Hạng B2
21/6/05
293
7
18
57
Tôi mới lấy xe mấy tháng, vừa rồi để ý thử để xem mức độ tiêu hao xăng khi chạy.

Trong TP: 50 lit chạy được 400km (1 lit / 8km).
Đi xa : 50 lit chạy được 500km (1 lit / 10km) .
(lưu ý: luôn luôn mở máy lạnh)

Vậy là bình thường or hao ?
 
Hạng B2
27/12/04
380
1
18
RE: MỨC ĐỘ HAO XĂNG OF M.3

Hao, nếu là MT. Tôi đi M6 động cơ 2.0l, đi xa bật máy lạnh gió quẩn: <8l/100km, nếu lấy gió ngòai: khỏang >9l/100km (nhân đây mới nhớ lại ý kiến của một bác về máy lạnh không tự động là nó chạy liên tục, không phụ thuộc lấy gió trong hay gió ngòai, nhưng M6 của tôi AC không tự động mà vẫn có khác biệt về hao xăng khi chọn chế độ gió, tại sao vậy có bác nào cho biết với?)
 
Hạng B2
22/6/05
206
0
0
52
RE: MỨC ĐỘ HAO XĂNG OF M.3

Không phải hao, mà nếu thực tế như bác nói thì wá hao. Em cho rằng chắc bác test chưa chuẩn (đong đo xăng ...thôi) chứ M3 là xe thuộc loại xe tiết kiệm nhất đấy. Ở Mẽo, M3 được lắp động cơ 2.0 & năm 2004 được Autoweek bầu chọn là Best economic car (qua mặt em Civic của Honda luôn). :D
 
RE: MỨC ĐỘ HAO XĂNG OF M.3

Trích đoạn: uzast

... nhưng M6 của tôi AC không tự động mà vẫn có khác biệt về hao xăng khi chọn chế độ gió, tại sao vậy có bác nào cho biết với?)

Giống như ở nhà mà bác bật máy lạnh mà mở cửa sổ vậy thôi. Nếu lấy gió trong thì không khí mau lạnh -> nhiệt độ cài đặt và ngắt máy nén -> máy xe không phải cõng máy nén nữa thì đỡ tốn xăng hơn. :)
 
Hạng B2
27/12/04
380
1
18
RE: MỨC ĐỘ HAO XĂNG OF M.3

Trích đoạn: thich4banh

Trích đoạn: uzast

... nhưng M6 của tôi AC không tự động mà vẫn có khác biệt về hao xăng khi chọn chế độ gió, tại sao vậy có bác nào cho biết với?)

Giống như ở nhà mà bác bật máy lạnh mà mở cửa sổ vậy thôi. Nếu lấy gió trong thì không khí mau lạnh -> nhiệt độ cài đặt và ngắt máy nén -> máy xe không phải cõng máy nén nữa thì đỡ tốn xăng hơn. :)
Vấn đề là theo một bác (xin lỗi đã không nhớ tên) thì AC không tự động sẽ chạy liên tục, không ngắt như AC tự động? Nếu AC chạy liên tục không ngắt, nó có nhanh chóng hỏng không?
 
Tập Lái
14/6/05
19
0
0
RE: MỨC ĐỘ HAO XĂNG OF M.3

Trích đoạn: uzast

Vấn đề là theo một bác (xin lỗi đã không nhớ tên) thì AC không tự động sẽ chạy liên tục, không ngắt như AC tự động? Nếu AC chạy liên tục không ngắt, nó có nhanh chóng hỏng không?

Máy lạnh không tự động chỉ có nghĩa là phải chọn tốc độ quạt gió bằng tay, điều chỉnh nóng lạnh (vạch xanh đỏ) chứ không cài đặt nhiệt độ được. Các máy lạnh xe bây giờ con nào cũng có 1 cái cảm biến nhiệt độ ở dàn lạnh, khi độ lạnh đủ là nó ngắt máy lạnh ngay.
 
LPL
O.S.P.D
25/9/03
864
18
18
Saigon - Vietnam
RE: MỨC ĐỘ HAO XĂNG OF M.3

Trích đoạn: JTDM

Trích đoạn: uzast

Vấn đề là theo một bác (xin lỗi đã không nhớ tên) thì AC không tự động sẽ chạy liên tục, không ngắt như AC tự động? Nếu AC chạy liên tục không ngắt, nó có nhanh chóng hỏng không?

Máy lạnh không tự động chỉ có nghĩa là phải chọn tốc độ quạt gió bằng tay, điều chỉnh nóng lạnh (vạch xanh đỏ) chứ không cài đặt nhiệt độ được. Các máy lạnh xe bây giờ con nào cũng có 1 cái cảm biến nhiệt độ ở dàn lạnh, khi độ lạnh đủ là nó ngắt máy lạnh ngay.

Vậy hả bác? máy lạnh xe nào bây giờ cũng có sao? lạ quá hén?????
 
RE: MỨC ĐỘ HAO XĂNG OF M.3

Trích đoạn: JTDM

Máy lạnh không tự động chỉ có nghĩa là phải chọn tốc độ quạt gió bằng tay, điều chỉnh nóng lạnh (vạch xanh đỏ) chứ không cài đặt nhiệt độ được. Các máy lạnh xe bây giờ con nào cũng có 1 cái cảm biến nhiệt độ ở dàn lạnh, khi độ lạnh đủ là nó ngắt máy lạnh ngay.

Bác này nói thế nào ấy chứ. Xe cùn nhà tớ làm gì có máy lạnh auto. Xe tớ muốn lạnh nhiều thì phải bật quạt gió nấc 3, 4 còn lạnh ít thì nấc 1, 2. Xe tớ cũng có cái nút gạt giữa bên Xanh và bên Đỏ. Gạt qua đỏ thì hơi nó thổi ra nóng bà cố luôn, còn gạt hết qua xanh thì lạnh teo ch...ân.:D Suy ra là xe tớ có máy lạnh không tự động. Nhưng mà nó lại tự ngắt lốc lạnh khi trong xe lạnh quá. Mỗi khi nó đóng, ngắt lốc lạnh thì biết ngay. Khi nó đóng thì nghe tạch nhẹ một cái, tua máy tăng lên...nếu đang bò khi đường đông thì giật cả mình vì thấy tự nhiên xe nó chồm lên một chút. Còn khi nó ngắt thì thấy máy lặng hẳn đi, cứ như là không nổ máy ấy.

Tớ có lần hỏi bác sỹ OS về việc nó nên tắt lốc manually khi thấy lạnh rồi lại bật khi hết lạnh không thì được bác ấy khuyên rằng không nên làm thế, dù có thể tiết kiệm được tí xăng nhưng lốc đóng ngắt nhiều dễ gây nghẹt ga làm ta tốn đạn. Bác ấy nói là nên gạt cái nút chọn chế độ lạnh / sưởi để "cài đặt" nhiệt độ. Muốn lạnh nhiều thì để hết qua xanh còn không thì chỉnh dần về phía đỏ để bớt lạnh cho đến khi thấy OK.
 
Tập Lái
14/6/05
19
0
0
RE: MỨC ĐỘ HAO XĂNG OF M.3

Trích đoạn: thich4banh

Trích đoạn: JTDM

Máy lạnh không tự động chỉ có nghĩa là phải chọn tốc độ quạt gió bằng tay, điều chỉnh nóng lạnh (vạch xanh đỏ) chứ không cài đặt nhiệt độ được. Các máy lạnh xe bây giờ con nào cũng có 1 cái cảm biến nhiệt độ ở dàn lạnh, khi độ lạnh đủ là nó ngắt máy lạnh ngay.

Bác này nói thế nào ấy chứ. Xe cùn nhà tớ làm gì có máy lạnh auto. Xe tớ muốn lạnh nhiều thì phải bật quạt gió nấc 3, 4 còn lạnh ít thì nấc 1, 2. Xe tớ cũng có cái nút gạt giữa bên Xanh và bên Đỏ. Gạt qua đỏ thì hơi nó thổi ra nóng bà cố luôn, còn gạt hết qua xanh thì lạnh teo ch...ân.:D Suy ra là xe tớ có máy lạnh không tự động. Nhưng mà nó lại tự ngắt lốc lạnh khi trong xe lạnh quá. Mỗi khi nó đóng, ngắt lốc lạnh thì biết ngay. Khi nó đóng thì nghe tạch nhẹ một cái, tua máy tăng lên...nếu đang bò khi đường đông thì giật cả mình vì thấy tự nhiên xe nó chồm lên một chút. Còn khi nó ngắt thì thấy máy lặng hẳn đi, cứ như là không nổ máy ấy.

Tớ có lần hỏi bác sỹ OS về việc nó nên tắt lốc manually khi thấy lạnh rồi lại bật khi hết lạnh không thì được bác ấy khuyên rằng không nên làm thế, dù có thể tiết kiệm được tí xăng nhưng lốc đóng ngắt nhiều dễ gây nghẹt ga làm ta tốn đạn. Bác ấy nói là nên gạt cái nút chọn chế độ lạnh / sưởi để "cài đặt" nhiệt độ. Muốn lạnh nhiều thì để hết qua xanh còn không thì chỉnh dần về phía đỏ để bớt lạnh cho đến khi thấy OK.

Tôi đâu có nói ý gì khác với bác đâu.
Ý của tôi là :
xe có máy lạnh không tự động tức là phải bật quạt gió bằng tay và chỉ chỉnh nóng lạnh bằng nút gạt xanh đỏ
xe có máy lạnh tự động thì chỉ cần chọn nhiệt độ còn lại máy tự điều chỉnh tốc độ quạt
Tuy nhiên dù làxe có máy lạnh tự động hay không tự động thì máy lạnh ở các xe BÂY GIỜ đều tự động ngắt lốc lạnh khi đủ độ lạnh.
Đối với xe có máy lạnh không tự động, đó là nhờ cái cảm biến nhiệt độ gắn ở dàn lạnh
Vậy nên bác không cần phải tắt/bật máy lạnh liên tục như nói ở trên. Bác sĩ OS khuyên bác như vậy là phải quá rồi. Hy vọng bác hiểu ý tôi.