Status
Không mở trả lời sau này.
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: MITSUBISHI đã có động thái gì

Hê hê tôi đến rồi này, nhưng chẵng làm gì đc các bác đâu, box này do bác hv_2k4 quản lý cơ :D. Nói chung là các bác cứ tranh luận cho nó ra vấn đề nhưng đừng sa đà quá rồi lại quay ra cạnh khoé rồi mắng mỏ chứi bới nhau là không đc rồi :D. Ý kiến của tôi là thế này, Grandis là dòng xe MPV cao cấp, Innova là dòng xe MPV dành cho châu Á, thấp hơn 1 bậc, không thể so sánh, muốn so sánh thì phải so sánh với Siena í. Innova chỉ so sánh với Zinger thôi. Còn cái vụ 7 chỗ hay 8 chỗ cũng chẳng dùng để so sánh được vì đơn giản là Grandis dùng ghế rời ở hàng ghế thứ 2, riêng cái này cũng đủ nói lên sự cao cấp hơn của Grandis rồi. Nhưng mà cũng phải nói thật là Innova ra cũng làm người dân VN phải suy nghĩ khi chọn lựa xe, bởi vì đa số người đi mua xe hiện nay không thông thạo lắm với chuyện phân biệt dòng xe, cứ thấy xe nào 7-8 chỗ giống giống nhau là đem so sánh với sau, thấy xe nào rẻ hơn nhãn hiệu nghe nổi tiếng hơn là chơi ngay, chứ không cần phải xem xét những khía cạnh khác của cái xe. Cho nên nếu Mit VN không giảm giá Grandis thì sẽ gay go đấy.
 
Hạng B1
21/7/04
84
8
8
RE: MITSUBISHI đã có động thái gì

Trích đoạn: tenziketui

nghe giọng bác innova đặc sệt mùi quảng cáo.innova grandis cùng là dòng mpv như bác nói nhưng khác cái ĐẲNG CẤP.con xe chạy taxi được mà so với con xe trên 40k àh?.sao bác không so vios với gala đi.cùng là sedan cả đấy.bác nói người ta so sánh cảm tính.cứ cùng dòng mà so sánh là được àh? bác so sánh mà không xét tới đẳng cấp thì đừng có mà so sánh.nghe chói tai quá:mad::mad::mad:

con xe ta^`m 30+K dem ba'n 40+K thi` go.i la` xe ĐẲNG CẤP cao ... ba'i phu.c ba'i phu.c

Xin lo^~i ca'c ba'c kha'c, tinh tha^`n OS dang ma^'t trong thread na`y, nhung ba'c "tenziketui" ??? cao gio.ng qua'...
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: MITSUBISHI đã có động thái gì

Em thấy bác innova có 1 số sơ hở, xin phép bác 2s và bác Pi cho em nhảy vào tranh luận 1 chút. Nếu mà máu lên bị đục lỗ thì càng có cái title độc:D

Trích đoạn: innova

Highland và Trung Nguyên đều là thương Hiệu Việt Cả, chẳng có cái nào cao cấp hơn cái nào cả.
Bạn đừng có nhầm thương hiệu tiếng nước ngoài là thương hiệu ngoại. hiện nay trên thế giới người ta chỉ có quan tâm starburst mà thôi, nó là nhãn hiệu toàn cầu còn Highland và Trung Nguyên hoặc G7 là cà phê Việt Nam thứ thiệt. đâu có cái nào hơn cái nào đâu.

SAI.

Mỗi một hãng có thể có nhiều nhãn hiệu hàng hóa khác nhau mặc dù cùng chủng loại, nhưng chúng đánh vào các đối tượng khách hàng khác nhau. Giá của sản phẩm thường đi đôi với giá trị, cho nên nhiều khi người ta phân biệt dòng sản phẩm theo giá.

Các hãng khác nhau có các nhãn hiệu hàng hóa khác nhau, rất khó để so sánh đẳng cấp giữa các nhãn hiệu hàng hóa của các hãng khác nhau 1 cách rõ ràng. Không thể nói là cùng thương hiệu Việt là có chất lượng và giá trị thương hiệu giống nhau.

Không phải mọi thương hiệu ngoại đều cao cấp hơn thương hiệu nội. Unilever đã từng mua lại P/S là hàng nội 100%.

Ở đây mình nên so sánh là với cái giá 30000 của Innova mà trang bị và có những ưu điểm ngang với Grandis thì Innova ngon hơn, còn nếu Grandis còn giữ mức giá đó thì không thể nào cạnh tranh nổi với Innova, Grandis chỉ có thể có mức giá 35000 là vừa.

Lập luận không rõ ràng, giả định ở đây không thực tế, sẽ không bao giờ Innova có "trang bị và ưu điểm" ngang với Grandis mà mức giá của 2 xe chênh lệch nhau tới 10K+. Nếu mà "trang bị và ưu điểm" của Innova ngang với Grandis thì Toy sẽ tăng giá. Nếu mà Grandis giảm "trang bị và ưu điểm" xuống như Innova thì Mit sẽ giảm giá.

Dẫn chứng cho bác Innova một bài viết về thương hiệu để bác tham khảo nhé.

CUỘC CHIẾN GIỮA THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM VÀ NƯỚC NGOÀI CÓ DIỄN RA TRONG TÂM TRÍ NGƯỜI TIÊU DÙNG?

LÊ TRUNG THÀNH
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC PEPSICO VIETNAM
THÀNH VIÊN I.A.M

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp đang bàn luận sôi nổi việc các thương hiệu Việt cạnh tranh với thương hiệu hàng đầu thế giới. Một loạt trăn trở, lo lắng về ngân sách, kỹ năng và bề dày kinh nghiệm của các thương hiệu Việt trong việc đối đầu ngay trên sân nhà. Các chuyên gia marketing trong và ngoài nước đưa ra các chiến lược khác nhau bao gồm cả việc kêu gọi ý thức dùng hàng Việt và liên kết giữa các doanh nghiệp. Tuy nhiên, xem chừng các thương hiệu Việt Nam vẫn bối rối trong cuộc cạnh tranh. Chúng tôi xin được chia sẻ một vài suy nghĩ xung quanh đề tài này.

Có thật về một cuộc chiến giữa thương hiệu Việt và nước ngoài trong tâm trí người tiêu dùng?
Theo chúng tôi là không! Cuộc chiến đó chỉ tồn tại trong suy nghĩ và tư duy của các doanh nghiệp. Đối với người tiêu dùng, họ quan tâm đến thương hiệu nào thỏa mãn các lợi ích về mặt vật chất và tinh thần của mình nhiều nhất. Đơn cử một ví dụ: nếu bạn hỏi 100 người tiêu dùng “Kem đánh răng P/S là của Việt Nam hay nước ngoài?” Sẽ có 99 người trả lời P/S là kem đánh răng ViệtNam. Trong khi phần lớn giới doanh nhân chúng ta đều biết P/S đã thuộc sở hữu của đại gia Unilever từ lâu rồi. Vậy P/S là thương hiệu Việt hay nước ngoài ? Năm vừa rồi báo Sài gòn Tiếp thị từ các cuộc thăm dò người tiêu dùng cũng đã xếp hạng các thương hiệu hàng đầu Việt Nam không phân biệt nguồn gốc nội hay ngoại.

Xin dẫn một ví dụ nữa: người Hàn Quốc nổi tiếng việc dùng hàng nội do một số đặc thù lịch sử. Gần như 100% xe hơi chạy trên đường là xe nội. Bạn nghĩ người tiêu dùng Hàn Quốc yêu nước và chỉ đi xe trong nước chế tạo. Bạn có nghĩ là họ sẽ tẩy chay xe Deawoo khi hãng GM của Mỹ mua lại hãng xe Hàn Quốc này? Không hề, những chiếc Daewoo Magnus do GM chế tạo vẫn bán chạy ào ào.

Nếu vậy chỉ có một cuộc chiến duy nhất giữa các thương hiệu bất kể ngoại, nội: cuộc đua để chinh phục trái tim và khối óc của người tiêu dùng Việt Nam. Và dường như các doanh nghiêp nước ngoài đang chiếm ưu thế trong cuộc đua này.

Bạn đã hiểu gì về các đối thủ nước ngoài của mình?
Ông bà ta nói “biết mình, biết ta”, nhưng quả thật các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa hiểu hết đối thủ của mình. Người ta hay nói đến cách vung tiền như nước của các đại gia nước ngoài trong quảng cáo xây dựng thương hiệu. Bạn có biết họ đo lường hiệu quả từng đồng bạc quảng cáo (media) bỏ ra chứ không cảm tính? Bạn có biết họ sẵn sàng bỏ hàng triệu đô la cho việc tung một sản phẩm mới nhưng cũng sẽ thẳng thừng bác bỏ các dự án không tiềm năng. Làm thế nào để họ đo lường đánh giá? Tất cả đều bắt đầu và kết thúc từ người tiêu dùng thông qua tiến trình marketing chuyên nghiệp và bài bản. Nhưng bạn vẫn chống chế: đàng nào họ cũng có vốn mạnh còn chúng tôi không có nhiều tiền làm sao xây dựng thương hiệu? Ngay trong các công ty nước ngoài không phải lúc nào cũng đủ ngân sách để hỗ trợ tất cả các nhãn. Họ xây dựng các nhãn ít tiền như thế nào? Khoan hãy nói chuyện nhiều hay ít tiền, trước hết bạn phải học cách chi tiêu hiệu quả.

Nhưng thế nào mới là hiệu quả? Xin dẫn chứng một ví dụ: bạn bỏ ra 100 triệu đồng quảng cáo trên TV và đặt chỉ tiêu doanh số tăng 5% trong tháng đó. Nhưng quảng cáo không thể tác động trực tiếp lên doanh số (còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác). Cách đo lường chi tiêu hiệu quả quảng cáo nên dựa trên mức độ nhận thức nhãn hiệu (awareness). Yếu tố này sẽ tác động đến việc dùng thử (trial) và dùng thường xuyên (often usage) của người tiêu dùng. Đến đây bạn có thể thay đổi ý kiến: khoan tính đến chuyện lâu dài tôi muốn tăng danh số 5% lên ngay trong tháng sau và chuyển ngân sách 100 triệu đồng qua làm một đợt khuyến mãi. Nhưng bạn cũng chợt nhận ra rằng công ty bạn đang phân phối hàng qua các mối sỉ và bạn không thể kiểm soát khuyến mãi thông qua các kênh này. Vậy hợp lý nhất là bạn dùng số tiền đó để đầu tư cho việc xây dựng hệ thống phân phối để tăng độ phủ và kiểm soát trực tiếp điểm bán lẻ. Sẽ có rất nhiều ví dụ như vậy. Hãy học và làm theo cách của cả thế giới đang làm và áp dụng theo điều kiện đặc thù của Việt Nam.

Đâu là cơ hội cho các thương hiệu Việt?
Các công ty nước ngoài bước vào thị trường Việt Nam đều lấy việc hiểu người tiêu dùng làm trọng vì mục tiêu bán được hàng. Họ biết nhắm vào các nhu cầu chưa được đáp ứng và thông qua kỹ năng chuyên nghiệp tạo ra các sản phẩm mới, các chiến dịch tiếp thị đánh đúng vào tim đen người tiêu dùng. Họ làm được cái việc mà lẽ ra các doanh nghiệp Việt Nam phải giỏi hơn. Tuy không nghi ngờ gì về khả năng thấu hiểu người Việt của doanh nghiệp Việt, nhưng vấn đề là biết cách vận dụng các phương pháp marketing chuyên nghiệp và hiệu quả. Đó chính là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước khi bước theo con đường chuyên nghiệp.

Một cơ hội nữa: các đại gia đang ngày càng phụ thuộc vào các chiến lược marketing mang tính “toàn cầu hóa cao” xuất phát từ các công ty mẹ. Chính điều này đã làm hạn chế sự thích ứng với môi trường địa phương tạo điều kiện cho các công ty địa phương tấn công bằng sự linh hoạt của mình. Cũng chính bằng vũ khí đó các công ty Trung Quốc đi từ chỗ bắt chước đến chỗ đánh bật các công ty nước ngoài. Ngày nay các công ty Trung Quốc thậm chí còn mua lại các đại gia và vươn ra toàn cầu.

Lời kết: một doanh nghiệp Việt Nam nói với chúng tôi: “Tôi đã nghe quá nhiều hội thảo lý thuyết xung quanh vấn đề thương hiệu. Hãy chỉ cho chúng tôi, doanh nghiệp Việt Nam một cách xây dựng thương hiệu thực tiễn nhất . Chúng tôi sắp chết đuối đến nơi rồi. WTO đã gần lắm rồi”. Đây quả thật là bức xúc đáng để chúng ta suy nghĩ. Vâng, không còn thời gian cho lý thuyết nữa hãy bắt tay vào thực tiễn. Chúng tôi xin quay lại trong các số báo sau mạnh dạn đề nghị một số mô hình xây dựng thương hiệu đã được chứng minh trong thực tiễn.
 
11/7/05
542
5
0
39
SaiGon
RE: MITSUBISHI đã có động thái gì

Chà...! Các bác bàn luận sôi nổi nhỉ? em thấy ai cũng có ý đúng hết :D.Tóm lại là cạnh tranh thị trường thôi .Giờ thì cho một câu kết đi các bác :

Tiền dư chút đỉnh, muốn chơi số tự động, công nghệ MIVEC 2.4L thì mua Grandis:D

Ít hơn một chút, thích số sàn, công nghệ VVT-I 2.0L thì Innova:D

Một thời gian sử dụng thì biết ngay cái nào sướng , người nào biết hưởng thụ! [8|]
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: MITSUBISHI đã có động thái gì

Trích đoạn: innova
Ở đây là chiến thuật Marketing mà Toyota đưa ra nhằm hạ đo ván các đối thủ cạnh tranh, đưa ra một dòng sản phẩm có tính năng gần bằng đối thủ cạnh tranh, nhưng giá chỉ bằng 2/3, và giá trị thương hiệu Toyota nổi tiếng toàn cầu về chất lượng và độ tin cậy, đặc biệt là mức thuế người tiêu dùng đóng ít (xe Innova - 8 chổ - 2%, xe Mitsubishi Grandis & Ford Everest - 7 chổ - 5%)

... Đó là cách chơi của kẻ mạnh. :D

thuế trước bạ, 8 đóng chổ 2% - 7 chổ đóng 5%

SAI.

(1) Trước bạ chỉ được gọi là lệ phí, không phải là thuế.
(2) Những loại thuế đánh vào người tiêu dùng thông qua giá bán gồm (a) Thuế nhập khẩu linh kiện (b) thuế TTĐB (c) thuế GTGT

Duy nhất chỉ có lệ phí trước bạ là khác biệt giữa xe 7 chỗ và xe 8 chỗ, các thuế suất khác đánh vào người tiêu dùng cho 2 loại xe này là như nhau. Như vậy với việc đăng ký lắp ráp xe 8 chỗ, Toy đã lách được 3% lệ phí trước bạ cho NTD. Tuy nhiên phải xác định chính xác là lệ phí trước bạ không được tính vào giá bán mà tính vào lệ phí đăng ký lưu hành.

Tuy nhiên tôi đồng ý là giá bán của Grandis quá cao, đồng thời tôi cũng cho rằng giá của Innova còn có thể giảm thêm được nếu Toy không ăn quá dày. 3 loại thuế nói trên đánh vào NTD, các LD lắp ráp oto chỉ là đơn vị thu hộ nhà nước các loại thuế đó từ NTD.

Tạm thời như thế đã, mời bác innova tiếp tục.

Tài liệu tham khảo: Các văn bản pháp quy của Tổng Cục Thuế (gdt.gov.vn) và Bộ Tài chính (mof.gov.vn)
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: MITSUBISHI đã có động thái gì

Trích đoạn: fiatsiena1.6hlx

Thế cuối cùng thì Mít xu đã có động thái gì hả các bác !??????

Bác cứ tham khảo cái tin này là biết được xu hướng & động thái của Mít thôi.;)
 
Hạng D
28/4/05
3.046
5
38
28
RE: MITSUBISHI đã có động thái gì

đẳng cấp là e dùng từ hơi mạnh.CAO CẤP đúng hơn.được chưa bác?
 
Hạng D
18/7/04
2.265
17
0
54
RE: MITSUBISHI đã có động thái gì

Hê hê ...vui quá, tưởng có mình em không thèm ăn Tết chứ[8D][8D]


Trích đoạn: songnguyen

Cám ơn bác Bồ câu clear cho em vụ này, chả là em thấy bác Tít vừa khóa cái thread bên kia, cũng cái vụ cãi nhau về Innova và Grandis, em cứ tưởng ... Nhân đây bác chỉ cho em làm sao biết bác nào quản lý từng khu vực? Cảm ơn bác.
Bác Sóng Ngủ Yên nhìn kĩ trong trang chính của diễn đàn sẽ biết khu vực nào là của ai nhé:D:D Ngoài lực lượng OSPD hùng hậu ôm súng canh mấy cái chốt đèn ở ngã tư ngã năm thì còn mấy cha Lơ xe lượn lờ lung tung các bến bãi nữa.....hihi....
 
Status
Không mở trả lời sau này.