Hạng C
29/3/10
847
487
63
Xin lỗi bác chủ thớt trước nhé . Một câu hỏi thật vớ vẩn !!! Nên thay bằng câu " khi nào thì cần làm máy ? " . Vì kg tính theo mile hay km mà tùy vào tình trạng công xuất máy bị mất đi do độ mài mòn kèm theo do mài mòn sẽ có hiện tượng " đổ hơi " v.v . Thậm chí nếu bác kg đủ tiền làm máy mà xe vẫn còn lăn bánh mà kg làm phiền bác những vấn đề chung quanh như hao thêm chút xăng , nhiễu nhớt làm dơ bẩn , hay có chút khói v.v thì bác cứ vô tư chạy .
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng F
29/10/14
8.524
11.193
113
Có những thứ khi hư nên hạ máy. Còn thấy chạy đc thì thôi.
Theo ngu ý của em nếu con xe chạy đc 100K thì số tiền nó làm ra cho chúng ta đủ mua 1 con xe mới!
Do pác đi ít thôi pác ơi. Pác thấy 100k Km là lớn. Dân kinh doanh bọn em xe mua chạy đúng 1 năm là 100k Km rồi. Chạy 1 năm xe nhìn còn mới cóng, êm du. chưa thấy bất cứ cái gì xuống cấp cả
 
Hạng F
29/10/16
11.564
22.046
113
Pháp
Tôi có Passat TDI 130 mã lực mà máy đã trên 360.000 kms, số AT, chưa làm máy (máy dầu turbo), dỉ nhiên thắng, lọc , dầu, bánh xe, những căn bản phải thay. do đó tùy người lái và thời gian bảo hành thay đồ đúng kỳ, đúng lúc
Chiếc passat thứ 2 cũng TDI nhưng 110 mã lực mà thôi, trên 190.000 kms số tay cũng vậy
Chiếc Opel Corsa CDTI 1.7 (100 mã lực), cũng trên 190.000 kms số tay luôn, nhưng máy là ISUZU (khá bền)

Do đó đừng hỏi chừng nào thay, mà phải hỏi nên thay gì vào thời đó, hay nó hư chuyện gì, và thay những món nào, hay đồng bộ, thí dụ thắng mòn và dỉa thì thay dỉa và bố đồng thời thay dầu thắng luôn, mà thay 2 bên không nên thay chỉ có 1 bên, nếu như 2 lần thay dỉa, mặc dầu không có vấn đề, nên thay dây dẩn dầu luôn cho chắc ăn ...

Có điều cọ quẹt hơi nhiều (1 ngày ít nhất là 80 kms ) đang đợi nó hư lớn rồi quăng xe, nhưng nó vẩn chưa hư
 
  • Like
Reactions: hmq and Vãi mod
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
cơ quan em có chiếc Camry đời 2004, chạy 7xx.xxx km rồi nhưng chưa phải làm máy gì cả. nhiều chi tiết cũng xuống cấp và đòi tiền rồi. Nhưng máy thì vẫn đạp phát là lên. Tuy không thể như mới nhưng vẫn ok.. Không có khói hay kêu gì cả
 
Hạng F
29/10/16
11.564
22.046
113
Pháp
Làm máy có nhiều loại làm nhé .
Khói trắng, khói đen, cò xú bắp kêu, chết máy hoài, dây timing (và những vật chung quanh), bộ lọc khí đốt ..... ốống pô ... lung tung

Nhưng theo tôi nghĩ khi làm máy tức là làm xy lanh, canh xú bắp, nhưng đồng thời phải thay bộ timing, phát điện, nói chung là thấy nghi ngờ cái gì là thay cái đó, vì có thể là côn cũng bắt đầu mòn chăng ? bơm nước chãy chăn, các bạc đạn kêu nhiều .... mỗi lần mở và đem máy là mổi lần khó, do đó khi đã đem máy ra thì chịu khó xem xét những gì có thể nên thay (mặc dầu chưa hư nhé) hay gần đến tuổi thì cũng nên thay cho chắc ăn, khỏi mở tới mở lui, vừa tốn tiền, và thời gian

Do đó khi đã chịu tháo là phải tính trừ hao trong đó, còn như xe quá nặng so với giá trị xe thì quăng đừng tiếc
 
  • Like
Reactions: hmq
Tập Lái
5/7/18
3
0
1
32
Các bác cho em hỏi. Xe ford focus 2006 chạy được 300.000 km rồi thì có nên mua nữa không?
 
Hạng F
29/10/16
11.564
22.046
113
Pháp
Các bác cho em hỏi. Xe ford focus 2006 chạy được 300.000 km rồi thì có nên mua nữa không?

300K cũng khá nhiều, nhưng đối với xe dầu hay xăng thì tuỳ với lại cũng theo chủ xe, người biết giử xe hay không ?

Vậy họ làm những gì rồi ? Nói họ cho bạn danh sách họ đã làm gì và khi làm thì cây số là bao nhiêu ? Và loại của bạn là focus gì ? có nằm trong danh sách đen của các xe dể hư nhất không (do đó đời , máy, công suất PS rất quang trọng để tìm hiểu về loại xe đó)

Néu như toàn bộ máy từ xú bắp, piston, bạc, bạc đạn ... làm lại gần nhất
Dây timming, nước nôi, bơm, bơm dầu, bơm nước, hộp số ......, bạn cứ hỏi và post cho anh em nghiên cứu

- Những thứ hao mòn thường xuyên như vỏ bánh, thắng,gas máy lạnh, lọc linh tinh ... thì không tính

Nếu như tất cả đều thay mới, sau đó đem đến Ford kiểm tra thử rồi mình chọn lựa là cuối cùng, Mình nên chọn hãng để kiểm tra chịu trả tí tiền là OK, đừng để người bán tìm ...sẽ ăn chia và có thể không thật thà. Cuối cùng với giá thương lượng hợp lý là OK

Đó là điều đầu tiên mà khi mua xe (còn cách xem xe đã xữ dụng, có tút lại, tai nạn , có sửa chửa, có đụng hay thủy kích, nguy hại thế nào, thử thế nào là chuyện sau) còn thử xe kiểm tra là chuyện tới nửa
 
Tập Lái
5/7/18
3
0
1
32
300K cũng khá nhiều, nhưng đối với xe dầu hay xăng thì tuỳ với lại cũng theo chủ xe, người biết giử xe hay không ?

Vậy họ làm những gì rồi ? Nói họ cho bạn danh sách họ đã làm gì và khi làm thì cây số là bao nhiêu ? Và loại của bạn là focus gì ? có nằm trong danh sách đen của các xe dể hư nhất không (do đó đời , máy, công suất PS rất quang trọng để tìm hiểu về loại xe đó)

Néu như toàn bộ máy từ xú bắp, piston, bạc, bạc đạn ... làm lại gần nhất
Dây timming, nước nôi, bơm, bơm dầu, bơm nước, hộp số ......, bạn cứ hỏi và post cho anh em nghiên cứu

- Những thứ hao mòn thường xuyên như vỏ bánh, thắng,gas máy lạnh, lọc linh tinh ... thì không tính

Nếu như tất cả đều thay mới, sau đó đem đến Ford kiểm tra thử rồi mình chọn lựa là cuối cùng, Mình nên chọn hãng để kiểm tra chịu trả tí tiền là OK, đừng để người bán tìm ...sẽ ăn chia và có thể không thật thà. Cuối cùng với giá thương lượng hợp lý là OK

Đó là điều đầu tiên mà khi mua xe (còn cách xem xe đã xữ dụng, có tút lại, tai nạn , có sửa chửa, có đụng hay thủy kích, nguy hại thế nào, thử thế nào là chuyện sau) còn thử xe kiểm tra là chuyện tới nửa
Em không biết nhiều về xe, chỉ biết là thợ xe định giá là 230 triệu. Chủ xe bảo k sửa chữa gì nhiều, không gặp lỗi gì. Bác cho em xin lời khuyên.
 

Attachments