5/7/12
1.083
6
38
Đường Trường Chinh là một cửa ngõ nối từ vùng Tây Bắc thành phố vào đến trung tâm Sài Gòn.Đây là một con trong 5 cửa ngõ quan trọng với lưu lượng xe tải , xe container khá cao. Thật may mắn là đường Trường Chinh với bề rộng 5 làn đường ( 3 làn cho ô tô và 2 làn cho xe máy) đủ sức gánh vác lưu lượng nói trên trong nhiều năm tới.Nhưng thật đáng tiếc với cách phân làn chưa được khoa học cho lắm nên đã gây lãng phí một cách đáng tiếc trên con đường này.

Cụ thể là ở làn sát con lương nhất ( của 3 làn ô tô) chỉ cho phép xe con chạy, làn thứ 2 ở giữa là làn hỗn hợp và làn thứ 3 thường hay được dùng ưu tiên cho xe buýt.Vấn đến ở đây là tại những giao lộ trên con đường này có biển báo 411 với làn sát con lương dành cho đi thẳng/ quay đầu.Nhưng do không biết GTCC cố tình hay vô ý mà lại bố trí vạch phân làn liên tục từ ngay sau biển 411 đến giao lộ làm cho các bác tài xe con hoan man lo lắng.Họ sợ đến giao lộ sẽ không thể lách vào làn giữa kịp thời hoặc có lách thì cũng cán vạch liên tục nên đa số các bác tài thường chọn giải pháp an toàn là... chạy làn giữa suốt tuyến.Công với lưu lượng xe tải nhẹ, xe tải nặng cũng như một vài chiếc xe bus muốn chạy nhanh ( không rước khách) thì vô hình chung cái làn giữa này đã gồng mình gánh chịu hầu như trên 80% lưu lượng xe đi qua con đường này.Và hậu quả dễ nhận thấy nhất chính là chất lượng mặt đường ở làn giữa mau xuống cấp nhất trong khi 2 làn 2 bên vẫn còn tốt như mới.

Em không biết các bác GTCC nghĩ như thế nào chứ dưới con mắt của một kỹ sư ngành cầu đường em cảm thấy đó là một sự lãng phí không đáng có.Cứ 6 tháng ( hoặc chưa tới) là phải thay đổi kết cấu áo đường một lần trong khi 2 làn bền vẫn tốt như mới.Mà việc thay đổi kết cấu áo đường một làn riêng biệt như vậy vô hình chung đã làm mất liên kết giữa kết cấu áo đường mới và cũ ( ở làn giữa với 2 làn 2 bên) làm cho làn giữa đã yếu nay còn yếu hơn, dễ hư hại hơn, dễ bị bông trốc cũng như biến dạng dưới tác động của những tải trọng trùng phục ( của xe tải, container...) cũng như lực phanh xe ở gân những giao lộ.

Vì vậy để giảm thiểu sự lãng phí không đáng có này, em tha thiết đề nghị bác Chánh nên phân làn lại một cách hợp lý hơn.Cụ thể như làn sát con đường từ lúc đầu chỉ ưu tiên cho xe con thì nên cho phép xe tải dưới 3.5T lưu thông cùng.Làn xe bus cũng nên cho xe tải cũng như container lưu thông vào những giờ được phép vào trung tâm để san sẽ cho làn giữa.Hơn nữa bác Chánh nên thay thế vạch phân làn liên tục bằng vạch phân làn đứt để cho phép các xe chuyển làn ngay sau biển 411.
 
Hạng B2
18/10/10
442
174
43
47
HCMC
Em thấy kẻ vạch liền ngay sau biển 411 như vậy đúng là gây khó khăn cho người tham gia giao thông thật. Tuy nhiên em thấy có 1 thực tế là khi tham gia giao thông nhiều người cứ đường trống là phang vào, gần đến chỗ muốn quẹo mới nhập vào làn cho phép. Nên học người Thái: đi đúng làn và nhập làn từ đầu đoạn đường.
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
Ở Việt Nam có những điều ai cũng thấy, nhưng tiếc thay, chỉ có mấy "ảnh" sao không chịu thấy!
 
Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
52
Đây là sự lãng phí của xã hội và tiền thuế của người dân, chứ không lãng phí của những người có thẩm quyền đưa ra những quyết định gây lãng phí!
 
Hạng C
17/3/11
501
119
43
Nhờ làm như vậy nên sắp tới sẽ có đề xuất cho làm cầu vượt chử U mới hợp lý chớ...
 
Hạng D
27/10/10
2.939
8
38
39
Gia Các Dự nói:
Nhờ làm như vậy nên sắp tới sẽ có đề xuất cho làm cầu vượt chử U mới hợp lý chớ...
có ko đó bác,đừng làm e mừng nha