Hạng F
30/7/06
12.518
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Vậy nếu pickup mà trong đăng kiểm ghi loại xe là Ô tô tải thì có bị cấm theo biển cấm mới này?

View attachment 599622 View attachment 599621

Túm lại thế này và theo em là đáp án cuối cùng của em cho thớt này:
1. ĐK chia ô tô ra làm ô tô chở người, ô tô chở hàng, và ô tô chuyên dùng (Theo TCVN 6211, 7271, 2431). Trong ô tô chở người có ô tô con, trong ô tô con thì có 2 loại đặc biệt là Pickup chở người và VAN chở người. Trong đó:
- Pickup có 2 chủng loại, 1 là tải để chở hàng, 1 là xe con (Pickup chở người, khác nhau tối thiểu 1 đặc điểm, thường là tỷ lệ chở hàng và người cho phép, mức 80%); Loại Pickup chở người (xe con) sẽ đeo biển giống ô tô con, k có niên hạn sử dụng.
- VAN cũng vậy có 2 chủng loại, 1 là tải để chở hàng, 1 là VAN chở người (xe con, khác nhau tối thiểu 1 đặc điểm, thường là tỷ lệ chở hàng và người cho phép, mức 180%); Loại VAN chở người (xe con) sẽ đeo biển giống ô tô con, k có niên hạn sử dụng.

Pickup chở người và VAN chở người thì lưu hành như ô tô con k có gì bàn cãi vì đã mang biển ô tô con.

2. QCVN41 ưu đãi Pickup (vì là bán tải, hay nói cách khác là bán con, giòng dõi xe con (bố xe con, mẹ xe tải) chứ k phải giòng dõi tải như thằng VAN (bố xe tải, mẹ xe con)) nên đẻ thêm 1 nhánh "xe pickup", cho cả 2 loại pickup theo đăng kiểm đều xem là xe con khi lưu thông, nếu đủ điều kiện theo QCVN41 về klcccp <1500kg và dưới 5 chỗ ngồi.

QCVN41 đã bỏ quên thèng ô tô VAN chở hàng dưới 1500kg, hoặc cố tình bỏ rơi hắn, do vậy thèn này bị dở hơi. Theo QCVN41 dek là ô tô tải khi klcccp dưới 1500kg, nhưng lại là xe chở hàng theo TCVN. Nên bảng cấm này cấm đích danh thằng ô tô tải và thằng VAN chở hàng dở hơi, k cấm 2 thằng pickup danh giá:
fb_img_1484766257300-jpg.598188
 
Hạng F
4/4/15
8.482
10.058
113
sài gòn
Túm lại thế này và theo em là đáp án cuối cùng của em cho thớt này:
1. ĐK chia ô tô ra làm ô tô chở người, ô tô chở hàng, và ô tô chuyên dùng (Theo TCVN 6211, 7271, 2431). Trong ô tô chở người có ô tô con, trong ô tô con thì có 2 loại đặc biệt là Pickup chở người và VAN chở người. Trong đó:
- Pickup có 2 chủng loại, 1 là tải để chở hàng, 1 là xe con (Pickup chở người, khác nhau tối thiểu 1 đặc điểm, thường là tỷ lệ chở hàng và người cho phép, mức 80%); Loại Pickup chở người (xe con) sẽ đeo biển giống ô tô con, k có niên hạn sử dụng.
- VAN cũng vậy có 2 chủng loại, 1 là tải để chở hàng, 1 là VAN chở người (xe con, khác nhau tối thiểu 1 đặc điểm, thường là tỷ lệ chở hàng và người cho phép, mức 180%); Loại VAN chở người (xe con) sẽ đeo biển giống ô tô con, k có niên hạn sử dụng.

Pickup chở người và VAN chở người thì lưu hành như ô tô con k có gì bàn cãi vì đã mang biển ô tô con.

2. QCVN41 ưu đãi Pickup (vì là bán tải, hay nói cách khác là bán con, giòng dõi xe con (bố xe con, mẹ xe tải) chứ k phải giòng dõi tải như thằng VAN (bố xe tải, mẹ xe con)) nên đẻ thêm 1 nhánh "xe pickup", cho cả 2 loại pickup theo đăng kiểm đều xem là xe con khi lưu thông, nếu đủ điều kiện theo QCVN41 về klcccp <1500kg và dưới 5 chỗ ngồi.

QCVN41 đã bỏ quên thèng ô tô VAN chở hàng dưới 1500kg, hoặc cố tình bỏ rơi hắn, do vậy thèn này bị dở hơi. Theo QCVN41 dek là ô tô tải khi klcccp dưới 1500kg, nhưng lại là xe chở hàng theo TCVN. Nên bảng cấm này cấm đích danh thằng ô tô tải và thằng VAN chở hàng dở hơi, k cấm 2 thằng pickup danh giá:
fb_img_1484766257300-jpg.598188
bác này trọng nam khinh nữ
:3dcuoi:
 
Hạng B2
22/12/15
312
608
93
40
,Vậy mấy cái xe 4 bánh của TQ có bị cấm ko các bác?em cũng chả biết kêu nó là xe gì?cũng thắc mắc là xe chở hàng là xe gì,xe máy cũng chở hàng,xe xích lô cũng chở hàng,xe bán tải cũng chở hàng,xe Van cũng chở hàng,xe tải cũng chở hàng,túm lại mấy anh sở ko muốn buông mấy ngàn xe dưới 1,5T nên thà giết lầm hơn bỏ sót,chắc mốt em kiến nghị mua mấy chục chiếc xe máy đi giao hàng cho nó kinh tế,ko phải đăng kiểm ko phải phí đường bộ,mà trả lương cũng bèo,mà cũng khối lượng hàng hoá hằng ngày thì khoản 30 chục xe máy chở cũng hết:3dcuoi: gánh đủ thứ thuế má + phí ngất ngưỡng mà còn bị cấm này cấm nọ,công lý dạo này diễn sâu quá:3dgian:
 
Hạng B2
22/12/15
312
608
93
40
Ah em vừa coi lại qc41/16 thì cái bảng cấm của bác kia mà cấm thì sai hoàn toàn,biển cấm hình xe tải,biển vuông ở dưới ko phải bảng cấm mà là bảng phụ giải thích bảng cấm xe tải,trong qc41 về biển báo thì ko có nói bảng cấm hình vuông và ghi chữ,nó ghi là đa phần hình tròn viền đỏ nền trắng và nội dung màu đen,các bác xem lại giúp,và em đi từ ngày 20/1 đến nay vẫn thấy những đầu vào TP vẫn có bảng cũ chưa thay mới,còn bảng này ở đâu em ko biết.
 
  • Like
Reactions: Air Bag
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Ah em vừa coi lại qc41/16 thì cái bảng cấm của bác kia mà cấm thì sai hoàn toàn,biển cấm hình xe tải,biển vuông ở dưới ko phải bảng cấm mà là bảng phụ giải thích bảng cấm xe tải,trong qc41 về biển báo thì ko có nói bảng cấm hình vuông và ghi chữ,nó ghi là đa phần hình tròn viền đỏ nền trắng và nội dung màu đen,các bác xem lại giúp,và em đi từ ngày 20/1 đến nay vẫn thấy những đầu vào TP vẫn có bảng cũ chưa thay mới,còn bảng này ở đâu em ko biết.
Biển viết bằng chữ là biển chính không phải biển phụ nhe.
GTCC gắn biển này là thừa biển hình xe tải phía trên. Biển bằng chữ là đủ ý rồi.
Biển mới đang từ từ được thay, bác yên tâm nhé.

Mời dự đoán: biển cấm xe chở hàng dưới 1.5T như thế nào?
 
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng F
4/4/15
8.482
10.058
113
sài gòn
,Vậy mấy cái xe 4 bánh của TQ có bị cấm ko các bác?em cũng chả biết kêu nó là xe gì?cũng thắc mắc là xe chở hàng là xe gì,xe máy cũng chở hàng,xe xích lô cũng chở hàng,xe bán tải cũng chở hàng,xe Van cũng chở hàng,xe tải cũng chở hàng,túm lại mấy anh sở ko muốn buông mấy ngàn xe dưới 1,5T nên thà giết lầm hơn bỏ sót,chắc mốt em kiến nghị mua mấy chục chiếc xe máy đi giao hàng cho nó kinh tế,ko phải đăng kiểm ko phải phí đường bộ,mà trả lương cũng bèo,mà cũng khối lượng hàng hoá hằng ngày thì khoản 30 chục xe máy chở cũng hết:3dcuoi: gánh đủ thứ thuế má + phí ngất ngưỡng mà còn bị cấm này cấm nọ,công lý dạo này diễn sâu quá:3dgian:
Tung cửa thì hỏng ai dám đụng đâu. Chóp còn kêu nó bằng anh hai mà
 
Hạng B2
21/11/16
179
314
63
39
Em thấy các bác hoảng quá nên mất khôn.
1) Xe bán tải hay xe tải dưới 1,5 tấn theo qui chuẩn 41 là xe con nên không bị ảnh hưởng bởi quyết định cấm xe tải lưu thông giờ cao điểm của Ubnd TpHCM nữa.
2) Biển phụ "cấm xe chở hàng có klcc từ 0,5 tấn lưu thông từ 6 đến 8h và 16h đến 20h" cũng giống như bao biển khác nếu qua giao lộ tiếp theo KHÔNG đặt lại thì không còn tác dụng. Không hiểu sao các bác lại cho rằng nó có tác dụng lên tất cả các con đường trong thành phố.
Tóm lại em muốn nói bây giờ các bác là xe con, đoạn đường nào cấm vào giờ nào thì các bác đừng đi vào đoạn đường đó trong giờ đó. Còn đoạn đường nào không có biển cấm thì các bác lưu thông bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Em thấy các bác hoảng quá nên mất khôn.
1) Xe bán tải hay xe tải dưới 1,5 tấn theo qui chuẩn 41 là xe con nên không bị ảnh hưởng bởi quyết định cấm xe tải lưu thông giờ cao điểm của Ubnd TpHCM nữa.
2) Biển phụ "cấm xe chở hàng có klcc từ 0,5 tấn lưu thông từ 6 đến 8h và 16h đến 20h" cũng giống như bao biển khác nếu qua giao lộ tiếp theo KHÔNG đặt lại thì không còn tác dụng. Không hiểu sao các bác lại cho rằng nó có tác dụng lên tất cả các con đường trong thành phố.
Tóm lại em muốn nói bây giờ các bác là xe con, đoạn đường nào cấm vào giờ nào thì các bác đừng đi vào đoạn đường đó trong giờ đó. Còn đoạn đường nào không có biển cấm thì các bác lưu thông bình thường.
Bác nên đọc lại từ đầu và đọc lại QC cũng như văn bản đề nghị của Sở GTVT Tp để khỏi mất bánh mì nếu bác có đi xe tải <1,5T
 
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng B2
21/11/16
179
314
63
39
Bác nên đọc lại từ đầu và đọc lại QC cũng như văn bản đề nghị của Sở GTVT Tp để khỏi mất bánh mì nếu bác có đi xe tải <1,5T
Văn bản đề nghị thì có giá trị pháp lý gì đâu bác. Khi nào Ubnd Tphcm ra quyết định cấm xe chở hàng có klcc từ 0,5 tấn chở lên thì lúc ấy em mới không cho xe chạy. Còn bây giờ dùng biển cấm thì như em đã nói rồi đoạn đường nào không có biển cấm thì em chạy.
 
Chỉnh sửa cuối: