuyến Vũng tàu đê bác Minh ui!
PTS: Kiêm tra lại xem máy có vấn đề gì mà hao nhớt? xe có ra khói không? khói xanh là hở bạc (xécmang), khói đen là dư xăng (Không biết có đúng không- Xin các bác chỉnh dùm).
Kính thưa các Bác: Hôm qua là ngày đen nhất của em, em có chút việc phải đi Tây Ninh lúc 17h bắt đầu đi từ Vũng Tàu vậy mà vừa ra khỏi thành phố xe thủng 1 lỗ, em hì hục mãi mới thay được cái lốp sau (vì thiếu đồ) nên vội vàng chạy cho kịp lên đến nơi lúc 21h30, tổng khoảng 250km xong việc chạy về lại Vũng tàu hỡi ôi bác sơ cua chưa vá khi đi qua đoạn đường đang làm ..Bùm...xèo... lại bánh sau ngay giữa đồng không mông quạnh.. em .. ngồi bệt xuống đường tính cách. và cuối cùng tháo bánh và lăn khoảng 2,5km đến nơi vá vỏ và phải năn nỉ tiệm vá vỏ mất 30 phút họ mới mở của vá xong họ lấy nhẹ nhàng 50k, không thành vấn đề nhưng em đề nghị họ chở về chỗ để xe và đồng ý thanh toán thêm 20k nữa nhưng họ không đồng ý (vì sợ bị cướp!!!!??????)... lòng buồn bã lủi thủi quay về đoạn đường mình vừa đi trời ơi sao mà nó xa thế em tưởng tượng chắc phải dài 25km đến nơi thì hỡi ôi! con đội xe đã lún xuống chỉ còn lòi lên một tí đầu. Em vẫn không nản chí dùng cà lê đào đất moi đội ra và làm lại. Hoàm tất công việc xong lúc 4h sáng hôm sau, một mình chạy xe về mà nhớ lời Bác Thiết dặn đi đâu phải chuẩn bị đủ đồ và phụ tùng cho xe, nhất là phải chuẩn bị bánh sơ cua dù có bận cách mấy.
Trên đây là câu chuyện của cái thằng em, mong các bác lấy đó làm kinh nghiệm cho mình. (Em viết có thể hơi lủng củng mong các thông cảm vì em vẫn chưa hoàn hồn)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Ui...Hồi trước chạy lốp có xăm,mình còn đem theo xe 3 cây móc lốp,tất nhiên đồ vá và bơm thì phải có rồi. Khi thay lốp xong là mình "vật" lốp thủng ra,mần luôn, bơm căng rồi mới cất vào vị trí xơ cua! Hồi đó đường xấu,có lần từ NT ra HN,mình phải vá xăm 5 lần. Riêng đoạn qua Quảng bình,Hà tĩnh đã đạp đinh 3 lần...Sau đó mình còn phải đem theo thêm xăm dự phòng nữa...Ngày nay đường tốt, lốp Tubeless,khỏe hơn nhiều. Ấy vậy mà năm kia,trong chuyến viễn du hơn 3000km với Asia,mình cũng phải vá dùi 3 lần. Đồ nghề mang theo xe,nhiều khi tưởng thừa. Nhưng khi hữu sự mới thấy nó quý biết bao. Chả vậy mà có 1 topic nói về đồ nghề,cũng khá rôm rả..!
 
HAC
Hạng C
31/3/07
706
16
0
54
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Đây là kỷ niệm của một trong những chuyến viễn du của mỗi chúng ta bằng xe 4B.
Do vậy Ae ta cần phải xem xét tổng thể xe trước khi đi và khi đã có sự cố thì khắc phục ngay kẻo lại dở khóc dở cười ....!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Lốp dự phòng của Mira thế nào nhỉ ? Hôm trước mình không kịp chú ý. Xe bánh nhỏ,lốp mỏng,chạy đường trường thì 1 cái bánh dự phòng thật tốt là rất cần thiết..!