Hạng D
1/8/12
1.711
380
83
anhbocau nói:
Em cũng mới chạy MT gần đây . Cũng tuân thủ 1 số nguyên tắc an toàn học lóm được :
- Các thế tay khi sàn số : úp - ép trái - ép phải .
- Thắng trước , côn sau .
- Vào cua thì chủ động về số trước .

Tuy nhiên , em còn bị yếu :
- Đá số chậm , tăng tốc bị mất trớn .
- Chỉ chạy được tới số 4 khi đi nội thị .
Em chỉ chạy MT và cơ bản cũng giống như bác,chỉ khác một ít:
-Thế tay luôn luôn úp.
-Xe dừng hẳn mới về số 1,bánh xe còn lăn thì đề pa số 2.
 
Hạng C
18/9/12
621
145
43
lazer212 nói:
anhbocau nói:
Em cũng mới chạy MT gần đây . Cũng tuân thủ 1 số nguyên tắc an toàn học lóm được :
- Các thế tay khi sàn số : úp - ép trái - ép phải .
- Thắng trước , côn sau .
- Vào cua thì chủ động về số trước .
Tuy nhiên , em còn bị yếu :
- Đá số chậm , tăng tốc bị mất trớn .
- Chỉ chạy được tới số 4 khi đi nội thị .
Em chỉ chạy MT và cơ bản cũng giống như bác,chỉ khác một ít:
-Thế tay luôn luôn úp.
-Xe dừng hẳn mới về số 1,bánh xe còn lăn thì đề pa số 2.
cách cầm cần số là cái hay sai nhất của em. Đa phần là úp, làm biếng thì gạt luôn.
 
Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
Quan trọng khi đi MT là tốc độ và số phải tương đồng:
SỐ 1: 5-10 km
Số 2: 10-30 km
Số 3: 30-40 km
Số 4: 40-60 km
Số 5: > 60 km
 
Hạng B2
17/7/12
110
39
28
RangerOne nói:
Kinh nghiệm của em là tốc độ nào,số nấy là xe êm ái nhất!
Em thường:
-Đề pa,bò < 5km/h:số 1
-Từ 5->20km/h:số 2
_Từ 20->35km/h:số 3
<span style=""color: #ff0000;"">-Từ 35->45km/h:số4 </span>
<span style=""color: #ff0000;"">-Trên 45km/h:số 5 </span>
Em tự nhận xét là với tốc độ kết hợp với số như vậy thì xe di chuyển êm ái nhất,chân côn cũng khỏe,chỉ cắt côn khi cần sang số.Vòng tua máy thì cũng li lai từ 1000->1500,hiếm khi vượt quá 2000 nên độ tiêu hao nhiên liệu cũng khá nhẹ nhàng!
Em thấy có nhiều bác áp dụng quá máy móc lời khuyên trong bài st của bác chủ ở chỗ đạp thắng trước rồi chờ khi xe gần ngừng rồi mới đạp côn:kết quả là xe bị tắt máy!Lời khuyên không sai nhưng người áp dụng lại sai ở chỗ:xe đang chạy ở số nào?Nếu các bác đang chạy với số 4 hoặc 5 mà thắng lại,vận tốc giảm xuống <30km/h mà chưa chịu cắt côn,chuyển về số nhỏ hơn thì xe sẽ bị giật cục,thậm chí tắt máy ngay,đơn giản vì vận tốc lúc này không còn phù hợp với số đó nữa!Các bác thử cắt côn,đạp thắng giảm tốc độ rồi chuyển về số 2 thử xem,tình hình sẽ cải thiện hơn nhiều!
Hai cái này em không hiểu, với lại Bác đi 45km/h mà chạy số 5 thì hại xe lắm bác !
 
Hạng B2
16/12/10
487
56
28
Bình Dương
EcoEco nói:
RangerOne nói:
Kinh nghiệm của em là tốc độ nào,số nấy là xe êm ái nhất!
Em thường:
-Đề pa,bò < 5km/h:số 1
-Từ 5->20km/h:số 2
_Từ 20->35km/h:số 3
<span style=""color: #ff0000;"">-Từ 35->45km/h:số4 </span>
<span style=""color: #ff0000;"">-Trên 45km/h:số 5 </span>
Em tự nhận xét là với tốc độ kết hợp với số như vậy thì xe di chuyển êm ái nhất,chân côn cũng khỏe,chỉ cắt côn khi cần sang số.Vòng tua máy thì cũng li lai từ 1000->1500,hiếm khi vượt quá 2000 nên độ tiêu hao nhiên liệu cũng khá nhẹ nhàng!
Em thấy có nhiều bác áp dụng quá máy móc lời khuyên trong bài st của bác chủ ở chỗ đạp thắng trước rồi chờ khi xe gần ngừng rồi mới đạp côn:kết quả là xe bị tắt máy!Lời khuyên không sai nhưng người áp dụng lại sai ở chỗ:xe đang chạy ở số nào?Nếu các bác đang chạy với số 4 hoặc 5 mà thắng lại,vận tốc giảm xuống <30km/h mà chưa chịu cắt côn,chuyển về số nhỏ hơn thì xe sẽ bị giật cục,thậm chí tắt máy ngay,đơn giản vì vận tốc lúc này không còn phù hợp với số đó nữa!Các bác thử cắt côn,đạp thắng giảm tốc độ rồi chuyển về số 2 thử xem,tình hình sẽ cải thiện hơn nhiều!
Hai cái này em không hiểu, với lại Bác đi 45km/h mà chạy số 5 thì hại xe lắm bác !
Chẳng sao đâu bác ơi, 40km/h em còn chay được số 5 mà. Nhưng quan trọng nhất là xe đang có trớn va khi vào số 5 thì không được đạp ga chỉ để nhẹ lên ga thôi (mấy lần đầu thì bác phải để ý máy nhá, thấy nó khựng thì trả về số 4). Bác thử xem.
P/s: em đi như thế khi đi 1 mình em thôi.
 
Hạng D
20/7/07
2.687
2.659
113
Q Tân Phú
www.facebook.com
lazer212 nói:
anhbocau nói:
Em cũng mới chạy MT gần đây . Cũng tuân thủ 1 số nguyên tắc an toàn học lóm được :
- Các thế tay khi sàn số : úp - ép trái - ép phải .
- Thắng trước , côn sau .
- Vào cua thì chủ động về số trước .

Tuy nhiên , em còn bị yếu :
- Đá số chậm , tăng tốc bị mất trớn .
- Chỉ chạy được tới số 4 khi đi nội thị .
Em chỉ chạy MT và cơ bản cũng giống như bác,chỉ khác một ít:
-Thế tay luôn luôn úp.
-Xe dừng hẳn mới về số 1,bánh xe còn lăn thì đề pa số 2.
xe em yếu lắm, rà rà là phải về 1 lấy trớn ngay
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
EcoEco nói:
RangerOne nói:
Kinh nghiệm của em là tốc độ nào,số nấy là xe êm ái nhất!
Em thường:
-Đề pa,bò < 5km/h:số 1
-Từ 5->20km/h:số 2
_Từ 20->35km/h:số 3
<span style=""color: #ff0000;"">-Từ 35->45km/h:số4 </span>
<span style=""color: #ff0000;"">-Trên 45km/h:số 5 </span>
Em tự nhận xét là với tốc độ kết hợp với số như vậy thì xe di chuyển êm ái nhất,chân côn cũng khỏe,chỉ cắt côn khi cần sang số.Vòng tua máy thì cũng li lai từ 1000->1500,hiếm khi vượt quá 2000 nên độ tiêu hao nhiên liệu cũng khá nhẹ nhàng!
Em thấy có nhiều bác áp dụng quá máy móc lời khuyên trong bài st của bác chủ ở chỗ đạp thắng trước rồi chờ khi xe gần ngừng rồi mới đạp côn:kết quả là xe bị tắt máy!Lời khuyên không sai nhưng người áp dụng lại sai ở chỗ:xe đang chạy ở số nào?Nếu các bác đang chạy với số 4 hoặc 5 mà thắng lại,vận tốc giảm xuống <30km/h mà chưa chịu cắt côn,chuyển về số nhỏ hơn thì xe sẽ bị giật cục,thậm chí tắt máy ngay,đơn giản vì vận tốc lúc này không còn phù hợp với số đó nữa!Các bác thử cắt côn,đạp thắng giảm tốc độ rồi chuyển về số 2 thử xem,tình hình sẽ cải thiện hơn nhiều!
Hai cái này em không hiểu, với lại Bác đi 45km/h mà chạy số 5 thì hại xe lắm bác !
Em chạy Ford Ranger máy dầu,trên 45km/h,vô số 5 êm ru.Em cưng xe lắm đó bác,chỉ cần thoáng rùng xe chút là em về số nhỏ hơn liền!Với lại cũng tùy vào tải nữa để vô số cho phù hợp!(với những bác mới chạy, trên 50km/h mới vô số 5 thì dễ dàng hơn).
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.755
113
nowforever nói:
duy thắng nói:
lazer212 nói:
anhbocau nói:
Em cũng mới chạy MT gần đây . Cũng tuân thủ 1 số nguyên tắc an toàn học lóm được :
- Các thế tay khi sàn số : úp - ép trái - ép phải .
- Thắng trước , côn sau .
- Vào cua thì chủ động về số trước .

Tuy nhiên , em còn bị yếu :
- Đá số chậm , tăng tốc bị mất trớn .
- Chỉ chạy được tới số 4 khi đi nội thị .
Em chỉ chạy MT và cơ bản cũng giống như bác,chỉ khác một ít:
-Thế tay luôn luôn úp.
-Xe dừng hẳn mới về số 1,bánh xe còn lăn thì đề pa số 2.
xe em yếu lắm, rà rà là phải về 1 lấy trớn ngay

Em thấy một số bác taxi chạy Inova, <span style=""color: #ff0000;"">để số 2 depart luôn, ko hiểu sao nó lại lết dc?? </span>
Em cũng tài mới, cũng bị như a bồ câu, đá số chậm. Đèn xanh thì chạy lên từ từ, thành ra bị xe sau bóp kèn hoài.
Còn mún chạy dc tới số 5 trong nội thị, đường phải vắng tí, đạp ga mạnh tí, vô số nhanh thì mới được.
(Em nghĩ dzị)

mớm ga đầu 1 chút là lết vô tư bác àh, bình thường, hại nồi chút thôi
 
Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
Các bác tài taxi hay chạy ép số để tiết kiệm nhiên liệu vì số cao mà tốc độ thấp thì vòng tua chỉ khoảng 1000 thôi
vd: số 4 mà chạy có 30-40 km/h thậm chí số 5
chạy như vậy là cực kỳ hại máy. Máy mau xuống và giảm tuổi thọ họp số nữa.
Có 1 cách để các bác có thể biết là vòng tua nếu chạy duy trì 1500-2000 thì sẽ tốt cho máy dù ở số nào, trừ khi đi số 5 thì chịu. Và xe số khi tăng tốc depart không nên gấp cứ vào số từ từ, nhiều bác xe khách hay ép ga lớn để tăng tốc cái này cũng không tốt.