RE: Mini off ĐN-NT-VT.
Báo cáo, lốp dự phòng của em lúc nào cũng căng phồng bác ạ. Còn chuyện tự vá thì em chưa thử ...
Hôm nay em mang xe ra đi vòng vòng, qua Trần Nhật Duật hỏi thử xem làm lại mấy cái ghế bao nhiêu, nó nói 1200K cả ghế, vách và lót sàn. Mừng quá, em chơi luôn. La cà xem xét, lại hứng lên lắp luôn cái đầu CD của Indo, hiệu JVC, giá 1600K, kèm theo 2 cái đèn sương mù giá 280K. Ôi trời, thế là nổi hứng bất tử, mất cả tiêu Tết rồi các bác. Tết này móm rùi...
À, em đã phát hiện ra, cái gioang kính lái hở đoạn dưới, nên mưa to là nước chảy vào trong cabin. Thế thì ổn rồi, mai em trét silicol vô là OK thôi. Chiều rỗi rãi ngồi cạo được 2 mâm bánh rồi, mai mua lọ sơn xịt, xịt cho nó đỡ "hủi".
Em còn phát hiện ra, xăng lẫn nhớt máy. Khi mở cái lọc gió ra xem, em thấy cái đĩa có cả nhớt. Thế là sao hả các bác ?
.............................................
Chết em rùi, sao nó lại ra 2 bài thế này ? làm sao Delete hả các bác ?
Báo cáo, lốp dự phòng của em lúc nào cũng căng phồng bác ạ. Còn chuyện tự vá thì em chưa thử ...
Hôm nay em mang xe ra đi vòng vòng, qua Trần Nhật Duật hỏi thử xem làm lại mấy cái ghế bao nhiêu, nó nói 1200K cả ghế, vách và lót sàn. Mừng quá, em chơi luôn. La cà xem xét, lại hứng lên lắp luôn cái đầu CD của Indo, hiệu JVC, giá 1600K, kèm theo 2 cái đèn sương mù giá 280K. Ôi trời, thế là nổi hứng bất tử, mất cả tiêu Tết rồi các bác. Tết này móm rùi...
À, em đã phát hiện ra, cái gioang kính lái hở đoạn dưới, nên mưa to là nước chảy vào trong cabin. Thế thì ổn rồi, mai em trét silicol vô là OK thôi. Chiều rỗi rãi ngồi cạo được 2 mâm bánh rồi, mai mua lọ sơn xịt, xịt cho nó đỡ "hủi".
Em còn phát hiện ra, xăng lẫn nhớt máy. Khi mở cái lọc gió ra xem, em thấy cái đĩa có cả nhớt. Thế là sao hả các bác ?
.............................................
Chết em rùi, sao nó lại ra 2 bài thế này ? làm sao Delete hả các bác ?
Last edited by a moderator:
RE: Mini off ĐN-NT-VT.
Đọc bài bác phải gọi là: "Tiên Sinh phiêu lưu ký" hay chả thua dề mèn phiêu lưu ký nhé. mọi việc rồi cũng xong, nếu mà có người đồng hành thì hưởng thụ cái sung sướng mới đã. Bác mần cái xe xong up vài tấm lên cho vui nhà vui cửa.
Bác HAC có được kinh nghiệm quý quá, nhất là cái dụ lún con đội, cũng nguy nhỉ. Chỗ của em thì có kinh nghiệm loại khác, như hôm nay lạnh -30 độ nếu bể lốp thì cũng chẳng thay nổi, tay chân nó cứng hết rồi[
] Còn hôm trước trời lạnh trừ vài độ, trên đường thấy xe 1 quý bà bị thủng võ, nếu họ gọi xe kéo thì thôi, đằng này lại tự thay nên em giúp, xong xuôi cái tay nó mất cảm giác luôn, có bình nước lọc sau xe mà cũng rửa tay không được vì nó đông đá mất.
Đọc bài bác phải gọi là: "Tiên Sinh phiêu lưu ký" hay chả thua dề mèn phiêu lưu ký nhé. mọi việc rồi cũng xong, nếu mà có người đồng hành thì hưởng thụ cái sung sướng mới đã. Bác mần cái xe xong up vài tấm lên cho vui nhà vui cửa.
Bác HAC có được kinh nghiệm quý quá, nhất là cái dụ lún con đội, cũng nguy nhỉ. Chỗ của em thì có kinh nghiệm loại khác, như hôm nay lạnh -30 độ nếu bể lốp thì cũng chẳng thay nổi, tay chân nó cứng hết rồi[
RE: Mini off ĐN-NT-VT.
PTS bị "tẩu hỏa nhập ma" rồi hay sao mà nói linh tinh gì thế. Xăng lẫn nhớt máy là sao? giống xăng đổ Vespa hử !!!
Còn cái bầu lọc gió,ngày xưa có loại phải đổ nhớt vào đó để lọc bụi. Nhưng Mira chắc không thuộc loại này. Nhiều khả năng xe bị lọt hơi,tống hơi nhớt từ khoang suppáp vào bầu lọc gió rồi. Hãy súc rửa sạch bầu lọc xem hiện tượng lên nhớt còn tiếp diễn không. Nếu còn,chắc phải thay secmăng...Đây là hậu quả từ việc thiếu nhớt lần trước gây mòn secmăng. Châm nhớt lần sau sẽ bị "ăn" và thổi,mau hao hơn. Hi vọng tình trạng chưa đến nỗi tệ vậy. Kiểm tra lại coi nhớt còn rò rỉ chỗ nào khác không. Máy móc chưa ngon thì những việc làm hao tài khác cũng chưa có ý nghĩa..!
PTS bị "tẩu hỏa nhập ma" rồi hay sao mà nói linh tinh gì thế. Xăng lẫn nhớt máy là sao? giống xăng đổ Vespa hử !!!
Còn cái bầu lọc gió,ngày xưa có loại phải đổ nhớt vào đó để lọc bụi. Nhưng Mira chắc không thuộc loại này. Nhiều khả năng xe bị lọt hơi,tống hơi nhớt từ khoang suppáp vào bầu lọc gió rồi. Hãy súc rửa sạch bầu lọc xem hiện tượng lên nhớt còn tiếp diễn không. Nếu còn,chắc phải thay secmăng...Đây là hậu quả từ việc thiếu nhớt lần trước gây mòn secmăng. Châm nhớt lần sau sẽ bị "ăn" và thổi,mau hao hơn. Hi vọng tình trạng chưa đến nỗi tệ vậy. Kiểm tra lại coi nhớt còn rò rỉ chỗ nào khác không. Máy móc chưa ngon thì những việc làm hao tài khác cũng chưa có ý nghĩa..!
RE: Mini off ĐN-NT-VT.
Chán quá!Post bài đầy công phu gần xong ,mở 1 cái hình lên xem trước định post minh họa thì tự nhiên cái máy tính nó treo luôn không làm sao chạy tiếp được.Thế là chờ mãi mà cái hình đứng yên không nhúc nhích và treo luôn máy tính không điều khiển gì được,cứ phải restart lại máy tính mấy lần và thế là bài viết chưa kịp gửi và chưa kip save thì mất luôn
. Chắc phải cài lai WINDOW quá?À,chúc mừng bác PTS đã đi đến nơi an toàn nhé?Chia buồn vụ bị *** câu mất 700K nhé!Cái bọn này nó tham thía!Không thương người nghèo gì cả.Chuyến đi của bác chắc chắn sẽ để lại nhiều kỉ niệm và kinh nghiệm cho mọi người đi xe nghèo đi xe bèo...
Ấy dà,buồn ngủ quá,bữa nay đi suốt ngày không nghỉ trưa ...mai tám tiếp với bà con nhé.
Chán quá!Post bài đầy công phu gần xong ,mở 1 cái hình lên xem trước định post minh họa thì tự nhiên cái máy tính nó treo luôn không làm sao chạy tiếp được.Thế là chờ mãi mà cái hình đứng yên không nhúc nhích và treo luôn máy tính không điều khiển gì được,cứ phải restart lại máy tính mấy lần và thế là bài viết chưa kịp gửi và chưa kip save thì mất luôn
. Chắc phải cài lai WINDOW quá?À,chúc mừng bác PTS đã đi đến nơi an toàn nhé?Chia buồn vụ bị *** câu mất 700K nhé!Cái bọn này nó tham thía!Không thương người nghèo gì cả.Chuyến đi của bác chắc chắn sẽ để lại nhiều kỉ niệm và kinh nghiệm cho mọi người đi xe nghèo đi xe bèo...
Ấy dà,buồn ngủ quá,bữa nay đi suốt ngày không nghỉ trưa ...mai tám tiếp với bà con nhé.
Last edited by a moderator:
RE: Mini off ĐN-NT-VT.
Em chưa chụp ảnh cái bầu lọc gió được, vì xe đang ở cửa hàng nội thất. Nhưng có 1 số vấn đề khó chịu, em tả sơ qua để các bác bắt mạch hộ em nhé :
- Từ hôm mang xe ở NT về, sáng ra rất khó nổ, nổ xong mà cứ ga to lên là chết máy. mang ra gara thay gioăng quy-lát thì thấy đỡ hơn chút.
- Hôm Bắc tiến, ra tầm đến đoạn Đông hà trở đi là có hiện tượng đang chạy mà tăng ga là xe nổ đứt quãng, chạy cà giật, cà giật mấy cái rồi mới ngọt. Đến giờ vẫn thế.
Em thì nghĩ là do E gió hoạt động không chính xác, hoặc kẹt van bướm phải không ạ ? Cái bầu lọc gió thì chắc không phải đổ nhớt. E muốn hỏi thế này :
1. Em không tìm thấy cần E trên táp-lô. Phải chăng xe này không thiết kế cần E như xe moto ?
2. Nếu bướm ga bị kẹt, mình có thể phun RP7 vô đó được không ạ ?
Em chưa chụp ảnh cái bầu lọc gió được, vì xe đang ở cửa hàng nội thất. Nhưng có 1 số vấn đề khó chịu, em tả sơ qua để các bác bắt mạch hộ em nhé :
- Từ hôm mang xe ở NT về, sáng ra rất khó nổ, nổ xong mà cứ ga to lên là chết máy. mang ra gara thay gioăng quy-lát thì thấy đỡ hơn chút.
- Hôm Bắc tiến, ra tầm đến đoạn Đông hà trở đi là có hiện tượng đang chạy mà tăng ga là xe nổ đứt quãng, chạy cà giật, cà giật mấy cái rồi mới ngọt. Đến giờ vẫn thế.
Em thì nghĩ là do E gió hoạt động không chính xác, hoặc kẹt van bướm phải không ạ ? Cái bầu lọc gió thì chắc không phải đổ nhớt. E muốn hỏi thế này :
1. Em không tìm thấy cần E trên táp-lô. Phải chăng xe này không thiết kế cần E như xe moto ?
2. Nếu bướm ga bị kẹt, mình có thể phun RP7 vô đó được không ạ ?
RE: Mini off ĐN-NT-VT.
@ PTS: Cứ bình tĩnh mà xem xét từng vấn đề:
1- Xe khó nổ buổi sáng: Thường do thiếu xăng,có thể nhịp chân ga vài cái cho bơm xăng tăng tốc phun thêm vài phát rồi hãy đề. Nếu có sẵn chai RP7,xịt vài phát vào lỗ hút bầu lọc gió, cũng rất dễ nổ được máy.
2- Khi đạp ga từ ralenti lên mức trung bình, máy khịt khịt 1 vài phát rồi mới bốc ( máy nguội,có khi chết luôn) : Thiếu xăng đường xăng chậm,chỉnh vít xăng (thường chỉnh ra) một ít cho tới khi giảm hẳn hiện tượng này. Nên biết rằng khi thời tiết lạnh,xe chạy CHK rất thường bị như vậy.
3- CHK ô tô thường có "bướm E" ,nằm phía lọc gió và thường mở.Còn" Bướm ga" nằm phía vào máy và thường đóng. Tháo bầu lọc gió ra sẽ quan sát thấy 2 "bướm" này. Có thể dây kéo bướm E đã bị bỏ hoặc lắp vào vị trí khác thường? Kiểm tra từ CHK là biết thôi. Xịt RP7 vào các bộ phận của CHK cho trơn tru hoặc dùng hơi của RP7 để khởi động máy khó nổ thì mình mần hoài. Nhưng nên nhớ: RP7 rất dễ bốc cháy khi gặp tia, ngọn lửa !!!
@ bác Hcivic: Bác nên dùng 1 trình Image backup nào đó cho PC, chứ mỗi lần trục trặc mà gài lại Win thì lâu lắc...hy vọng tối qua bác chỉ phải Restart lại Win..!
@ PTS: Cứ bình tĩnh mà xem xét từng vấn đề:
1- Xe khó nổ buổi sáng: Thường do thiếu xăng,có thể nhịp chân ga vài cái cho bơm xăng tăng tốc phun thêm vài phát rồi hãy đề. Nếu có sẵn chai RP7,xịt vài phát vào lỗ hút bầu lọc gió, cũng rất dễ nổ được máy.
2- Khi đạp ga từ ralenti lên mức trung bình, máy khịt khịt 1 vài phát rồi mới bốc ( máy nguội,có khi chết luôn) : Thiếu xăng đường xăng chậm,chỉnh vít xăng (thường chỉnh ra) một ít cho tới khi giảm hẳn hiện tượng này. Nên biết rằng khi thời tiết lạnh,xe chạy CHK rất thường bị như vậy.
3- CHK ô tô thường có "bướm E" ,nằm phía lọc gió và thường mở.Còn" Bướm ga" nằm phía vào máy và thường đóng. Tháo bầu lọc gió ra sẽ quan sát thấy 2 "bướm" này. Có thể dây kéo bướm E đã bị bỏ hoặc lắp vào vị trí khác thường? Kiểm tra từ CHK là biết thôi. Xịt RP7 vào các bộ phận của CHK cho trơn tru hoặc dùng hơi của RP7 để khởi động máy khó nổ thì mình mần hoài. Nhưng nên nhớ: RP7 rất dễ bốc cháy khi gặp tia, ngọn lửa !!!

@ bác Hcivic: Bác nên dùng 1 trình Image backup nào đó cho PC, chứ mỗi lần trục trặc mà gài lại Win thì lâu lắc...hy vọng tối qua bác chỉ phải Restart lại Win..!
Last edited by a moderator:
RE: Mini off ĐN-NT-VT.
Chà, lâu nay o on-line, giờ vô thấy nhiều việc hay phết. Bác PTS đã ra HN rồi àh, chúc mừng 1 chuyến đi thành công nhưng cũng đầy cam go. Với chiếc xe đời mới, o việc gì phải bàn, và cũng chẳng có gì để mà vô đây..."tám" cả.
Nhưng mà, xe cũ lắm bệnh, bị "vợ 2" hành mình thế thì cũng o có gì ngạc nhiên. Mong rằng bác o nản chí, và vẫn :" Tell Mira I love her "
Tui mù mờ về kĩ thuật, nên chỉ viết vài dòng cho bác ..."ấm" lòng mà thôi
@bác mematiz: chúc mừng bác đã có vợ 2. Xe nhìn đẹp bác ạ. Nhưng mà tui thấy phần đầu có cái gì đó "thiếu, thiếu", nó co vẻ như "trợt trợt", o biết mô tả sao nhỉ.[8|] bên hông xe, bác có thể kẻ thêm đường chỉ nhìn nó thanh mảnh hơn nhỉ
@bác Hcivic: mới treo máy mà sao phải cài lại Win vậy bác. Nếu được, bác cài xong, thêm các phần mềm, rồi dùng phần mềm dọn rác, để dọn dẹp những rác tạo ra từ các phần mềm đó. Xong bác dùng Ghost lưu lại dưới dạng file nén, cất vào ổ D, E gì đó. nếu sau này có dỡ chứng, bác bung ra lại, nhanh hơn làm lại từ đầu là phải cài lại Win
Phải công nhận bác Thiết đóan bệnh và chữa bệnh cứ như thần
. Chỉ cần 1 máy vi tính và vài ngón tay gõ gõ...
Chà, lâu nay o on-line, giờ vô thấy nhiều việc hay phết. Bác PTS đã ra HN rồi àh, chúc mừng 1 chuyến đi thành công nhưng cũng đầy cam go. Với chiếc xe đời mới, o việc gì phải bàn, và cũng chẳng có gì để mà vô đây..."tám" cả.
@bác mematiz: chúc mừng bác đã có vợ 2. Xe nhìn đẹp bác ạ. Nhưng mà tui thấy phần đầu có cái gì đó "thiếu, thiếu", nó co vẻ như "trợt trợt", o biết mô tả sao nhỉ.[8|] bên hông xe, bác có thể kẻ thêm đường chỉ nhìn nó thanh mảnh hơn nhỉ
@bác Hcivic: mới treo máy mà sao phải cài lại Win vậy bác. Nếu được, bác cài xong, thêm các phần mềm, rồi dùng phần mềm dọn rác, để dọn dẹp những rác tạo ra từ các phần mềm đó. Xong bác dùng Ghost lưu lại dưới dạng file nén, cất vào ổ D, E gì đó. nếu sau này có dỡ chứng, bác bung ra lại, nhanh hơn làm lại từ đầu là phải cài lại Win
Phải công nhận bác Thiết đóan bệnh và chữa bệnh cứ như thần

Last edited by a moderator:
RE: Mini off ĐN-NT-VT.
He he...Mỗi bàn tay, mình chỉ gõ có 1 ngón...cứ như thần...lười. Mấy ngón kia,để dành làm việc khác..
.!
Bác Kittyharry thấy phần đầu xe của Mematiz có cái gì hơi "thiếu thiếu"...Chính xác! Chưa gắn cái logo KIA nên nhìn hơi trơ trơ. Gắn Logo và thêm cặp đèn sương mù nữa,sẽ mất cảm giác này ngay..!
He he...Mỗi bàn tay, mình chỉ gõ có 1 ngón...cứ như thần...lười. Mấy ngón kia,để dành làm việc khác..
Bác Kittyharry thấy phần đầu xe của Mematiz có cái gì hơi "thiếu thiếu"...Chính xác! Chưa gắn cái logo KIA nên nhìn hơi trơ trơ. Gắn Logo và thêm cặp đèn sương mù nữa,sẽ mất cảm giác này ngay..!
Last edited by a moderator:
RE: Mini off ĐN-NT-VT.
Bác Thiết lại đoán cái suy nghĩ của người khác cứ như thần
Đúng như bác nói, chắc phải gắn thêm logo KIA, cặp đèn sương mù.
Bác Thiết lại đoán cái suy nghĩ của người khác cứ như thần