Cũng là momen nhưng sự tác động của nó vào vật thể là khác nhau . Ví dụ một thanh conson khi bạn tac động một lực vào đầu tự do nó sẽ tạo một momen uốn conson đó thep phương mà nó tác động , nhưng khi xoay volang , bạn đã tạo ra một momen xoắn đối với trục của volang . Vậy thì sự phân biệt này có gì là tức cười ,. Em nghĩ cái cách đặt vấn đề và giải quyết vấn đề của bác mới là có vấn đề .
Momen xoắn của động cơ là giá trị momen xoắn của trục khuỷu mà bác. nguồn động lực do động cơ phát ra người ta xác định ở đầu ra trục khủyu và thường quan tâm đến công suất Ne, số vòng quay và momen xoắn ở đầu trục khuỷu (thường là ở đầu nối với thiết bị khai thác nguồn động lực do động cơ phát ra). Còn momen thì có momen xoắn và momen uốn nữa.
Bắt bẻ vụn vặt quá , ngôn ngữ VN ta thiếu nhiều từ kỹ thuật do lịch sử công kỹ nghệ của ta còn kém quá so với thế giới, cách gọi có thể thêm hay bớt để dễ hình ung hay dễ trình bày , phổ cập rộng rãi . Coi các tự điển kỹ thuật đó , mấy chục năm dịch ngang dịch dọc , nhờ tiếng Anh để dịch từ tiếng Pháp , nhờ tiếng Nga để giải thích tiếng Đức mà đến nay vẫn cãi nhau như mổ bò thì biết là không nên so đo quá kỹ về các ngôn từ kỹ thuật .
Cái gì nó trật quá thì hãy đặt vấn đề , còn đố vụn để hoặc là xỏ xiên hay là khoe mẽ thì dẹp đi cho nó khỏe !
Cái quyển " Sưc bền Vật liệu " cách nay mấy chục năm có khái niệm " Uốn ,xoắn " giờ cũng vẫn còn , bác giỏi thì làm kiến nghị lên bộ nhé !
Hỏi đố một có từ mà rào trước đón sau đến là mệt
, bác mà giỏi tý nữa là chết anh em...
Cái gì nó trật quá thì hãy đặt vấn đề , còn đố vụn để hoặc là xỏ xiên hay là khoe mẽ thì dẹp đi cho nó khỏe !
Cái quyển " Sưc bền Vật liệu " cách nay mấy chục năm có khái niệm " Uốn ,xoắn " giờ cũng vẫn còn , bác giỏi thì làm kiến nghị lên bộ nhé !
Hỏi đố một có từ mà rào trước đón sau đến là mệt

CoolDer Fahrer nói:Bắt bẻ vụn vặt quá , ngôn ngữ VN ta thiếu nhiều từ kỹ thuật do lịch sử công kỹ nghệ của ta còn kém quá so với thế giới, cách gọi có thể thêm hay bớt để dễ hình ung hay dễ trình bày , phổ cập rộng rãi . Coi các tự điển kỹ thuật đó , mấy chục năm dịch ngang dịch dọc , nhờ tiếng Anh để dịch từ tiếng Pháp , nhờ tiếng Nga để giải thích tiếng Đức mà đến nay vẫn cãi nhau như mổ bò thì biết là không nên so đo quá kỹ về các ngôn từ kỹ thuật .
Cái gì nó trật quá thì hãy đặt vấn đề , còn đố vụn để hoặc là xỏ xiên hay là khoe mẽ thì dẹp đi cho nó khỏe !
Cái quyển " Sưc bền Vật liệu " cách nay mấy chục năm có khái niệm " Uốn ,xoắn " giờ cũng vẫn còn , bác giỏi thì làm kiến nghị lên bộ nhé !
Hỏi đố một có từ mà rào trước đón sau đến là mệt,<span style=""color: #ff0000;""> bác mà giỏi tý nữa là chết anh em...</span>![]()



Em biết thân, biết phận nên toàn dựa mà nghe không à!
congnghemoi nói:Em có 1 chút ý kiến như sau:
Từ Wikipedia tiếng Việt
<span style=""color: #000000; background-color: #ffffff;"">Nói đại khái, mô-men xoắn là một thước đo của lực lượng chuyển trên một đối tượng như là một tia hoặc một bánh đà</span>.
Ví dụ, đẩy hoặc kéo tay cầm của một chìa khoá kết nối với một hạt hoặc bu lông tạo ra một mô-men xoắn (biến lực) mà nới lỏng hay thắt chặt đai ốc hoặc bu lông.
Mô men xoắn trong tiếng Anh là Torque, trên thực tế em làm việc với xe đầu kéo với trọng tải lớn nên mô men xoắn rất quan trọng.
Mô men xoắn được tạo ra khi động cơ chuyền chuyển động qua hệ thống cầu nên nếu lực mô men xoắn càng lớn thì lực kéo vào thời điểm khởi động của xe càng mạnh để giúp xe nhanh chóng thắng được lực ma sát giúp xe chuyển động. <span style=""color: #ff0000;"">Cũng có nghĩa là lực mô men xoắn càng cao thì xe đó càng hao nhiên liệu</span>. Ngoài thời điểm khi xe đề pa còn có thời điểm xe cần vượt dốc tức, khi đó lực mô men xoắn cao sẽ có tác dụng lớn.
Đối với xe hơi thì khi ra bất kì 1 sản phẩm nào mà có tính năng mạnh mẽ như các dòng xe thể thao khi quảng cáo đều có thông số mô men xoắn cực đại để thể hiện sức mạnh của xe.
1 chút ý kiến ý cò, mong các bác chỉ giáo thêm!
cái này em mới nghe , bác có chắc 100% không?
các bác cãi nhau từ kỹ thuật trong thớt này mà cái em tìm vẫn không thấy.
em muốn độ 1 chiếc xe đi Thi RFC bên Mã lay , bác nào giúp em dùng máy gì mà vừa có tốc độ lại vừa có công suất lớn
dung tích xi lanh không quá 7000 cc.
cãi nhau cái từ Uốn và Xoắn làm gì.
em muốn độ 1 chiếc xe đi Thi RFC bên Mã lay , bác nào giúp em dùng máy gì mà vừa có tốc độ lại vừa có công suất lớn
dung tích xi lanh không quá 7000 cc.
cãi nhau cái từ Uốn và Xoắn làm gì.