Hạng B2
11/2/15
286
506
93
45
HCM CITY
Tham bát bỏ mâm,tiếp tay cho DN nước ngoài bóp chết DN trong nước,tưởng rẻ hóa ra đắc.Chi phí lái xe,vận hành một chiếc xe ko tốn một xu,thuế thì luồn lách trốn lên trốn xuống.Ở cơ quan,đệ giữ 3 thẻ đi taxi cho NV,toàn là DN trong nước,sếp hỏi sao không dùng Grab,Uber cho rẻ,giảm chi phí.Đệ trình bày với sếp y như vậy,dẫu có mắc một chút nhưng là DN Việt nam,yêu nước ở đâu xa,dùng dịch vụ VN cũng là yêu nước.Sếp nghe khoái quá không hỏi nữa mà còn ra văn bản nội bộ khuyến khích Cty dùng hàng VN,bí lắm mới dùng hàng Mẽo với Nhật lùn và Hàn gió đá.
 
Tham bát bỏ mâm,tiếp tay cho DN nước ngoài bóp chết DN trong nước,tưởng rẻ hóa ra đắc.Chi phí lái xe,vận hành một chiếc xe ko tốn một xu,thuế thì luồn lách trốn lên trốn xuống.Ở cơ quan,đệ giữ 3 thẻ đi taxi cho NV,toàn là DN trong nước,sếp hỏi sao không dùng Grab,Uber cho rẻ,giảm chi phí.Đệ trình bày với sếp y như vậy,dẫu có mắc một chút nhưng là DN Việt nam,yêu nước ở đâu xa,dùng dịch vụ VN cũng là yêu nước.Sếp nghe khoái quá không hỏi nữa mà còn ra văn bản nội bộ khuyến khích Cty dùng hàng VN,bí lắm mới dùng hàng Mẽo với Nhật lùn và Hàn gió đá.
Em ủng hộ ý kiến này
 
Bác chủ thích thì "nhích" thôi...Nhưng nhớ cân đong đo đếm và tính toán cẩn thận. Vì Ngành Vận tải nói chung hay Dịch vụ vận tải nói riêng không dễ "ăn" như mình ước tính ban đầu.

Kg chỉ cá nhân em mà có rất nhiều DN trong và ngoài nước làm vận tải tại VN đều luôn đau đầu với sự thay đổi liên tù tì của chính sách Thuế, chính sách đầu tư...và còn cả những phát sinh tiêu cực khác trong kinh doanh. Hi vọng Bác chủ sẽ có đột phá mới
 
Hạng B2
9/10/15
285
214
43
49
Tham bát bỏ mâm,tiếp tay cho DN nước ngoài bóp chết DN trong nước,tưởng rẻ hóa ra đắc.Chi phí lái xe,vận hành một chiếc xe ko tốn một xu,thuế thì luồn lách trốn lên trốn xuống.Ở cơ quan,đệ giữ 3 thẻ đi taxi cho NV,toàn là DN trong nước,sếp hỏi sao không dùng Grab,Uber cho rẻ,giảm chi phí.Đệ trình bày với sếp y như vậy,dẫu có mắc một chút nhưng là DN Việt nam,yêu nước ở đâu xa,dùng dịch vụ VN cũng là yêu nước.Sếp nghe khoái quá không hỏi nữa mà còn ra văn bản nội bộ khuyến khích Cty dùng hàng VN,bí lắm mới dùng hàng Mẽo với Nhật lùn và Hàn gió đá.
Taxi Vietnam quản lý kém hách dịch, dịch vụ kém mà ăn phí mắc nhất nhì trên thế giới, lại chạy ẩu không an toàn, người dân có quyền chọn dịch vụ tốt, giá rẻ , tiện lợi. HY vọng grab và uber phát triển mạnh, để taxi phải thay đổi tốt hơn, nếu kém hơn cứ grab hay uber mà xài cho sướng và an toàn .
 
Taxi Vietnam quản lý kém hách dịch, dịch vụ kém mà ăn phí mắc nhất nhì trên thế giới, lại chạy ẩu không an toàn, người dân có quyền chọn dịch vụ tốt, giá rẻ , tiện lợi. HY vọng grab và uber phát triển mạnh, để taxi phải thay đổi tốt hơn, nếu kém hơn cứ grab hay uber mà xài cho sướng và an toàn .
- Chi phí mắc thì khg riêng gì Taxi. Vì ở VN thì cái gì nhập về cũng mắc hơn Nước khác gấp 2 trở lên. Chưa kể là nước mình còn bị tệ nạn những nhiễu, tham quan hối lộ nên giá thành đầu tư bị nâng cao rất nhiều.
- Quản lý kém là vì một phần do bộ máy cồng kềnh phủ sóng rộng rải 64 tỉnh thành với những qui định rất nhiêu khê của Bộ GTVT yêu cầu các DN trong nước phải có. Phần còn lại là do tư duy nhận thức của Người làm việc khiến bộ máy quản lý không hiệu quả.
- Tốt hay Xấu thì tuỳ trường hợp cụ thể và tuỳ theo ý thức của Người tham gia giao thông. Chứ không phải Taxi là Xấu mà các dịch vụ khác mới tốt.
=> Đương nhiên là Người tiêu dùng sẽ có cách nhìn nhận riêng tuỳ theo từng trường hợp và tuỳ mục đích sử dụng. Bât cứ ai cũng mong muốn sử dụng Dịch vụ Tốt giá Rẻ, nhưng cái này còn phụ thuộc vào sự phát triển về tư duy và sự đồng lòng nổ lực xây dựng của đất nước 100 triệu dân, chứ không thể chỉ phụ thuộc mỗi DN Taxi đâu.
 
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
Tham bát bỏ mâm,tiếp tay cho DN nước ngoài bóp chết DN trong nước,tưởng rẻ hóa ra đắc.Chi phí lái xe,vận hành một chiếc xe ko tốn một xu,thuế thì luồn lách trốn lên trốn xuống.Ở cơ quan,đệ giữ 3 thẻ đi taxi cho NV,toàn là DN trong nước,sếp hỏi sao không dùng Grab,Uber cho rẻ,giảm chi phí.Đệ trình bày với sếp y như vậy,dẫu có mắc một chút nhưng là DN Việt nam,yêu nước ở đâu xa,dùng dịch vụ VN cũng là yêu nước.Sếp nghe khoái quá không hỏi nữa mà còn ra văn bản nội bộ khuyến khích Cty dùng hàng VN,bí lắm mới dùng hàng Mẽo với Nhật lùn và Hàn gió đá.
Hóa ra cũng còn có những ý kiến này. Dùng hàng lậu thì rẻ nhưng sản xuất trong nước chết và ảnh hưởng tới người lao động thôi. Ủng hộ bác.
 
Hạng B2
9/10/15
285
214
43
49
Hóa ra cũng còn có những ý kiến này. Dùng hàng lậu thì rẻ nhưng sản xuất trong nước chết và ảnh hưởng tới người lao động thôi. Ủng hộ bác.
Grabtx và uber là do hàng trong nước lái mà bác, hàng lậu nó đi qua bao cửa tốn phí mà giá rẻ, thì hàng sx trong nước nhân công rẻ phải coi lại
 
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
Grabtx và uber là do hàng trong nước lái mà bác, hàng lậu nó đi qua bao cửa tốn phí mà giá rẻ, thì hàng sx trong nước nhân công rẻ phải coi lại
Trốn thuế và né được các phí thì có. Từ thuế thu nhập, vat, may ra được thuế môn bài một số ít xe đăng ký HTX. Các phí kiểm định đồng hồ tính tiền, phí bảo hiểm XH và bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng phục, khám sức khỏe.... Lách và trốn hết. Không phải chi cho nghĩa vụ theo qui định cho người lao động và thuế thì Nhà nước giờ này báo cáo chưa thu được 1 đồng nào cả. Bắt kê khai thì chây lì ra đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
18/12/14
982
609
93
TPHCM
E cũng tính đầu tư Uber X mà mở Uber ra coi thì hỡi ôi một rừng xe và xe.
Hiện giờ UberX có vẻ đang nhiều hơn Uber black.

Các vấn đề cần lời giải:
- Tài xế chịu cày 16 tiếng/ngày
- Tài xế đáng tin (không nghiện lô đề, ma túy)
- Sự úp sọt của GTCC
- Chính sách trả thưởng của Uber
- Lãi suất ngân hàng khi thả nổi
- Chi phí bảo dưỡng xe khi tới hạn (từ 30km)

Những điều trên khiến em phải băn khoăn.
 
Hạng B2
13/7/14
198
166
43
46
Định mang xe ra làm vài cuốc mà các bác nói hoang mang quá