Mua xe ô tô trả góp hay tiền mặt? Các bác chọn phương án nào?

  • Trả góp

    Bình chọn: 73 60,8%
  • Tiền mặt

    Bình chọn: 47 39,2%

  • Total voters
    120
Hạng C
8/10/17
684
2.179
93
Mua xe ô tô trả góp hay tiền mặt? Các bác chọn phương án nào?

Theo thông tin bên lề mà em nghe ngóng được thì có đến khoảng 80% khách hàng lựa chọn phương thức mua xe trả góp, ngay cả đối với các dòng xe sang và siêu sang. Mua xe trả góp kể ra thì có nhiều lý do, có thể là vì muốn giảm áp lực tài chính, có thể là chưa đủ tiền đề trả luôn một lần, có thể là có kế hoạch dùng tiền để đầu tư,…[pagebreak][/pagebreak]

Như bản thân em, em cũng sẽ mua xe theo phương thức trả góp vì gom một lần nhiều tiền là rất khó. Trả góp có thể giúp em lựa chọn được mẫu xe ở phân khúc cao hơn so với khả năng tiền mặt, như thế vẫn tốt hơn. Ví dụ khả năng chi trả tiền mặt chỉ có thể giúp em mua được Kia Morning, nhưng nếu vay thêm tầm 300 triệu nữa từ ngân hàng thì em có thể mua được Ford Focus hay Hyundai Tucson chẳng hạn.

Trên OtoSaigon chắc chắn nhiều bác đã từng mua xe mới. Em xin hỏi các bác đã trả góp hay trả tiền mặt? Rất mong các bác chia sẻ để những người sắp vay tiền mua ô tô cảm thấy tự tin hơn. Cảm ơn các bác!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: SUZAKING and Linh74
Hạng F
2/3/14
12.226
127.962
113
Trả góp. Vì để tiền đầu tư làm ra nhiều hơn trả lãi :) Đổ vô chứng khoán với BĐS cũng phải trên 20% / năm.
 
Tập Lái
6/1/14
49
45
18
cái gì cũng có lợi có lợi có hại. trả góp sẽ ít bị áp lực tài chính nhưng hàng tháng sẽ thêm vào ngân sách chi 1 phần = thêm 1 ít áp lực hàng tháng. nhiều bác nói lấy tiền gởi bank, kinh doanh... có lãi. e thì ko nghĩ vậy. vd mua chiếc xe 500tr, vay 300 thì chắc chắn trả xong chiếc xe sẽ ko có giá 500. nếu khi nào 300 đó gởi có lãi hơn tổng số cài tiền phải bỏ ra mua xe thỉ mới gọi là có lời (mà chắc là ko đâu). còn đầu tư vào BĐS, kinh doanh...thì mình ko chắc, cũng hên xui lắm. với cá nhân tui (tui làm NN còn gđ làm nông nghiệp) thì chọn mua 1 lần. ráng 1 lần rồi tận hưởng chứ cái cảm giác đang ngủ mà nghĩ tới tuần sau có thêm 1 khoản nợ phải trả nữa mệt óc lắm
 
Hạng B2
19/4/16
380
188
43
46
Có tiền thì mua k có thì thuê xe tự lái mượn ngân hàng chi cho nhức đầu mình có đi thường xuyên đâu trong TP đi xe 2 bánh cho đỡ kẹt xe
 
Hạng B2
5/3/17
287
716
93
39
Với kinh nghiệm cá nhân cũng như mấy người bạn của Em. Những người mua xe tầm 1 tỷ bằng tiền mặt thì đa phần họ dư tiền trong tài khoản để mua được 3 chiếc như vậy. Nghĩa là họ bỏ tiền số tiền vừa phải đối với họ để mua xe và họ chỉ mua khi rất dư dả.

Còn những xe phân khúc dưới 1 tỷ thì E không rõ.
 
Hạng D
15/10/09
2.804
1.874
113
43
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Thật ra theo em nếu có tiền thì ko việc gì trả góp làm gì, tội gì để ngân hàng nó ăn tiền lãi. Chỉ có tiền ít mới mua trả góp thôi. Do đó nhiều bác nói nên mua xe trả góp lấy tiền làm ăn chẳng qua ngụy biện thôi hihi. Xin đừng chửi em, vì em cũng đang vay NH mua xe nên rất thấu hiểu? Cực chẳng đã mới đi vay nào là chứng minh thu nhập, chịu lãi suất, phí cho nhân viên ngân hàng, đợi ngân hàng giải ngân (cũng làm eo làm sách lắm), hàng tháng đi đóng tiền NH, bị giữ cà vẹt phải xài cavet pho to, ......, thử hỏi nếu có tiền thì có cần phải làm những điều này ko??? Tóm lại em ủng hộ mua xe bằng tiến mặt, mê xe quá mà ít tiền mới vay thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
5/5/16
617
979
93
Làm gì có xe nào góp cho hãng bác! Tất cả xe mua là trả tiền mặt hết..... chỉ có khoản tiền đó là bác tự trả hay trả bằng nguồn nào thoi! Nếu nguồn vay từ bank cho vay thì là trả vay lai+gốc cho bank. Nếu vay ba mẹ gia đình thì đỡ lãi hơn. Nhưng cũng là vay mượn!
Đa phần người làm ăn ko ai cầm 1 cục cả tỷ trả hết tiền xe, mà sẽ vay 1 phần, tiền để lại sẽ sinh ra tiền nhiều hơn số lãi phải góp. Nhưng có thể ko thế chấp xe mà thế chấp bằng tài sản khác, khi đó carvet sài bản gốc, nhưng Sổ đỏ, sổ hồng sài bản photo )vì cấm vào bank rồi)! Kkkk
Ví dụ, anh ku C đô Trump dù mang tiếng siêu xe trả tiền ngay hết nhưng thật ra bà già nợ cả ngàn tỷ thì cuối cùng các xe đó mua bằng trả góp hay ko!.? Tự suy luận!
Nên cái quan điểm góp hay ko là tùy mỗi người!