Tập Lái
15/12/15
30
14
8
Bạn mình cũng đang kinh doanh về cái này ( mua 2 xe thuê 4 tài tương ứng 4 ca chạy cho cả grap và uber). Làm thấy cũng tốt, hiệu quả. Nó cũng nhờ mình tìm tài dùm đây nè

2 xe mà 4 tài thì chia tiền kiểu gì thế bác? 2 xe em nghĩ 3 tài là okie rồi, chứ 4 tài tính cả chủ nữa là 5 người thì chia ra mỗi ng được nhiêu?
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
13/3/09
1.385
2.213
113
42
HCM
Em đoán strategy của Uber/Grab thế này: đổ tiền vào để hút hết khách qua dùng xe của họ. Họ không đầu tư mua xe, không có tài sản gì, chả thèm đóng thuế hay bảo hiểm, chỉ phải đổ tiền cho tài xế để hạ giá thật thấp rồi có được mạng lưới xe và khách hàng.
Đến khi các hãng trong nước không chịu nổi (vì phải vận hành theo đúng quy định của nhà nước nên không thể nào cạnh tranh về giá nổi với Uber), chết tè le, bán hết xe cộ, thu lại còn rất nhỏ. Đó là lúc Uber/Grab cắt sữa cho các bác tài, đẩy giá lên gần ngang với taxi truyền thống. Khi đó khách hàng đã quen rồi thì vẫn tiếp tục đi. Các bác tài thì lỡ mua xe rồi phải ráng chạy. Uber/Grab thì tha hồ lượm tiền (chi phí thấp, giá thì ngang với taxi thường -> lợi nhuận cực cao).
Khi nào Uber/Grab làm đúng luật (đúng các quy định về kinh doanh taxi hay xe hợp đồng), đóng thuế đầy đủ thì cuộc chơi mới công bằng. Còn như hiện giờ thì em vẫn ủng hộ Vinasun/Mai Linh.

ở góc độ người dùng dịch vụ, e đang dùng 2 thẻ của Mai Linh và Vinasun nhưng e ko thể ủng hộ được vì chất lượng xe và tài xế càng lúc càng tệ, lên xe mà nghe đi gần là tức tối đạp ga lao đi như dằn mặt... hôm e đi vinasun từ sân bay về, có 2 bé nhỏ mà trong trong 5p tài xế xém đụng xe máy 5 lần, e phải yêu cầu dừng xe e đi xe khác mới chịu chạy đàng hoàng... e đang đề xuất với admin cho nhân viên dùng Uber/Grab thay thế cho thẻ taxi để tránh lãng phí & dễ quản lý
 
Hạng B2
7/9/15
188
192
43
48
Nghe ao hồ đồn vay ngân hàng mua đâu 500 chiếc lận, thik là đưa ra hay đưa vào hệ thống ngay trong 1 ngày đó pác, Grab hay Ú Bờ nghe tên anh í là phải kính thưa dạ bẩm,.....

bác Ty Do e có xe hợp tác với bác nhé
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B2
7/9/15
188
192
43
48
ở góc độ người dùng dịch vụ, e đang dùng 2 thẻ của Mai Linh và Vinasun nhưng e ko thể ủng hộ được vì chất lượng xe và tài xế càng lúc càng tệ, lên xe mà nghe đi gần là tức tối đạp ga lao đi như dằn mặt... hôm e đi vinasun từ sân bay về, có 2 bé nhỏ mà trong trong 5p tài xế xém đụng xe máy 5 lần, e phải yêu cầu dừng xe e đi xe khác mới chịu chạy đàng hoàng... e đang đề xuất với admin cho nhân viên dùng Uber/Grab thay thế cho thẻ taxi để tránh lãng phí & dễ quản lý

Cạnh trang ngày càng khốc liệt mà làm ăn như vinasun thấy nản, ủng hộ uber
 
Tập Lái
29/12/15
4
12
3
Em đang chạy taxi con i10, cảm nhận đầu tiên là xe đẹp trong phân khúc. Ban đàu thì lợi xăng 4,6 - 5,3l/ 100km trung bình hàng ngày em chạy khoảng 350km.
về vận hành thì thực sự xe rất yếu. chỉ cần đuối ga là điều hòa xe tự động ngắt, lên ga rồi mới có điều hòa.
Gầm xe thì nhiều chi tiết quan trọng được làm bằng nhựa, ví dụ như giá đỡ két nước, bao luôn cái đầu xe mà làm bằng nhựa bên trong có cốt thép bằng tôn mỏng như tôn lợp nhà vậy, chỉ cần mớp đầu xuống ổ gà là đi luôn cái giá đó. mà vô hãng làm hết gần 6tr đồng, gara ngoài gần 4tr đồng. Rất hay bị luôn đoàn xe của bên em là 15 chiếc mà có đến 13 chiếc bị rồi.
Cùng giá đó em nghĩ khó mua xe tốt được, cố gắng thêm mua nissan SUNNY hoặc VIOS, SUNNY thì khoảng 540tr xong giấy tờ còn VIOS khoảng 620tr. Hai xe này tiết kiệm nhiên liệu như nhau, bình quân khoảng 5,8 - 6,5L/100km chạy taxi. Trên đây là kinh nghiệm thực tế em lái xe các bác tham khảo