Hạng D
16/11/20
2.631
7.860
113
37
Em chạy X đi nhiều cung đường rồi, mới làm 1 lượt đi qua các khung đèo Đà Lạt rồi Đak Nông nên xin có ý kiến như sau:
- Xe nhẹ, hộp số 4 cấp nhưng có các chuyển số như bán tự động nên chạy tùy theo điều kiện mà chuyển số thì chạy ok.
- Cũng do xe nhẹ, phuộc mềm. gầm cao nên tốc độ trên 100, xe ko được đầm chắc mà hay chênh, ai đi xe yếu rất dễ say xe.
- Nước đề pa rất bốc nhưng từ dãy tốc độ từ 80 trở đi là nó ì lại. Có thốc ga cũng từ từ mới lên được nếu dùng D.
- Chỉ có 4 cấp số nên chuyển số khá chậm. Có khi vòng tua máy qua 3000 rồi mới chuyển số lên. Khi vòng tua máy lên cao động cơ gầm lên rất lớn.
- Chạy cao tốc vận tốc 120 thì vòng tua máy đã 2800, xấp xỉ 3000, khúc nào lên dốc mà giữ CC thì tự động gào lên trên 3000 để giữ tốc độ.
- Leo đèo 5 người thì đối với dốc cao, về số D O/D Off thì vẫn chạy mượt bình thường nhưng muốn tốc độ cao thì nó gào lên thôi rồi.
=> Chạy quen thì em thấy X nó chả yếu vì tỷ suất động cơ và trọng lượng cũng khá ổn, với điều kiện đường xá như VN thì tốc độ X chạy tốt. Khi bản X 2022 về thì cá nhân em không thích nhất là động cơ CVT, giờ xài AT 4 cấp nhưng có bán tự động thì mình điều chỉnh xe theo mong muốn dễ hơn.
 
Hạng D
24/9/10
1.417
405
83
Em chạy X đi nhiều cung đường rồi, mới làm 1 lượt đi qua các khung đèo Đà Lạt rồi Đak Nông nên xin có ý kiến như sau:
- Xe nhẹ, hộp số 4 cấp nhưng có các chuyển số như bán tự động nên chạy tùy theo điều kiện mà chuyển số thì chạy ok.
- Cũng do xe nhẹ, phuộc mềm. gầm cao nên tốc độ trên 100, xe ko được đầm chắc mà hay chênh, ai đi xe yếu rất dễ say xe.
- Nước đề pa rất bốc nhưng từ dãy tốc độ từ 80 trở đi là nó ì lại. Có thốc ga cũng từ từ mới lên được nếu dùng D.
- Chỉ có 4 cấp số nên chuyển số khá chậm. Có khi vòng tua máy qua 3000 rồi mới chuyển số lên. Khi vòng tua máy lên cao động cơ gầm lên rất lớn.
- Chạy cao tốc vận tốc 120 thì vòng tua máy đã 2800, xấp xỉ 3000, khúc nào lên dốc mà giữ CC thì tự động gào lên trên 3000 để giữ tốc độ.
- Leo đèo 5 người thì đối với dốc cao, về số D O/D Off thì vẫn chạy mượt bình thường nhưng muốn tốc độ cao thì nó gào lên thôi rồi.
=> Chạy quen thì em thấy X nó chả yếu vì tỷ suất động cơ và trọng lượng cũng khá ổn, với điều kiện đường xá như VN thì tốc độ X chạy tốt. Khi bản X 2022 về thì cá nhân em không thích nhất là động cơ CVT, giờ xài AT 4 cấp nhưng có bán tự động thì mình điều chỉnh xe theo mong muốn dễ hơn.
120km.h mà tua máy 3.000v.p là quá thấp, không biết 80km.h thì xe làm sao chạy.
Thời nay các xe đều hướng đến tiết kiệm, ép số trong khi vòng quay làm việc đã tăng lên.
Muốn bốc, bác dùng chế độ số tay hay đạp lút ga một thời gian xe sẽ nhớ.
120km/h thì nên 4.000 v/p với Xpander.
 
Hạng B2
9/3/07
485
382
63
Có điểm khá đặc biệt là cấu hình hộp số của expander 2022 có sự khác nhau tùy mỗi nước. Như ở Philippin tuy mọi thứ được upgrade nhưng hộp số vẫn giữ lại bản 4AT như trước nên không biết Mit Vietnam sẽ giữ 4AT hay chuyển qua CVT luôn.
 
  • Like
Reactions: Khanh Tran Cong
Hạng D
16/11/20
2.631
7.860
113
37
120km.h mà tua máy 3.000v.p là quá thấp, không biết 80km.h thì xe làm sao chạy.
Thời nay các xe đều hướng đến tiết kiệm, ép số trong khi vòng quay làm việc đã tăng lên.
Muốn bốc, bác dùng chế độ số tay hay đạp lút ga một thời gian xe sẽ nhớ.
120km/h thì nên 4.000 v/p với Xpander.
Có một điều thực tế là đi X phải biết nhấp nhả chân ga nhịp nhàng thì xe mới vụt được vì hộp số 4 cấp sang số khá chuối. Thực tế thì nhiều trường hợp đạp lút ga với dải vận tốc cao thì máy gào lên ghê gớm nhưng tốc độ tăng lên vẫn có độ trễ nhất định nên nếu nhấp nhả một tí để hộp số sang cấp thì lại vọt lên ngay. Ai thích hộp số CVT chứ riêng em thì hộp số AT có cấp và có chế độ bán tự động thì mình chủ động được hơn trong lúc vận hành. Máy 1.5 của X vận hành em thấy kiểu bình thường, thích hợp đường xá VN nhưng chắc chắn ai đam mê đạp cái vụt ngay thì không thích hợp.
 
  • Like
Reactions: cafe_mine
Hạng F
6/9/18
7.371
16.336
113
35
Có một điều thực tế là đi X phải biết nhấp nhả chân ga nhịp nhàng thì xe mới vụt được vì hộp số 4 cấp sang số khá chuối. Thực tế thì nhiều trường hợp đạp lút ga với dải vận tốc cao thì máy gào lên ghê gớm nhưng tốc độ tăng lên vẫn có độ trễ nhất định nên nếu nhấp nhả một tí để hộp số sang cấp thì lại vọt lên ngay. Ai thích hộp số CVT chứ riêng em thì hộp số AT có cấp và có chế độ bán tự động thì mình chủ động được hơn trong lúc vận hành. Máy 1.5 của X vận hành em thấy kiểu bình thường, thích hợp đường xá VN nhưng chắc chắn ai đam mê đạp cái vụt ngay thì không thích hợp.
Thích nhất lúc đạp ga vuợt xe đó quynh, như xe độ bô
 
  • Haha
Reactions: sonk4