Hạng C
31/10/15
613
703
93
48
Vài ý kiến:
1. Nếu bác muốn sở hữu oto sau vài năm cày dư ra cái xác (tuy nhiên hoi đau đầu và ít nghỉ ngơi vì phải lo cày ải)
2. U và G tuy không đóng thuế trực tiếp nhưng cũng đóng thuế gián tiếp (ngân hàng phát triển tín dung, A Hải và A Công bán được xe, A Tô thì hơi mệt chút, đời sống dân cư cũng khá hơn, chất lượng xe cũng tốt hơn mấy chiếc taxi chạy 5-6 năm ko chịu thay)
3. Giá cả cũng là 1 vấn đề khi khách cần đi gần thì ko sao nếu bác bác có ý định đi xa thì khoản chênh lệch và sự an toàn sẽ khiến KH phải đắn đo giữa taxi hãng và U hay G
4. Sau thời gian đầu làm quen bác sẽ có mối mang, đi theo yêu cầu trực tiếp từ KH mà không cần thông qua U hay G, khi đó lợi nhuận cũng tăng lên, đôi khi bác tự đón khách ở các bệnh viện, sân bay, nhà ga bác được thỏa thuận giá mà không cần hỏi các ông kẹ kia.
5. Tài xế Uber cũng láu cá lắm hay giả vờ không biết đường chỉ khách đi đường xa hơn đôi khi đó cũng là cái lọi và hại vì U hay G sẽ tự trừ tiền của bác nếu bị khách hàng phàn nàn dù đúng hay sai
6. Khách hàng đi U-G rất hạn chế nhé, đa số là dân văn phòng thanh thiếu niên người thành đạt cũng có. Chọn địa điểm nhiều khách để chờ khách (taxi truyền thống là nổ điểm) cũng là 1 lợi thế
7. Nên tránh xa trung tâm ra đi không bao nhiêu tiền mà tốn thời gian
8. U-G cũng không phải không có nhược điểm, gọi xe khó, nhân hệ số vô tội vạ khách thường bỏ không gọi, khách hàng phản ảnh đúng hoặc sai, không phục vụ chu đáo cho khách, không ưu tiên chở khách nhiều đồ đạc, đi gần, phản ảnh U-G cũng khó khăn cho cả lái xe và KH, tài xế chạy thuê thì láu cá lừa cả khách cả U-G.....
8 Tóm Lại: BÁC CÓ TÀI CHÍNH, BÁC CÓ QUYẾT TÂM, BÁC CÓ Ý CHÍ, BÁC CÓ KIÊN NHẪN, BÁC CHỊU CÀY bác suy xét cho kỹ tham khảo người liên (ông bà, cha me, vo chồng, con cái, bạn bè...) rồi quyết định, đã quyết định thì không hối hận nếu hối hận phải xửa chữa thật nhanh và dứt khoát.
Chúc bác sáng suốt.
 
Hạng C
18/12/14
982
609
93
TPHCM
Theo em nên bỏ ngay ý định mua xe trả góp và thuê tài chạy U-G để đỡ tiền góp.
- Tiền cước Uber (nhất là dòng X) rất thấp, dẫn đến thu nhập tài xế teo tóp. Để thuê được tài xế chạy thì chủ xe phải giảm giá thuê xe thấp đến mức thảm hại. Như em đây cho thuê xe Morning chạy 13 giờ/ngày chỉ có 180 ngàn.
- Xe bị tăng số km lên rất mau. Lúc bán bị ép giá.
- Mang tiếng xe chạy taxi, cho dù mình giữ kỹ.
- Tiền bảo dưỡng xe đến liền liền, nhanh là 3 tuần. TB là 4 tuần phải đem xe đi thay nhớt. Bảo dưỡng cấp lớn 20, 40, 60 rất mau đến và nhức cả đầu.
- Xe bị hôi hám chủ yếu do các bác tài ăn ngủ nghỉ và hút thuốc trong xe.
- Và cái cuối cùng là tai nạn nhỏ thì bh đền, mình bù. Còn tai nạn lớn thì xe em chưa bị nhưng e ngại lúc đó bh nó từ chối do mua bh xe không kinh doanh nhưng đăng kiểm là xe kinh doanh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/8/08
3.330
2.111
113
Thành phố có nhiều xxx bẩn
Theo em nên bỏ ngay ý định mua xe trả góp và thuê tài chạy U-G để đỡ tiền góp.
- Tiền cước Uber (nhất là dòng X) rất thấp, dẫn đến thu nhập tài xế teo tóp. Để thuê được tài xế chạy thì chủ xe phải giảm giá thuê xe thấp đến mức thảm hại. Như em đây cho thuê xe Morning chạy 13 giờ/ngày chỉ có 180 ngàn.
- Xe bị tăng số km lên rất mau. Lúc bán bị ép giá.
- Mang tiếng xe chạy taxi, cho dù mình giữ kỹ.
- Tiền bảo dưỡng xe đến liền liền, nhanh là 3 tuần. TB là 4 tuần phải đem xe đi thay nhớt. Bảo dưỡng cấp lớn 20, 40, 60 rất mau đến và nhức cả đầu.
- Xe bị hôi hám chủ yếu do các bác tài ăn ngủ nghỉ và hút thuốc trong xe.
- Và cái cuối cùng là tai nạn nhỏ thì bh đền, mình bù. Còn tai nạn lớn thì xe em chưa bị nhưng e ngại lúc đó bh nó từ chối do mua bh xe không kinh doanh nhưng đăng kiểm là xe kinh doanh.
Chúc bác sớm bán được xe, không dễ ăn nhỉ.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
6/8/08
3.330
2.111
113
Thành phố có nhiều xxx bẩn
Vài ý kiến:
1. Nếu bác muốn sở hữu oto sau vài năm cày dư ra cái xác (tuy nhiên hoi đau đầu và ít nghỉ ngơi vì phải lo cày ải)
2. U và G tuy không đóng thuế trực tiếp nhưng cũng đóng thuế gián tiếp (ngân hàng phát triển tín dung, A Hải và A Công bán được xe, A Tô thì hơi mệt chút, đời sống dân cư cũng khá hơn, chất lượng xe cũng tốt hơn mấy chiếc taxi chạy 5-6 năm ko chịu thay)
3. Giá cả cũng là 1 vấn đề khi khách cần đi gần thì ko sao nếu bác bác có ý định đi xa thì khoản chênh lệch và sự an toàn sẽ khiến KH phải đắn đo giữa taxi hãng và U hay G
4. Sau thời gian đầu làm quen bác sẽ có mối mang, đi theo yêu cầu trực tiếp từ KH mà không cần thông qua U hay G, khi đó lợi nhuận cũng tăng lên, đôi khi bác tự đón khách ở các bệnh viện, sân bay, nhà ga bác được thỏa thuận giá mà không cần hỏi các ông kẹ kia.
5. Tài xế Uber cũng láu cá lắm hay giả vờ không biết đường chỉ khách đi đường xa hơn đôi khi đó cũng là cái lọi và hại vì U hay G sẽ tự trừ tiền của bác nếu bị khách hàng phàn nàn dù đúng hay sai
6. Khách hàng đi U-G rất hạn chế nhé, đa số là dân văn phòng thanh thiếu niên người thành đạt cũng có. Chọn địa điểm nhiều khách để chờ khách (taxi truyền thống là nổ điểm) cũng là 1 lợi thế
7. Nên tránh xa trung tâm ra đi không bao nhiêu tiền mà tốn thời gian
8. U-G cũng không phải không có nhược điểm, gọi xe khó, nhân hệ số vô tội vạ khách thường bỏ không gọi, khách hàng phản ảnh đúng hoặc sai, không phục vụ chu đáo cho khách, không ưu tiên chở khách nhiều đồ đạc, đi gần, phản ảnh U-G cũng khó khăn cho cả lái xe và KH, tài xế chạy thuê thì láu cá lừa cả khách cả U-G.....
8 Tóm Lại: BÁC CÓ TÀI CHÍNH, BÁC CÓ QUYẾT TÂM, BÁC CÓ Ý CHÍ, BÁC CÓ KIÊN NHẪN, BÁC CHỊU CÀY bác suy xét cho kỹ tham khảo người liên (ông bà, cha me, vo chồng, con cái, bạn bè...) rồi quyết định, đã quyết định thì không hối hận nếu hối hận phải xửa chữa thật nhanh và dứt khoát.
Chúc bác sáng suốt.
Bác phân tích đúng.
 
Hạng F
29/10/14
8.790
11.756
113
Em mới chạy thử 1 tuần. Trừ xăng cộ an uống đi chả còn đồng nào. Cực bà cố nội. Mà sót xe lắm phác ạ. Tiền chả thấy dư được đồng nào mà xăng đổ liên tục. Nhìn kim của xe mà phát ớn
 
Tập Lái
25/6/16
6
6
3
35
Em mới chạy thử 1 tuần. Trừ xăng cộ an uống đi chả còn đồng nào. Cực bà cố nội. Mà sót xe lắm phác ạ. Tiền chả thấy dư được đồng nào mà xăng đổ liên tục. Nhìn kim của xe mà phát ớn
Bác chạy full time hay chạy sao? Thường chạy xăng nhiều là khách nhiều ko dư là sao ta. Xe chạy 8lit 100km mà tính ra 120k xăng. 100km grab cũng 1trieu mấy rồi. Chạy 1.x mà
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng F
29/10/14
8.790
11.756
113
Bác chạy full time hay chạy sao? Thường chạy xăng nhiều là khách nhiều ko dư là sao ta. Xe chạy 8lit 100km mà tính ra 120k xăng. 100km grab cũng 1trieu mấy rồi. Chạy 1.x mà
Grab em ko biết chứ uber được thu về khoảng 7k/km thôi. Nhiều khi ko được 7k nữa. Pác nghĩ xe pác lăn bánh 100km là khách ngồi trên đó cả trăm km hả. 1 ngày pác chạy khách được 100km thì xe pác thực chạy phải trên 200km nha pác. Pác vào đến trung tâm 1 cuốc pác thu được dưới 20k nhưng nhiều khi chạy mất cả 30 phút mới xong nha pác