Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Trích đoạn: uzast
... nhưng M6 của tôi AC không tự động mà vẫn có khác biệt về hao xăng khi chọn chế độ gió, tại sao vậy có bác nào cho biết với?)
Vấn đề là theo một bác (xin lỗi đã không nhớ tên) thì AC không tự động sẽ chạy liên tục, không ngắt như AC tự động? Nếu AC chạy liên tục không ngắt, nó có nhanh chóng hỏng không?Trích đoạn: thich4banh
Trích đoạn: uzast
... nhưng M6 của tôi AC không tự động mà vẫn có khác biệt về hao xăng khi chọn chế độ gió, tại sao vậy có bác nào cho biết với?)
Giống như ở nhà mà bác bật máy lạnh mà mở cửa sổ vậy thôi. Nếu lấy gió trong thì không khí mau lạnh -> nhiệt độ cài đặt và ngắt máy nén -> máy xe không phải cõng máy nén nữa thì đỡ tốn xăng hơn.![]()
Trích đoạn: uzast
Vấn đề là theo một bác (xin lỗi đã không nhớ tên) thì AC không tự động sẽ chạy liên tục, không ngắt như AC tự động? Nếu AC chạy liên tục không ngắt, nó có nhanh chóng hỏng không?
Trích đoạn: JTDM
Trích đoạn: uzast
Vấn đề là theo một bác (xin lỗi đã không nhớ tên) thì AC không tự động sẽ chạy liên tục, không ngắt như AC tự động? Nếu AC chạy liên tục không ngắt, nó có nhanh chóng hỏng không?
Máy lạnh không tự động chỉ có nghĩa là phải chọn tốc độ quạt gió bằng tay, điều chỉnh nóng lạnh (vạch xanh đỏ) chứ không cài đặt nhiệt độ được. Các máy lạnh xe bây giờ con nào cũng có 1 cái cảm biến nhiệt độ ở dàn lạnh, khi độ lạnh đủ là nó ngắt máy lạnh ngay.
Trích đoạn: JTDM
Máy lạnh không tự động chỉ có nghĩa là phải chọn tốc độ quạt gió bằng tay, điều chỉnh nóng lạnh (vạch xanh đỏ) chứ không cài đặt nhiệt độ được. Các máy lạnh xe bây giờ con nào cũng có 1 cái cảm biến nhiệt độ ở dàn lạnh, khi độ lạnh đủ là nó ngắt máy lạnh ngay.
Trích đoạn: thich4banh
Trích đoạn: JTDM
Máy lạnh không tự động chỉ có nghĩa là phải chọn tốc độ quạt gió bằng tay, điều chỉnh nóng lạnh (vạch xanh đỏ) chứ không cài đặt nhiệt độ được. Các máy lạnh xe bây giờ con nào cũng có 1 cái cảm biến nhiệt độ ở dàn lạnh, khi độ lạnh đủ là nó ngắt máy lạnh ngay.
Bác này nói thế nào ấy chứ. Xe cùn nhà tớ làm gì có máy lạnh auto. Xe tớ muốn lạnh nhiều thì phải bật quạt gió nấc 3, 4 còn lạnh ít thì nấc 1, 2. Xe tớ cũng có cái nút gạt giữa bên Xanh và bên Đỏ. Gạt qua đỏ thì hơi nó thổi ra nóng bà cố luôn, còn gạt hết qua xanh thì lạnh teo ch...ân.Suy ra là xe tớ có máy lạnh không tự động. Nhưng mà nó lại tự ngắt lốc lạnh khi trong xe lạnh quá. Mỗi khi nó đóng, ngắt lốc lạnh thì biết ngay. Khi nó đóng thì nghe tạch nhẹ một cái, tua máy tăng lên...nếu đang bò khi đường đông thì giật cả mình vì thấy tự nhiên xe nó chồm lên một chút. Còn khi nó ngắt thì thấy máy lặng hẳn đi, cứ như là không nổ máy ấy.
Tớ có lần hỏi bác sỹ OS về việc nó nên tắt lốc manually khi thấy lạnh rồi lại bật khi hết lạnh không thì được bác ấy khuyên rằng không nên làm thế, dù có thể tiết kiệm được tí xăng nhưng lốc đóng ngắt nhiều dễ gây nghẹt ga làm ta tốn đạn. Bác ấy nói là nên gạt cái nút chọn chế độ lạnh / sưởi để "cài đặt" nhiệt độ. Muốn lạnh nhiều thì để hết qua xanh còn không thì chỉnh dần về phía đỏ để bớt lạnh cho đến khi thấy OK.