Hạng B2
28/3/14
405
173
43
@laple: Về nguyên lý hoạt động thì các bác chuyên gia trên diễn đàn đã phân tích. Theo em hiểu, thiết bị này sử dụng khả năng trữ năng lượng (điện) của tụ để "hỗ trợ" cho bình accu những khi cấp tải, qua đó cho dòng điện ổn định hơn. Một số camera hành trình cũng sử dụng tụ để lưu trữ năng lượng, phòng khi có va chạm xảy ra mà nguồn DC bị cắt thì vẫn còn năng lượng để record tiếp tục một thời gian.
Bác chạy xe mà chưa bao giờ phải thay bình thì em phục bác :)

@nhan392: Em trao đổi trên ebay, với 60 chân dung cố tổng thống Washington

@Andy1606: Có một số vị trí có thể kết nối các dây SuperEarth và sẽ có hiệu quả khác nhau. Ví dụ, nếu ta nối vào máy phát sẽ cho kết quả khác với nối vào thân xe, hay nối vào nắp động cơ,... Em đọc đâu đó hướng dẫn về vụ này rồi, nhưng không nhớ chính xác.
Cái mà bác đọc đâu đó rồi mà ko nhớ .....e nghĩ chắc là bộ Voltage Stablize ( còn gọi là bộ cân bằng điện chuyên dùng trên các xe độ ) , 1 đầu gắn với cực (- ) of Battery còn đầu kia gắn vào bộ Grounding kits , giúp ổn định điện thế và Spark plugs đánh lửa mạnh hơn để tăng công suất thêm 1 chút ...!..còn of bác là giúp ổn định điện áp trên xe và bình acquy 1 cách tiết kiệm hơn và ko lãng phí , kéo dài tuổi thọ cho bình acquy hơn ( hao hao như battery của điện thoại xài Androi , giúp đỡ hao pin hơn ...) .
 
Thánh Chó
11/10/09
4.450
6.744
113
Tháng rồi em mới thay bình mới, chạy tầm 2.5 năm là nhà em thay 1 loạt, chưa hư cũng thay, bình cũ thanh lý vì thế em cũng chưa bao giờ biết cảm giác hư bình là thế lào.. em nghĩ cái gì mà đến tuổi nhưng chưa kịp hư thì cũng nên cho nó về nghỉ hưu cho nó lành.
Về cái bộ ổn áp thì em thấy nhà nhà ca ngợi người người ca ngợi bộ Pivot Mega Raizin, cũng có vài viên đá ném qua ném lại nhưng túm lại là nó vẫn là sản phẩm bán chạy nhất trong 'phân khúc' này. Trc giờ em kg sài ba cái này nhưng thấy mọi thứ điện chạc xăng cộ vẫn tốt nên kg có gắn thêm làm chi cả. Em đang đợi xem có bác nào than phiền về tác hại của nó thôi, còn tác lợi thì chưa rõ rệt lắm... tức là dù nó có phát huy sự ổn định dòng nguồn thêm dc tí, thì nếu kg có nó thì tác hại gì xảy ra cho xe em chưa thấy có tài liệu nào trong lịch sử ghi rõ ràng cả ^^
thạt ra cái bộ này mà mốn thấy có tác lợi là các bác phải độ âm thanh am bờ li, loa, sub nó mới phát huy ác dụng còn bình thường thì ko thấy được
 
  • Like
Reactions: nhan392
Tập Lái
17/2/12
35
0
8
Báo cáo các bác tính hình sau 1 tháng lắp đặt em Pivot Raizin này:
- Hiện tượng đèn trong xe nháy theo nhịp đèn xi-nhan: không thấy ảnh hưởng rõ rệt. Em nhớ khi chưa
gắn cũng không thấy đèn trong xe "nhảy nhót" theo xi-nhan:
- Khởi động dễ dàng hơn, ít hao xăng hơn: cảm giác cũng không rõ ràng lắm

Tuy nhiên, cái sau này thì rõ nè:
- Thay cái bình accu theo xe bằng bình mới!!!:
Vụ này em phải báo cáo rõ thế này: Bình theo xe em là bình Pinaco, khi gắn Pivot Raizin vào,
đo được điện áp cao nhất là 13.8V (bình thường), điện áp thấp nhất là 4.9V!!! Em cũng hơi
choáng, nhưng nghĩ chắc là Pinaco kiểu nó phải vậy. Với lại, Pivot cũng chỉ nói là chênh lệch
điện áp thấp nhất trong thời gian sử dụng mà dưới 1.5V thì có thể sắp phải thay accu, chứ
không đề cập đến mức điện áp nào thì cần lưu ý. Với lại mắt kiểm tra trên accu vẫn xanh lè,
vậy nên em cũng không hành động gì. Nhưng đúng chủ nhật cuối tháng rồi, đề xe hết lên,
đồng hồ nhảy loạn xạ. Xong cái bình! Em thay bình GS mới, Pivot Raizin chỉ điện áp cao nhất
là 13.9V, điện áp thấp nhất là 9.3V.

Sau cái vụ thay bình này, em rút ra 3 bài học kinh nghiệm:
- Điện áp thấp nhất cũng không được... thấp quá. Là bao nhiêu em cũng không rõ, theo Pivot ví
dụ là 7.5V. Nếu dưới, accu còn xài được bao lâu là hên xui.
- Mắt kiểm tra trên accu mà xanh cũng nên cẩn thận, nên kết hợp thêm tình trạng khởi động của xe.
(Theo anh thợ tới thay bình, màu xanh là đủ áp, chưa chắc đủ dòng. Cái này các bác kỹ thuật cho ý
kiến thêm). Đối với Esc, em để ý, khi bình theo xe đã có tuổi, lúc đề máy, đèn ABS nháy mấy cái rồi
mới tắt trước khi máy nổ. Sau khi thay bình mới, lúc đề máy, đèn ABS không hề nháy.
- Trên OS có nhiều bác cung cấp bình có uy tín, nhưng giá có chênh lệch. Nếu chịu khó alo, các bác
sẽ có được giá tốt (k ngàn).
 
Hạng C
15/2/08
556
306
83
didongthienminh.com
Tóm lại là có lợi hay có hại vậy bác? Nếu có lợi thì tại sao các hãng xe ko lắp mặc định mà mình phải mua thêm? Em thì hơi ngán mấy vụ gắn thêm, nhớ năm xưa xăng lên giá, hay có vụ gắn cục gì tiết kiêm xăng cho xe số, bây giờ xăng lại tăng ào ào, mấy cục đó chìm xuồng rồi
 
Hạng C
22/10/10
849
524
93
Tóm lại là có lợi hay có hại vậy bác? Nếu có lợi thì tại sao các hãng xe ko lắp mặc định mà mình phải mua thêm? Em thì hơi ngán mấy vụ gắn thêm, nhớ năm xưa xăng lên giá, hay có vụ gắn cục gì tiết kiêm xăng cho xe số, bây giờ xăng lại tăng ào ào, mấy cục đó chìm xuồng rồi
xe e lắp cái này 1.5 năm..từ lúc lắp tới giờ thì chả cảm nhận được gì ngoài bình điện bền hơn..loa hok còn nghe "bụp khi đề máy" còn xe mạnh hơn hay gì gì chỉ là quảng cáo...e lắp lên xe máy rùi máy xăng.máy xăng turbo hay máy dầu diesel luôn.củng chả thấy xe mạnh hay tiết kiệm điện ngoài 1 cái e thấy như trên
 
Hạng C
22/10/10
849
524
93
E cùng câu hỏi với bác.
theo e biết thì xe điện hok ổn định...nếu bác chỉnh trên pivot raizin 13v thì điện vượt ngưởng 13v se nạp vô pivot raizin để bảo vệ thiết bị điện và khi thấp hơn tí thì tự nạp vô...lúc đề may xe...theo kiến thức có hạn của e...
 
Hạng D
30/10/13
1.257
510
113
theo e biết thì xe điện hok ổn định...nếu bác chỉnh trên pivot raizin 13v thì điện vượt ngưởng 13v se nạp vô pivot raizin để bảo vệ thiết bị điện và khi thấp hơn tí thì tự nạp vô...lúc đề may xe...theo kiến thức có hạn của e...
Rổ rá ntn bác và mua ở đâu? Thank!