Hạng D
9/2/15
1.493
7.223
113
40
Cái này là em tư vấn thật lòng, chứ không có ý khen chê gì hết, bởi vì xe nào thì cũng có ưu nhược điểm riêng.

Nếu bác đang đi City (sedan hạng B) mà đổi sang các xe MPV cỡ nhỏ thì phải chấp nhận cảm giác lái nó không khá hơn City bao nhiêu, em nói thẳng ra là các xe MPV cỡ nhỏ chỉ hơn con City của bác ở chỗ gầm cao hơn và chở được nhiều người hơn thôi, còn những cái khác thì từ bằng tới thua. Cho nên em nói trước để bác khỏi bỡ ngỡ. Các dòng MPV cỡ nhỏ này máy yếu, mỗi lần chở nhiều người mà đạp thốc ga để vượt thì máy nó gào ghê lắm mà xe không chạy được bao nhiêu (nguy hiểm), cảm giác chòng chành rất rõ (dễ say xe nhất là ngồi băng cuối), cách âm khá tệ.

Câu tiền nào của nấy không sai, mấy chiếc MPV cỡ nhỏ này giá chỉ nhỉnh hơn chiếc City của bác một chút (thậm chí có chiếc còn rẻ hơn City bản RS) mà nó được gầm cao, chở được tới 7 người thì bác phải hiểu là nó phải đánh đổi nhiều thứ.

Xe 7 chỗ mà muốn nó ngon thì phải MPV cỡ trung (Innova, Sedona...) hoặc SUV cỡ trung (CX8, Everest, Pajero...) mới được.

Còn nếu vì nhu cầu mà kinh phí giới hạn, phải mua dòng xe này thì theo em Xpander là ngon nhất, cảm giác lái khá hơn mấy con còn lại nhiều, trang bị cũng ổn, kiểu dáng đẹp và nhất là hộp số AT, mặc dù chỉ có 4 cấp nhưng sang số cũng mượt, ít giật. Em không có ý chê hộp số CVT nhưng rõ ràng khi đi đường dốc, hoặc khi vượt xe thì em thấy hộp số AT làm cho mình yên tâm hơn.

Em đang chạy 1 xe sedan hạng C và 1 xe MPV 5+2 cỡ trung, sau đó có chạy 4 xe thuộc dòng MPV cỡ nhỏ (XL7, Xpander, Avanza, Veloz) của bạn bè, anh em nên em có nhận xét như vậy, em nhận xét thật lòng cái cảm giác của em chứ không có ý chê xe nào hết.

Chốt kèo: theo ý em thì Xpander.
Bác nói dài nhưng sai chỗ: ngồi MPV là thoải mái nhất so với đám suv, đi ít say hơn. Đấy là nóc nhà e mới ngồi 4 ngày con Fortuner về chê kg ra gì.
Bác chủ nếu chọn 3 con này thì nhắm con nào rẻ nhất, đại lý gần nhà nhất thì mua.
 
Hạng B2
18/9/17
200
265
63
41
Bữa em chạy Xpander từ Phan Thiết lên ĐL qua đường đèo Gia Bắc thấy cũng bình thường. Đi 7 người, chủ động về số sớm khi leo đèo. Máy nó hơi gào tí thôi.
Còn đi SG ĐL thì lần em đi 5 người cũng chỉ 1 số D duy nhất cho toàn hành trình. Có điều vượt xe thì hơi ớn, dùng OD OFF, canh phía trước, tầm nhìn thoáng và vượt dứt khoát. Leo đèo Bảo Lộc vẫn vượt xe khác được nếu đủ điều kiện.
Đi 7n nếu bạn nói bt cũng chịu.Mình đi 6n đây từ SG là thấy vất vả rồi.Đi gần cỡ 100_150km thì ok còn xa hơn khó chịu lắm.Xưa mình đi innova 2008 đi ok lắm nhưng mỗi tội xe xác nhẹ chạy ko ngon nhưng innova 2018 của ông chú chạy khác à nha.Nói chung tiền mình mình quyết định bạn ui
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
20/1/11
387
675
93
Em mà có 700 củ như thớt thì vay thêm 1-2 trăm quất con Everest 2.2 2016-2018 liền. Tất nhiên tìm xe hơi khó, và tuỳ duyên nửa. Ngoài ra cần có hiểu biết nhất định khi dùng xe cũ!
Ko ngẫu nhiên mà Everest đời mới hạ công suất và thay hộp số cũ 6AT!
Em cũng từng đi hơn 7 vạn km MPV cỡ nhỏ sau đó xuống Sedan C 3 vạn, rồi lên gầm cao hơn 3 vạn nửa. Từ đó chắc ko bao giờ xuống gầm thấp, MPV tí hon hoặc SUV giả cầy! Sau này có đk thì đổi gầm cao đời mới hoặc về già thì MPV cỡ lớn!
Bác chắc nhu cầu giống nhà em, phục vụ gđ là chủ yếu, nhưng từ Sedan B lên thì bác nên cân nhắc:
1. Innova G cố đời gần nhất, con này khung gầm, treo như SUV, ăn đứt 2 ông dưới!
2. CX8 deluxe 2019;
3. Outlander

Có 1 con khá hay nhưng hay bị chê, Nissan Terra Xăng, hãng này được cái làm con nào phuộc cũng êm (đường hơi hơi xấu).

đừng mua mấy con MPV tí hon đi chán lắm!
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
20/1/11
387
675
93
Bác nói dài nhưng sai chỗ: ngồi MPV là thoải mái nhất so với đám suv, đi ít say hơn. Đấy là nóc nhà e mới ngồi 4 ngày con Fortuner về chê kg ra gì.
Bác chủ nếu chọn 3 con này thì nhắm con nào rẻ nhất, đại lý gần nhà nhất thì mua.
Fortuner ko đại diện cho SUV bác nhé!
Chê phò tủn là đúng, máy dầu nó ù rắt đặt trưng (thèn Traiblazer, MUx cũng bị), phuộc thì rất nịnh khi gặp đường xấu nhẹ, khi đi đường QL xấu (vd QL51) nó xóc banh óc, thốn cả xương sống!
SUV muốn ngon để phục vụ gđ thì phải biết chơi! Bản thân nó sinh ra là phục vụ đa nhu cầu mà.
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng F
13/1/06
12.137
2.086
113
59
Bình Thạnh -Tp HCM
Mình đã mượn Su Ertiga đời 2019 của nhỏ em gái đi Cà Mau, Dalat mấy lần (chở full tải) thấy khá ổn mà sao một số bác chê yếu... và còn không dám vượt xe khác kể cũng lạ (?!)... Xe tui Asia Towner cùi bắp 3 máy 0.8L mà chở full leo đèo các kiểu vẫn được, mới đi cả xuyên Việt lần 2 về, lên cả Cột Cờ Lũng Cú và điểm đầu cực bắc luôn đấy ae...! Xe Su của nhỏ em tui màu trắng, sau kính có dán tờ giấy A3 in rõ nội dung: "Tài xế nữ mới...xin thông cảm!". Ối giời ôi mấy lần tui mượn chạy, các anh tài nam dí theo tướt bơ, hầu như ai cũng ngó lăm lăm vô ghế tài để xem mặt "tài nữ" này ra sao mà phi bốc lượn khéo thế, ai dè thấy đực rựa là chưng hửng, dọt... À, Su Ert tiết kiệm xăng lắm nha, đi Dalat khoảng hơn 6L, đi Cà Mau ít hao hơn (mình nghe mấy ae bạn hữu nói Xpander còn ít hao hơn Su Ert), vậy mua đi làm hàng ngày sẽ đỡ được khối tiền... Có điều do là "tí hon" nên khi cần đi 7 người thì sẽ hơi gò bó, nhất là đi xa, đi 5 hoặc 6 người đỡ gò bó hơn, nên dừng nghỉ sau mỗi 100-150km cho mọi người xuống đi lại đỡ cuồng chân. Hơi khó hiểu là sao giá Xpander hơn 600tr đến gần 700tr mà vẫn bán chạy hơn Su Ertiga (chỉ từ 499tr-lăn bánh 577tr được KM 300l xăng)? Cá nhân tui thích dáng xe Xpander hơn Su Ert (do là cũng đang định lên đời từ Asia cùi bắp lên một chiếc gì đó tầm trên dưới nửa tỷ xíu thôi nên có tìm hiểu giá xe mẫu xe cho gđ 7 người). Tuy nhiên do tiền ít không đủ chơi xe mới tinh nên la liếm suốt trên mấy trang mua bán xe online, Youtube và cả chợ xe cũ OS tìm mua xe xài rồi... Tui lại kết chiếc Pajero Sport tầm 2011-2013 AT 2 cầu máy xăng. Xe Zinger 2.4 khỏe và cứng chở 8 người khá thoải mái tui cũng thích nhưng do chỉ có toàn đời cũ dưới 2010, phom không được thuôn thả nên bà V1 ứ duyệt, mà dòng xe này lại khó tìm được xe ngon nữa nên tui mới đú lên dòng SUV7seat (cũ) cho nó khác khác đi, chơi được mọi địa hình... Công cuộc tìm kiếm của tui vẫn đang tiếp diễn. Nếu căng quá tui mới đành xem xét đến dòng Innova G 2015...
À, bên chợ xe cũ OS thấy có chiếc Chevrolet Traiblazer này đang rao 600tr, có vẻ khá rộng rãi... Bác chủ xem có thể nhờ ai xem giúp cho, mua đi 7 người cho thoải mái (mà không biết có hao nhiều không?) Link:
Thread 'Chevrolet Trailblazer 2.5 AT 2018' https://www.otosaigon.com/threads/chevrolet-trailblazer-2-5-at-2018.9044472/
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/2/21
283
2.756
93
Đi 7n nếu bạn nói bt cũng chịu.Mình đi 6n đây từ SG là thấy vất vả rồi.Đi gần cỡ 100_150km thì ok còn xa hơn khó chịu lắm.Xưa mình đi innova 2008 đi ok lắm nhưng mỗi tội xe xác nhẹ chạy ko ngon nhưng innova 2018 của ông chú chạy khác à nha.Nói chung tiền mình mình quyết định bạn ui
Em đồng ý với anh vụ xác xe nhẹ chạy không ngon. Nhất là đi dòng cao xong quay xuống. Nhưng ở góc độ gia đình, hay mấy anh mua xe lần đầu, đời thấp hơn lên đời nó thì em vẫn đánh giá là đủ dùng. Chạy gia đình nhẹ nhàng từ tốn, thực tế cũng hiếm khi full tải trừ du lịch xa. Mà gia đình đi từ cứ dừng nghỉ hợp lý là OK rồi. Mấy dòng này nó thua Innnova cả một level, nhất là Innova cùng năm sản xuất, nên không so được với Innova tí nào.
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
18/2/21
283
2.756
93
Mình đã mượn Su Ertiga đời 2019 của nhỏ em gái đi Cà Mau, Dalat mấy lần (chở full tải) thấy khá ổn mà sao một số bác chê yếu... và còn không dám vượt xe khác kể cũng lạ (?!)... Xe tui Asia Towner cùi bắp 3 máy 0.8L mà chở full leo đèo các kiểu vẫn được, mới đi cả xuyên Việt lần 2 về, lên cả Cột Cờ Lũng Cú và điểm đầu cực bắc luôn đấy ae...! Xe Su của nhỏ em tui màu trắng, sau kính có dán tờ giấy A3 in rõ nội dung: "Tài xế nữ mới...xin thông cảm!". Ối giời ôi mấy lần tui mượn chạy, các anh tài nam dí theo tướt bơ, hầu như ai cũng ngó lăm lăm vô ghế tài để xem mặt "tài nữ" này ra sao mà phi bốc lượn khéo thế, ai dè thấy đực rựa là chưng hửng, dọt... À, Su Ert tiết kiệm xăng lắm nha (mình nghe mấy ae bạn hữu nói Xpander cũng ít hao cực), vậy mua đi làm hàng ngày sẽ đỡ được khối tiền... Có điều do là "tí hon" nên khi cần đi 7 người thì sẽ hơi gò bó, nhất là đi xa, đi 5 hoặc 6 người đỡ gò bó hơn, nên dừng nghỉ sau mỗi 100-150km cho mọi người xuống đi lại đỡ cuồng chân. Hơi khó hiểu là sao giá Xpander hơn 600tr đến gần 700tr mà vẫn bán chạy hơn Su Ertiga (chỉ từ 499tr-lăn bánh 577tr được KM 300l xăng)? Cá nhân tui thích dáng xe Xpander hơn Su Ert (do là cũng đang định lên đời từ Asia cùi bắp lên một chiếc gì đó tầm trên dưới nửa tỷ xíu thôi nên có tìm hiểu giá xe mẫu xe cho gđ 7 người). Tuy nhiên do tiền ít không đủ chơi xe mới tinh nên la liếm suốt trên mấy trang mua bán xe online, Youtube và cả chợ xe cũ OS tìm mua xe xài rồi... Tui lại kết chiếc Pajero Sport tầm 2011-2013 AT 2 cầu máy xăng. Xe Zinger 2.4 khỏe và cứng chở 8 người khá thoải mái tui cũng thích nhưng do chỉ có toàn đời cũ dưới 2010, phom không được thuôn thả nên bà V1 ứ duyệt, mà dòng xe này lại khó tìm được xe ngon nữa nên tui mới đú lên dòng SUV7seat (cũ) cho nó khác khác đi, chơi được mọi địa hình... Công cuộc tìm kiếm của tui vẫn đang tiếp diễn. Nếu căng quá tui mới đành xem xét đến dòng Innova G 2015...
À, bên chợ xe cũ OS thấy có chiếc Chevrolet Traiblazer này đang rao 600tr, có vẻ khá rộng rãi... Bác chủ xem có thể nhờ ai xem giúp cho, mua đi 7 người cho thoải mái (mà không biết có hao nhiều không?) Link:
Thread 'Chevrolet Trailblazer 2.5 AT 2018' https://www.otosaigon.com/threads/chevrolet-trailblazer-2-5-at-2018.9044472/
Do thiết kế ra sau nên nhìn có vẻ “mập” hơn xe su
Do hệ thống đại lý nhiều hơn, nên kéo theo các hãng làm đồ chơi cho nó cũng nhiều lên. Các anh thương gia bán đồ chơi lại đi marketing cho nó tiếp
Do marketing
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B1
10/2/17
67
41
18
38
Bác chủ cho em ké với.
Nhu cầu y chang bác chủ, khác là em mua xe lần đầu. Đang phân vân Ex 7 chỗ nhưng yếu, với 5 chỗ tầm creta hoặc seltos. Tất cả lăn bánh hơn 700tr
Hay gắng lấy Mit Out 2.0 CVT lăn bánh tầm hơn 900tr các bác nhỉ?
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
18/9/17
200
265
63
41
Em đồng ý với anh vụ xác xe nhẹ chạy không ngon. Nhất là đi dòng cao xong quay xuống. Nhưng ở góc độ gia đình, hay mấy anh mua xe lần đầu, đời thấp hơn lên đời nó thì em vẫn đánh giá là đủ dùng. Chạy gia đình nhẹ nhàng từ tốn, thực tế cũng hiếm khi full tải trừ du lịch xa. Mà gia đình đi từ cứ dừng nghỉ hợp lý là OK rồi. Mấy dòng này nó thua Innnova cả một level, nhất là Innova cùng năm sản xuất, nên không so được với Innova tí nào.
Em đồng ý với anh vụ xác xe nhẹ chạy không ngon. Nhất là đi dòng cao xong quay xuống. Nhưng ở góc độ gia đình, hay mấy anh mua xe lần đầu, đời thấp hơn lên đời nó thì em vẫn đánh giá là đủ dùng. Chạy gia đình nhẹ nhàng từ tốn, thực tế cũng hiếm khi full tải trừ du lịch xa. Mà gia đình đi từ cứ dừng nghỉ hợp lý là OK rồi. Mấy dòng này nó thua Innnova cả một level, nhất là Innova cùng năm sản xuất, nên không so được với Innova tí nào.
Nó và innova là 2 level khác nhau rồi nhưng giờ mình thấy giá xe khá rẻ.Xưa mình ra giấy tờ xe đó lun cũng hơn 700 Nhưng nó phục vụ mình 10 năm bán lại đc 380 tính ra cũng ok.Giờ chủ yếu coi nhu cầu gia đình mình và kinh tế ra sao thôi chứ xe nào cũng vậy.Mình đổi sedan mà nhiều người kêu mình khùng.Kệ tiền mình mình xài mắc gì nghe lời thiên hạ
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng D
16/8/12
1.957
1.525
113
Bến tre
Em là tài chuyên chạy dịch vụ, và em khuyên bác chủ không nên lấy innova, lý do mà em ghét nó vì tiếng pô (ống xả) nổ ù ù ù từ khi nổ máy tới lúc tắt máy, đi đường dài cứ phải nghe cái loại âm thanh này suốt rất khó chịu, khách hàng thì họ đi 1 lần rồi thôi, nhưng mình ngày nào cũng lái, gia đình mình ngày nào cũng phải nghe
 
  • Like
Reactions: Hcivic