Xe bác Bean chơi xăng 95 hả, em toàn 92 mà quất thôi. Bác chạy được 100km/4l thì khó tin thật đấy. Mà bác bảo trì đặc biệt và nội công khác gì đó là như thế nào, bác nói rõ hơn để em học hỏi với ạ?
3 năm trước tết đi Nha Trang chơi 3 ngày km thì giờ không nhớ nhưng cả đi và về + chạy ra dốc lết rồi đi lòng vòng quanh Nha Trang tổng cộng tiền xăng là 950k cũng 4 người lớn và full đồ.
Đi Hà Tiên Rạch Giá cách đây 2 năm xăng đổ 750k và mình chạy đi làm hàng ngày đường hỗn hợp (đi 1 mình) cũng chỉ dưới 6L/100km.
Để xe chạy luôn trong tình trạng hoàn hảo nhất với các xe khác thì không biết nhưng xe mình mua mới thì điều đầu tiên là sau khi chạy hết rodai mình thay toàn bộ nhớt máy, nhớt hộp số, trợ lực, nước làm mát... bằng các loại tốt nhất mình tự mua.
Thay nhớt máy bằng nhớt tổng hợp loại 10.000km mới thay 1 lần nhưng mình chạy tới 5000km là thay và mỗi lần thay nhớt là thay luôn lọc nhớt (qui định là 2 lần thay nhớt mới thay lọc nhớt)
Cứ mỗi 3000km là vào hãng kiểm tra bánh xe tháo và vệ sinh bố thắng trước sau vô mỡ bạc đạn làm sao cho tình trạng bánh xe luôn trong trạng thai nhẹ nhất. Kiểm tra bằng cánh ra xa lộ chạy tốc độ 60-80km/h về số không mà xe vẫn có trớn chạy thêm vài trăm mét là ok. Nếu có điều kiện nên thay vỏ xe loại tốt và đồng bộ và luôn kiểm tra áp suất lốp ở mức tiêu chuẩn.

- Chỉ đổ xăng ở 1 cây xăng duy nhất và dùng xăng A95. Trong trường hợp bất khả kháng vì đi xa mà xăng cạn thì chỉ đổ mức xăng đủ để chạy về.
- Thay lọc gió và bugi, dây phin loại tốt nhất và 20k km thay lọc xăng 1 lần. Luôn bảo trì máy lạnh và bơm ga đầy đủ ở mức tốt nhất. Nên vệ sinh khoang máy và giữ ở mức sạch sẽ nhất. Điện đóm luôn phải đảm bảo an toàn và không lằng nhằng........................
Còn lại là do tay nghề và kinh nghiệm lái xe của chủ nhân