Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Mức độ hao dầu Subaru Forester

Hạng B1
15/6/09
51
20
8
Gần đây e có đọc diễn đàn nước ngoài, e thấy có nhiều người phàn nàn về Forester 2011-2014 bị hao dầu. Đi khoảng 2000 miles la fải châm 1 lít dầu. Forester ở VN mình có tình trạng giống như vậy không mấy bác. E đang định mua 1 con Forester 2.0i L 2015.
 
Hạng D
20/12/13
1.864
1.715
113
Xe máy xăng mà bị hao dầu máy thế thì dầu đó nó chạy đi đâu mà 2k miles đã mất hết 1lit dầu thì kinh quá.
Các chuyên gia Subaru cho ý kiến đi ạ.
 
DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
510
83
@hunght68 ở VN chưa có chiếc Forester nào được ghi nhận có hiện tượng hao nhớt máy nhiều giống như ở Mỹ, xe Subaru phân phối tại tt VN được sản xuất lắp ráp tại nhà máy Subaru Japan (Gunma), còn Subaru tt Mỹ thì đa số được sản xuất lắp ráp ở nhà máy Subaru Mỹ (Indiana)
 
Hạng B1
9/8/06
64
60
18
Cũng vì cái tin này mà hồi mới dùng Fxt tôi cứ vài ngày lại thăm dầu 1 lần ... mệt quá !! Hơn 1 năm rồi nhưng chưa có vấn đề gì !
 
Hạng B2
30/8/10
205
164
43
E đi 6 năm rồi mà chả thấy hao j cả. Nguyên nhân thì e cũng hóng ạ.
 
Hạng B2
20/9/10
118
129
43
mấy xe bị hao dầu đa số là do có turbo mới bị hao phải không các bác ? audi cũng bị mà :)
 
DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
510
83
Mình đóan là thế vì động cơ turbo làm việc trong điều kiện nhiệt độ và áp suất cao, em có thói quen là cứ 1000 km thì kéo cây thăm nhớt kiểm tra mực nhớt máy 1 lần (tụi bên Mỹ khuyên cứ mỗi lần đổ xăng là nó kéo cây thăm nhớt kiểm tra luôn), từ lúc mua đến giờ xe chạy đc gần 15K km không thấy có hiện tượng hao nhớt đáng kể như mô tả của tụi Mỹ, mà ở Mỹ cũng vài chiếc bị hao nhớt chứ k phải tất cả xe đều bị, nếu không thì tụi nó đã kiện Subaru lâu rồi chứ dân Mỹ đâu có hiền như dân VN mình đâu, tụi nó có luật chanh (lemon law) để bảo vệ người tiêu dùng, không như chúng ta chỉ có luật cam (cam chịu) :)
mấy xe bị hao dầu đa số là do có turbo mới bị hao phải không các bác ? audi cũng bị mà :)
 
Tập Lái
12/8/12
41
14
8
Mình đóan là thế vì động cơ turbo làm việc trong điều kiện nhiệt độ và áp suất cao, em có thói quen là cứ 1000 km thì kéo cây thăm nhớt kiểm tra mực nhớt máy 1 lần (tụi bên Mỹ mỗi lần đổ xăng là nó kéo cây thăm nhớt kiểm tra luôn), từ lúc mua đến giờ xe chạy đc gần 15K km không thấy có hiện tượng hao nhớt đáng kể như mô tả của tụi Mỹ, mà ở Mỹ cũng vài chiếc bị hao nhớt chứ k phải tất cả xe đều bị hao nhớt, nếu không thì tụi nó đã kiện Subaru lâu rồi chứ dân Mỹ đâu có hiền như dân VN mình đâu, tụi nó có luật chanh (lemon law) để bảo vệ người tiêu dùng, không như chúng ta chỉ có luật cam (cam chịu) :)
nếu có hao dầu thì trên taplo báo như thế nào, còn thăm dò dầu như thế nào, chiếc fxt của em mỗi lần khởi động thì trên màn hình có báo check oil. Như vậy có bình thường ko các bác? Đa tạ!
 
DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
510
83
Em đoán là bác nói màn hình MFD (multi-function display) hiện lên check-oil đúng không? đó chỉ là lịch hẹn được cài đặt trước theo số km và thời gian cụ thể (tùy kiều kiện nào đến trước) là nó nhắc mình đi thay nhớt thôi.
Cái này bác hoàn toàn có thể reset và cài đặt lịch nhắc nhở mới 1 cách chủ động chứ chả co 1liên qua gì đến báo lỗi nhớt hay động cơ, còn cách thức set hay reset thì bác martin chịu khó xem sách HDSD nhé :)
nếu có hao dầu thì trên taplo báo như thế nào, còn thăm dò dầu như thế nào, chiếc fxt của em mỗi lần khởi động thì trên màn hình có báo check oil. Như vậy có bình thường ko các bác? Đa tạ!