Hạng B2
21/11/16
179
314
63
39
Hạn chế xe ( tải ) vào nội đô thành phố vẫn thực hiện theo QD 121, QĐ 66, QĐ 68. Trong đó đã có quy định:
"Điều 1. Nay sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về hạn chế và cấp phép cho xe ôtô vận tải lưu thông trong khu vực nội đô thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 121/2007/QĐ-UBND ngày 19 tháng 9 năm 2007 của Ủy ban nhân dân thành phố như sau:
1. Sửa đổi, bổ sung nội dung của Điều 2 Quy định:
“1. Xe ô tô vận tải có tải trọng dưới 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải dưới 5 tấn (gọi là xe tải nhẹ) không được phép lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải lưu thông buổi sáng từ 06 giờ đến 08 giờ, buổi chiều từ 16 giờ đến 20 giờ.
2. Xe ô tô vận tải có tải trọng trên 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải trên 5 tấn (gọi là xe tải nặng) không được phép lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải lưu thông từ 06 giờ đến 24 giờ, trừ một số tuyến đường hành lang quy định tại Điều 4 Quy định này.
3. Các xe ô tô vận tải thuộc các ngành Quân đội, Công an, Phòng cháy, chữa cháy, Thanh tra giao thông vận tải khi làm nhiệm vụ, [BCOLOR=#ffff00]xe bán tải[/BCOLOR], xe tang không bị điều chỉnh bởi Quy định này.”
Theo QĐ này thì bác xe bán tải được lưu thông trong giờ cao điểm. Nhưng xxx phạt bác là đúng vì xxx phạt bác không phải theo quyết định này mà phạt bác theo biển báo. Giống như bác có xe 4 chỗ đi vào đoạn đường cấm xe oto lưu thông từ 6h đến 22h. Hoặc bác rẽ trái tại nơi cấm rẽ trái vậy. Cái biển cấm này chỉ có tác dụng tới giao lộ tiếp theo. Nếu qua giao lộ tiếp theo không lặp lại thì bác vẫn có quyền lưu thông bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Hạn chế xe ( tải ) vào nội đô thành phố vẫn thực hiện theo QD 121, QĐ 66, QĐ 68. Trong đó đã có quy định:
"Điều 1. Nay sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về hạn chế và cấp phép cho xe ôtô vận tải lưu thông trong khu vực nội đô thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 121/2007/QĐ-UBND ngày 19 tháng 9 năm 2007 của Ủy ban nhân dân thành phố như sau:
1. Sửa đổi, bổ sung nội dung của Điều 2 Quy định:
“1. Xe ô tô vận tải có tải trọng dưới 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải dưới 5 tấn (gọi là xe tải nhẹ) không được phép lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải lưu thông buổi sáng từ 06 giờ đến 08 giờ, buổi chiều từ 16 giờ đến 20 giờ.
2. Xe ô tô vận tải có tải trọng trên 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải trên 5 tấn (gọi là xe tải nặng) không được phép lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải lưu thông từ 06 giờ đến 24 giờ, trừ một số tuyến đường hành lang quy định tại Điều 4 Quy định này.
3. Các xe ô tô vận tải thuộc các ngành Quân đội, Công an, Phòng cháy, chữa cháy, Thanh tra giao thông vận tải khi làm nhiệm vụ, [BCOLOR=#ffff00]xe bán tải[/BCOLOR], xe tang không bị điều chỉnh bởi Quy định này.”
Đọc cái quyết định mới thấy buồn cười cho pháp luật VN.
Mỗi bộ, mỗi UB tỉnh, tp, mỗi sở,...tự ban hành các qui chuẩn, tiêu chuẩn, quyết định,...tréo ngoe nhau:
1. QĐ 2431 của Bộ KHCN ban hành năm 2010, qui định có 2 loại xe pick up, 1 loại là xe pick up chở người, được xếp vào nhóm 3.1= xe ô tô con; 1 loại là xe pick up chở hàng, được xếp vào nhóm 3.2 = xe chở hàng hay xe ô tô tải.
Đa số các xe pick up đăng kiểm đều chọn là xe ô tô tải, có KLCCCP thường > 500kg, mục đích là giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, giảm thuế trước bạ,...giá rẻ, dù niên hạn bị khống chế 20 năm (nhưng, điều này có thể sẽ được phù phép bằng cách đăng kiểm lại là xe chở người sau hki đã sử dụng 19 năm chăng?)
2. QC 41/2016 của Bộ GTVT lại qui định xe bán tải (pick up) là xe có kết cấu thùng chở hàng có KLCCCP <1500kg "được xem" là xe ô tô con.
Như vậy, QC 41 đã đánh đồng 2 loại xe pick up mà Bộ KHCN đã dầy công phân loại.
3. UBND TP lại ra quyết định, cấm xe chở hàng < 0,5 tấn (500kg) theo giờ, nhưng, xe bán tải (pick up) dù là xe chở hàng, dù là xe ô tô tải ghi rõ trong giấy chứng nhận đăng kiểm vẫn ko bị điều chỉnh bởi qui định này!!!?

Vậy là xe bán tải sẽ tràn ngập thị trường VN vì giá rẻ, được chở hàng, được đi vào nội ô trong giờ cấm,...quá sướng!
Hình như có điều gì đó, là lạ, khó giải thích!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Đọc cái quyết định mới thấy buồn cười cho pháp luật VN.
Mỗi bộ, mỗi UB tỉnh, tp, mỗi sở,...tự ban hành các qui chuẩn, tiêu chuẩn, quyết định,...tréo ngoe nhau:
1. QĐ 2431 của Bộ KHCN ban hành năm 2010, qui định có 2 loại xe pick up, 1 loại là xe pick up chở người, được xếp vào nhóm 3.1= xe ô tô con; 1 loại là xe pick up chở hàng, được xếp vào nhóm 3.2 = xe chở hàng hay xe ô tô tải.
Đa số các xe pick up đăng kiểm đều chọn là xe ô tô tải, có KLCCCP thường > 500kg, mục đích là giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, giảm thuế trước bạ,...giá rẻ, dù niên hạn bị khống chế 20 năm (nhưng, điều này có thể sẽ được phù phép bằng cách đăng kiểm lại là xe chở người sau hki đã sử dụng 19 năm chăng?)
2. QC 41/2016 của Bộ GTVT lại qui định xe bán tải (pick up) là xe có kết cấu thùng chở hàng có KLCCCP <1500kg "được xem" là xe ô tô con.
Như vậy, QC 41 đã đánh đồng 2 loại xe pick up mà Bộ KHCN đã dầy công phân loại.
3. UBND TP lại ra quyết định, cấm xe chở hàng < 0,5 tấn (500kg) theo giờ, nhưng, xe bán tải (pick up) dù là xe chở hàng, dù là xe ô tô tải ghi rõ trong giấy chứng nhận đăng kiểm vẫn ko bị điều chỉnh bởi qui định này!!!?

Vậy là xe bán tải sẽ tràn ngập thị trường VN vì giá rẻ, được chở hàng, được đi vào nội ô trong giờ cấm,...quá sướng!
Hình như có điều gì đó, là lạ, khó giải thích!
Chả có gì lạ vì tìm hiểu sâu chẳng có mâu thuẫn.
 
  • Like
Reactions: G9. and dawmgoodman
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Chả có gì lạ vì tìm hiểu sâu chẳng có mâu thuẫn.
Xe bán tải đăng kiểm là xe ô tô con thì OK rồi, ko bàn tới.
Tại sao biển báo cấm xe chở hàng >0,5t, mà xe bán tải có giấy đăng kiểm là xe ô tô tải có KLCCCP > 0,5 t lại ko bị cấm?
Tìm hiểu "sâu" ở CSGT chắc?
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Xe bán tải đăng kiểm là xe ô tô con thì OK rồi, ko bàn tới.
Tại sao biển báo cấm xe chở hàng >0,5t, mà xe bán tải có giấy đăng kiểm là xe ô tô tải có KLCCCP > 0,5 t lại ko bị cấm?
Tìm hiểu "sâu" ở CSGT chắc?
Quá đơn giản, vì Qcvn41 cho phép loại này lưu thông như xe con. ai muốn lách luật cứ mua xe này mà chở hàng.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng D
22/8/13
1.234
2.015
113
Quá đơn giản, vì Qcvn41 cho phép loại này lưu thông như xe con. ai muốn lách luật cứ mua xe này mà chở hàng.
Em mới thấy chiều nay ở CMT8, kiểu gì pick up cũng bị gọi vô làm phiền để đòi bánh mỳ thôi.

Mời dự đoán: biển cấm xe chở hàng dưới 1.5T như thế nào?