Hạng D
20/2/12
1.957
2.757
113
Em thì không bao giờ mua xe cũ với giá cao vì cái mác của hãng bán lại. Vì tâm lý người mua ai cũng nghĩ là mua xe cũ từ hãng thì an tâm, em thì không bao giờ tin.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Perenco and suneo
Hạng F
29/10/16
11.586
22.235
113
Pháp
- 1 chiếc ô tô tất cả các chi tiết linh phụ kiện đều quan trọng tuy nhiên có những linh phụ kiện khi bị hư hỏng đều được hãng thay mới phụ kiện nguyên cụm chính hãng 100% nên ko cần lo lắng gì nhiều đến chức năng vận hành của xe đâu bác. ""Tuy nhiên vẫn có đại lý xe chính hãng làm ăn gian dối lừa đảo thay thế bằng phụ tùng cũ từ 1 xe khác vào xe bác"".

- Cho nên trước khi thay thế yêu cầu đại lý mang phụ tùng mới đó ra bác chụp hình quay video để check lại mã vạch, số sê ri phụ tùng mới đó sau khi được thay thế sửa chữa.

- Mua xe cũ (Hoăc đồ điện tử cũ ) ko bao giờ có xe zin, đồ zin xuất xứ gốc theo xe hoàn toàn 100%. Xe hư hỏng đồ zin chính hãng vẫn được đại lý thay thế sửa chữa đúng đời xe nhưng xuất xứ của 1 nơi khác.
- Ví dụ: Xe nhập indo phụ tùng xuất xứ indo khi hư hỏng sữa chữa được thay bằng phụ tùng made in thái lan chẳng hạn.
- Các chi tiết sửa chữa liên quan đến đồng sơn như nắp capô, 5 cánh cửa, vè xe. Cản trước, sau. Ga lăng, mâm vỏ... Kính lái, gương ...Hệ thống dây điện... cảm biến... Khi bị hư hỏng cần phải tháo ra để sữa chữa hoặc được đại lý thay đồ mới cùng đời, cùng mẫu mã chính hãng sau đó lắp đặt vào lại cũng không có gì nghiêm trọng đâu bác. Có chăng là xe bị giảm giá trị sử dụng vì ko còn nguyên bản gốc mà thôi Trừ khi họ lừa bán cho bác xe bị tai nạn quá nặng liên quan đến hư hỏng động cơ, máy móc, khung gầm, Các chi tiết phụ kiện liên quan đến phần cứng ví dụ như hệ thống lái, hệ thống vận hành... Càng trục, ổ bi bạc đạn, phanh dĩa... Đại khái là các chi tiết vật lý cứng được chế tạo bằng sắt, thép, nhôm, gang, đồng, inox... v.v Bị hư hỏng gãy, vỡ, vênh lệch, cong nứt... Ko thể thay mới được phải sửa chữa phục hổi kiểu thủ công như đắp, vá, hàn xì, nối... Những chi tiết này khi bị như thế đều kéo theo 1 số bộ phận khác bị hư hỏng theo. Sửa chữa hoặc nếu thay mới được thì ít nhiều gì cũng bị ảnh hưởng đến chức năng vận hành của xe chạy 1 thời gian sẽ bị lỗi tùm lum.
- Điều đáng lên án ở đây là họ lừa gạt bác bán cho bác 1 chiếc xe bị tai nạn đã qua sửa chữa nhưng vẫn họ vẫn nói là xe ko bị tai nạn và chưa sửa chữa. Đã được đại lý kiểm tra này kia bla bla...
☆ ( Nếu trước khi bác mua họ có thông báo rõ ràng lịch sử xe đã từng sữa chữa do tai nạn nhưng bác vẫn ok mua thì ko làm được gì họ đâu!. Xe ôtô mua là xác định để sử dụng lâu dài hoặc chạy dịch vụ thì ok. Còn tính đến chuyện bán lại thì lỗ nặng nề, xe mà tai nạn nữa thì giá mua lại xót cả ruột đó bác kkk...).
- Nếu muốn làm cho lớn chuyện bác cứ mời báo chí, báo đài tivi vào cuộc. Xử lý ko được làm đơn khởi kiện thôi.
- Mặc dù là xe cũ nhưng bác cũng phải bỏ ra 1 số tiền khá lớn dù có trả góp hoặc trả tiền mặt thì đó cũng là công sức mồ hôi nước mắt đi cày dành dụm cả đời mình mới có được để mua. Đó cũng là 1 món tài sản lớn của bác, của gia đình. Có lẽ bác chưa có kinh nghiệm và lần đầu tiên đi mua xe ô tô nên bị chúng nó thuốc. Đại lý xe các hãng nói chung thời buổi giờ khách hàng ko am hiểu về ôtô đi mua ôtô tin mồm chúng nó là tiền mất tật mang thôi!. Kỹ thuật maketing của nv đại lý làm khách dễ bị dụ và kỹ thuật sửa chữa phục hồi xe cũ ở đại lý giờ y như xe mới khó nhìn ra lắm bác. Thợ chuyên nghiệp họ mới nhìn ra thôi.
- Tui cũng từng 1 mình tới đại lý khi đi mua xe mới + sữa chữa bảo hành tại đại lý cũng vì chưa có kinh nghiệm và tin tưởng đại lý ai ngờ bị nó thuốc nên giờ biết được chút chút nc với bác cho vui.
Lúc còn SV, em có mua một chiếc xe ..có .2.000 kms ...chủ xe nói bị bể máy (100K) có hoá đơn thay máy ... , em đã mua, sau khi những cái thay bắt buộc và phụ như ...toàn bộ dây đai tổng cam gì gì ...thì khi ra nghĩa địa là 250.000 Kms ...
Phụ tùng cũ là những phụ tùng không có liên quan đến an toàn, di chuyển .. như kính lái, kính chiếu hậu, tay lái, volant ....
Còn như thắng, bố thắng, ống nhúng thì ....cũng tuỳ (nếu nó còn trên 80%) ...đó là dành cho những xe cũ ...hên xui may rủi
Bên EU thì đở là bảng số xe đi cung với xe từ lúc ra khỏi hãng cho đến khi vào nghĩa địa dù có đổi chủ. Nhờ đó có thể check lịch sữ xe ...
 
  • Like
Reactions: Perenco and LACDA
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.337
23.418
113
Xe mới đl Honda nó còn sơn mà... :D
 
Hạng F
3/10/15
9.840
12.108
113
chưa thấy ko có nghĩa là ko có
Nguy thật
Hồi đó sơn cửa bên Thaco có hơi móp cũng nghe nói có tháo cửa.
Bố tháo ra gắn lại không biết có bằng nhà máy lúc sản xuất không.
Chắc không.