Hạng B2
3/4/07
366
4
18
Re:Một cách tăng hiệu quả máy lạnh

Sorry Bác, ý e là cả 3 van cùng đóng 1 lúc áh, còn 3 van mở cùng lúc thì bình thường mà bác.
phongicehcmc nói:
joilephong nói:
Nếu quên đóng hết cả 3 van thì chuyện gì sẽ xảy ra ta??????
trường hợp này thì nước sẽ đi theo cả 2 đường, 1 vào xe theo thiết kế gốc, 1 theo bypass, tuy nhiên do đường bypass có trở lực nhỏ hơn (sức cản nước ít hơn) nên nước có khuynh hướng đi theo đường bypass nhiều hơn
 
Hạng C
3/2/12
583
3
0
Re:Một cách tăng hiệu quả máy lạnh

Nếu cả ba đều mở thì nước nóng đi vào hệ thống sưởi bên trong xe sẽ giảm đi ít nhiều....lúc đó hiệu quả sưởi hay sấy kính lái sẽ hong còn hiệu qur như ban đầu.....
 
Hạng C
14/1/11
886
40
28
Re:Một cách tăng hiệu quả máy lạnh

Bangonen nói:
Chưa có Bác nào làm thử 3 van giống vậy sao?

Chỉ cần 2 là đủ rồi.
 
Hạng D
27/1/09
1.348
11
38
35
Re:Một cách tăng hiệu quả máy lạnh

joilephong nói:
Sorry Bác, ý e là cả 3 van cùng đóng 1 lúc áh, còn 3 van mở cùng lúc thì bình thường mà bác.
phongicehcmc nói:
joilephong nói:
Nếu quên đóng hết cả 3 van thì chuyện gì sẽ xảy ra ta??????
hì hì, chắc là bung ống, hoặc hư bơm
 
Hạng C
28/4/09
825
37
48
40
Re:Một cách tăng hiệu quả máy lạnh

Em có ý kiến thề này:

- Kết quả của bác chủ thớt rất hay - cũng là cái mà các bác đi Ếch quan tâm.
- Để đảm bảo tính vận hành của xe, cũng như chế độ Bảo hành của Ford VN. Các bác nên liên hệ vd như pác petrol để hỏi.

Chúc các bác đi Ếch đều có dàn lạnh...run
SMOKIN.GIF


SAIGON FORD
Xe Ford mới chính hãng và qua sử dụng - Tư vấn trả góp nhanh, ls thấp suốt kỳ hạn vay (Ngân hàng nước ngoài)
Hot line: 0983 900 911
 
Hạng B2
22/4/09
482
5.485
93
Re:Một cách tăng hiệu quả máy lạnh

Kính báo:
Sau gần 2 tháng cắt dàn nóng, tổng kết lại là tiết kiệm được 10% xăng. Đồng hồ báo nhiệt độ máy không thay đổi, em không biết là sensor đặt ở đâu?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/1/11
886
40
28
Re:Một cách tăng hiệu quả máy lạnh

tracgia nói:
Kính báo:
Sau gần 2 tháng cắt dàn nóng, tổng kết lại là tiết kiệm được 10% xăng. Đồng hồ báo nhiệt độ máy không thay đổi, em không biết là sensor đặt ở đâu?

Vậy là không chỉ làm mát hơn mà còn tiết kiệm xăng hơn? Lúc trước bác để lạnh số mấy, bây giờ là số mấy?

Em lười chưa di mua van, chỗ ga ra quen lại không có van này.

Em rất hay phải đi giữa trưa nắng nên cũng quan tâm.
 
Hạng D
11/2/08
4.043
20
38
53
HCM
Re:Một cách tăng hiệu quả máy lạnh

Cho em đóng góp tí, xưa kia xe em bị thủng dàn sưởi, thợ lạnh cũng làm kiểu này (mà gần như 90% xe nhập cũ đều bị chơi kiểu này).

Ưu điểm: mau lạnh, còn có tiết kiệm xăng không thì em chịu thua.

Nhược điểm: quá lạnh, nhất là buổi tối và lúc trời mưa, thỉnh thoảng phải tắt máy lạnh rồi lúc nóng thì mở lại, không chỉnh được độ lạnh chính xác, không xài được chế độ Auto của máy lạnh, nếu đang đi từ ngoài mưa vào xe thì không có gì để sưởi ấm, kết quả là ngồi trong xe mà run lập cập. Nếu có em bé trong xe nữa thì không ổn chút nào.

Sau khi em thay lại dàn sưởi thì dễ chịu hơn nhiều, đi trời nắng hay mưa đều OK, nhất là đối với cu tí nhà em.

Dàn sưởi còn dùng để trộn hơi nóng vào dàn lạnh để đạt được nhiệt độ chính xác do người sử dụng cài đặt chứ không chỉ là sưởi nóng như một số người thường nghĩ.