Em thấy kg nhất thiết phải gần dừng mới đạp chân côn, khi ở tốc độ 30km/h, lúc này mình có thể làm chủ tốc độ thì vẫn có thể cắt côn như thường, miễn sao an toàn là ok. Kg lẽ đang chạy số 4 tới đèn đỏ, đợi gần dừng mới đạp côn thì xe nó giựt phải biết, mà cũng kg cần phải về số thấp hơn làm gì!
ép hộp số đá số nhảy bước về số thấp khi xe đang chạy nhanh e thấy hơi bị nguy hiểm, tài mới chưa kiểm sóat tốt độ mở chân côn, đọc bài này làm theo, có ngày đầu đập vô vô lăng và taplô hichic
vuhoang8x nói:Bác chuyên nghiệp quá. Toàn là lý thuyết.PhiLong nói:Thực tế cho thấy rất nhiều lái xe, thậm chí cả những người lái xe lâu năm, cũng thường xuyên mắc phải những sai lầm nghiêm trọng và rất cơ bản khi cầm lái. Bạn hãy thử tự kiểm tra xem mình có như vậy hay không.
Một trong những sai lầm phổ biến, nhất là khi vào cua, là cần số giữ ở vị trí “0″ quá lâu. Nhiều người có thói quen về “0″ cả khí xuống dốc, với lý do để tiết kiệm nhiên liệu mà quên mất vấn đề an toàn. Không nên quên rằng khi về “0″, sẽ rất khó kiểm soát được tay lái và xử lý tình huống kịp thời. Để an toàn, tránh về “0″ khi chạy xe và chuyển số càng nhanh càng tốt. Một sai lầm nữa mà không hiếm khi ngay cả các giáo viên dạy lái cũng mắc phải: để tránh xe bị chết máy khi phanh, cần đạp chân côn (cắt ly hợp) trước khi đạp phanh. Đây là thao tác rất nguy hiểm khi mất đi khả năng xử lý tình huống bất ngờ. Thật ra, thao tác cần thực hiện ngược hẳn: <span style=""color: #ff0000;"">đầu tiên là chân phanh, và khi xe gần dừng hẳn mới đạp côn, cắt ly hợp</span>.
Nhiều tài xế không sử dụng số thấp khi vượt hay thực hiện các cơ động khác. Trong thành phố, nhất là khi thời tiết xấu, số thấp là sự bảo đảm bổ sung cho an toàn, Tất nhiên, khi chuyển số xe không được lắc, giật. Thao tác chuẩn xác khi chuyển số là một trong những tiêu chuẩn đầu tiên để đánh giá về tài nghệ của một lái xe.
Khi vượt, hoàn toàn có thể cho phép thực hiện kỹ thuật “chuyển số tắt” (có nghĩa là khi chuyển từ số thấp sang số cao hơn và bỏ qua số nào đó). Chẳng hạn như tà 3 sang thẳng số 5, để tiết kiệm nhiên liệu. Sẽ phức tạp hơn nếu cần chuyển gấp về số thấp, chẳng hạn như số 4 về số 2. Trong trường hợp này, để tránh hỏng động cơ và ly hợp, giản, vào thời điểm nhả chân côn, cần nhấn thêm chân phanh mạnh hơn.
ST
Bác chủ sưu tầm thôi bác, relax nhé bác
Hehe...đợi xe gần dừng hẳn mới cắt côn về số thì cảm giác rất giống phi ngựa . Em thường về "0" và xe chạy trớn từ từ khi nhìn thấy đèn đỏ còn khá lâu. Còn vào cua tùy theo mật độ của cua quẹo lúc đó đông thì số "3" ,còn đông đông thì số "2" bò. Em chạy thế không biết có sai bài nhiều không 
Last edited by a moderator:
Em thay bô, cắt côn, rồ ga, cho nó oách: khi chạy 2B;
Em cắt côn, giảm ga, chân lên thắng, rà thắng - khi chạy 4B bình thường và làm chủ tình huống;
Còn mà chạy 4B gặp tình huống khẩn cấp: các Chân đều đạp : Lạy Phật và hên xuôi.
Em cắt côn, giảm ga, chân lên thắng, rà thắng - khi chạy 4B bình thường và làm chủ tình huống;
Còn mà chạy 4B gặp tình huống khẩn cấp: các Chân đều đạp : Lạy Phật và hên xuôi.
Em bắt chước bác cái phần bôi đen, kết quả: 3 lần đèn đỏ, tắt máy hết 4 lần (có 1 đèn đỏ em phải đề máy 2 lần) tới đèn đỏ thứ 4 em cắt côn cho xe nó bò, đến đèn mới đạp thắng. Hên quá, không tắt máy.PhiLong nói:Thực tế cho thấy rất nhiều lái xe, thậm chí cả những người lái xe lâu năm, cũng thường xuyên mắc phải những sai lầm nghiêm trọng và rất cơ bản khi cầm lái. Bạn hãy thử tự kiểm tra xem mình có như vậy hay không.
Một trong những sai lầm phổ biến, nhất là khi vào cua, là cần số giữ ở vị trí “0″ quá lâu. Nhiều người có thói quen về “0″ cả khí xuống dốc, với lý do để tiết kiệm nhiên liệu mà quên mất vấn đề an toàn. Không nên quên rằng khi về “0″, sẽ rất khó kiểm soát được tay lái và xử lý tình huống kịp thời. Để an toàn, tránh về “0″ khi chạy xe và chuyển số càng nhanh càng tốt. Một sai lầm nữa mà không hiếm khi ngay cả các giáo viên dạy lái cũng mắc phải: để tránh xe bị chết máy khi phanh, cần đạp chân côn (cắt ly hợp) trước khi đạp phanh. Đây là thao tác rất nguy hiểm khi mất đi khả năng xử lý tình huống bất ngờ. Thật ra, thao tác cần thực hiện ngược hẳn: đầu tiên là chân phanh, và khi xe gần dừng hẳn mới đạp côn, cắt ly hợp.
Nhiều tài xế không sử dụng số thấp khi vượt hay thực hiện các cơ động khác. Trong thành phố, nhất là khi thời tiết xấu, số thấp là sự bảo đảm bổ sung cho an toàn, Tất nhiên, khi chuyển số xe không được lắc, giật. Thao tác chuẩn xác khi chuyển số là một trong những tiêu chuẩn đầu tiên để đánh giá về tài nghệ của một lái xe.
Khi vượt, hoàn toàn có thể cho phép thực hiện kỹ thuật “chuyển số tắt” (có nghĩa là khi chuyển từ số thấp sang số cao hơn và bỏ qua số nào đó). Chẳng hạn như tà 3 sang thẳng số 5, để tiết kiệm nhiên liệu. Sẽ phức tạp hơn nếu cần chuyển gấp về số thấp, chẳng hạn như số 4 về số 2. Trong trường hợp này, để tránh hỏng động cơ và ly hợp, giản, vào thời điểm nhả chân côn, cần nhấn thêm chân phanh mạnh hơn.
ST