Hạng D
13/2/11
2.095
790
113
E nghĩ mượn làn đc vì:
- khi ô tô muốn dừng, đỗ cũng phải tấp vào làn trong cùng, có khi là làn xe thô sơ, OK
- khi vượt trái, ô tô chạy qua cả phần đường ngược chiều, nếu có vạch đứt cũng OK.
- làn đang chạy có xe bị pane, chuyển làn , OK.
E nghĩ cái này ko cứng ngắc, phải linh động. Làn dành riêng nhưng có tình huống phải mượn 1 chút rồi trả liền, đừng mượn luôn, ko trả.
- Hành vi dừng, đỗ nó khác với vượt bác à.
- Khi vượt trái như ở QL thì nó có biển 412 đâu nên em nghĩ nó cũng khác.
- làn đường có xe bị pane -> phải chuyển: trường hợp này bất khả kháng, không bị phạt vì trong luật đã quy định.
Như em đã nói phân làn theo phương tiện là cứng nhắc và có nhiều bất cập.
Nhưng việc xxx đã từng thổi rất nhiều xe khách lỗi đi sai làn khi mượn làn xe con để vượt. Em đã từng chứng kiến rồi.

Theo e thấy bảng 412 nếu nét đứt (thấy nhiều trong nội thị) thì việc mượn lane không hề sai. Vì là nét đứt nên có quyền bật xi nhan - đánh qua và trả về lại đúng lane của mình.
Như đường 3 lane, 1 lane 4B, 1 Lane hỗn hợp, 1 lane 2B. Thì 2B đi lane hỗn hợp bình thường - lane hỗn hợp đông thì vẫn có thể bật qua lane 4B để vượt và trả về lại lane hỗn hợp.
Ngược lại khi 4B muốn vào nhà bên phải thì vẫn phải "mượn lane" của 2B đế tấp vào nhà chứ.
Nét đứt cho phép cán qua nhưng phải trả về.
Còn nếu có bảng 412 mà sử dụng nét liền 10cm thì mới ko được "mượn lane" thôi.
Cứ nét đứt hoặc liền 20cm là cán được, vượt được miễn sao đảm bảo an toàn, và đảm bảo xi nhan là được.
Còn việc 412 "cứng nhắc", riêng e thấy nó khá ổn trong 1 số tình huống. So sánh 411 và 412: dĩ nhiên 4B sẽ thấy ko thoải mái khi 2B cứ lượn trước đầu xe mình với tốc độ 40 trong khi mình được 50. Còn 2B ko nắm luật cũng sẽ khó chịu khi 4B "đi vào lane trong cùng".
E thấy có bảng là e khoái àh, 411, hay 412 gì cũng được. Miễn là rõ ràng để XXX bớt bắt láo là được.
Làn hỗn hợp thì đi thoải mái, việc gì phải mượn làn hả bác.
 
Hạng B2
10/3/08
434
422
63
Làn hỗn hợp thì đi thoải mái, việc gì phải mượn làn hả bác.

Bác đọc kỹ lại dùm e ạh.
2B đi lane hỗn hợp bình thường - lane hỗn hợp đông thì vẫn có thể bật qua lane 4B để vượt và trả về lại lane hỗn hợp.
 
Tập Lái
1/10/06
13
1
3
An giang
4/ ý em là vượt phải vd đường miền Tây chỉ cho1 lane oto sát con lươn, vậy nếu khi xin xe trước để vượt , họ không cho nhưng có bật tín hiệu xinhan trái, như vậy theo luật mình có được vào lane trong của xe tải để vượt phải k !?
4/ ý em là vượt phải vd đường miền Tây chỉ cho1 lane oto sát con lươn, vậy nếu khi xin xe trước để vượt , họ không cho nhưng có bật tín hiệu xinhan trái, như vậy theo luật mình có được vào lane trong của xe tải để vượt phải k !?
Mình
4/ ý em là vượt phải vd đường miền Tây chỉ cho1 lane oto sát con lươn, vậy nếu khi xin xe trước để vượt , họ không cho nhưng có bật tín hiệu xinhan trái, như vậy theo luật mình có được vào lane trong của xe tải để vượt phải k !?
Họ nhan trái là báo là tình huống không vượt được, nhất là đường không có dãy phân cách cố định, có xe đổ về. Bác cứ vượt phải nguy hiểm lắm.