Hạng B2
22/12/06
264
153
43
hanpcc nói:
vừa rồi em đi thử để cảm nhận 02 loại xe số tự động: Laceti 1.6AT và escape 2.3 có vài cảm nhận nhận chia sẻ như sau: để đi lại bình thường trong phố thì vòng tua máy của lac1.6 cần phải cao hơn esc 2.3 trung bình 500v/phút, mỗi lần tăng tốc máy phải ủ ủ ù... một hồi mới dọt lên được, trong khi máy escape vòng tua thấp mà đi vẫn êm ái vì vậy em lại liên tưởng đến định luật bảo toàn năng lượng vẫn đúng trong trường hợp này, các máy có hiệu suất như nhau thì để đi một quãng đường giống nhau cùng trọng lượng như nhau thì lac1.6 không hề tiếp kiệm hơn esc2.3 là bao nhiêu, thực tế em chạy hỗn hợp esc 11-13lit chỉ ngang với jolie2.0mt, các trường hợp đặc biệt không tính nhưng rõ dàng đi xe dung tích lớn dễ đi và sướng hơn nhiều đi máy nhỏ. hiện nay em quen chạy esc 2.3 rồi một cảm giác rất thật là không muốn chạy dòng xe <2.3 nữa. tuy là chạy esc nhưng em vẫn coi altis, civic là chiếu dưới
bác mua đi không ân hận đâu.

Bác nói chuẩn quá! Em chạy Ford Edge 3.5L thấy tiết kiệm hơn Mondeo 2.5L 2005 bác ạ. Edge của em hộp số 6 cấp và đặc biệt là vòng tua máy rất thấp, em chạy loanh quanh thành phố khoảng 30-40km/h mà chẳng thấy vòng tua máy quá 1.500 vòng/phút(để không tải vòng tua máy 500 vòng/phút). Xe em đi trong thành phố tắc đường 18-20Lít.Xe cũ của em Focus S 2.0L 2007 tiêu hao nhiên liệu trung bình TP 13Lít, Xa lộ 9Lít. Xe Ford đời mới đi rất tiết kiệm, các bác cứ an tâm cưới Ford. Chạy Ford nhiều cái sướng lắm ạ!
 
Hạng F
8/12/09
6.044
1.066
113
66
Sài Gòn
Thớt hơi lâu nhưng vẫn muốn cung cấp thêm thông tin:
Tôi mới chạy con FF1.8MT chặng SG-VT, tổng Km: 253; lượng tiêu hao: 16.75L (Trước và sau chuyến đi đổ đầy bình tại một cây xăng).
Kính các bác tham khảo!
 
Hạng B1
20/1/09
88
0
0
43
Hôm rồi chạy về quê em mới đo như sau: đổ đầy bình chạy hết đúng 650km. Về đến HN vẫn chưa phải đổ xăng thêm tuy nhiên đã đến vạch E nhưng tối va mệt nên e phi thẳng về nhà sáng hôm sau mới đi đổ xăng, xe chở 5 người lớn, điều hòa bật suốt hành trình và chạy đường 1 với tốc độ 50, 80km/h nhằm tránh nộp tiền ngu cho các chú CSGT. Các bác xem nhé.
Xe ếch 2.3 XLT đời 2009. Ah lúc về thì chạy đường HCM có đỡ hơn chút đỉnh.
 
VIP CARD MEMBER
1/8/09
38
0
0
windysmile nói:
Hôm rồi chạy về quê em mới đo như sau: đổ đầy bình chạy hết đúng 650km. Về đến HN vẫn chưa phải đổ xăng thêm tuy nhiên đã đến vạch E nhưng tối va mệt nên e phi thẳng về nhà sáng hôm sau mới đi đổ xăng, xe chở 5 người lớn, điều hòa bật suốt hành trình và chạy đường 1 với tốc độ 50, 80km/h nhằm tránh nộp tiền ngu cho các chú CSGT. Các bác xem nhé.
Xe ếch 2.3 XLT đời 2009. Ah lúc về thì chạy đường HCM có đỡ hơn chút đỉnh.

Bài toán của bác không làm răng mà giải được: p = 100*v/650; v = V-ve

Trong đó:

p: lượng tiêu hao nhiêu liệu /100km
v: thể tích nhiên liệu tính từ lúc đầy bình tới lúc về vạch E
V: thể tích bình nhiên liệu
ve: thể tích nhiên liệu còn lại trong bình khi báo ở vạch E

Vậy bác rút ra kết luận gì chăng ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/2/09
691
2
0
Em thấy ta nên quy độ tiêu hao nhiên liệu ra VND thì sẽ trực quan hơn. Thí dụ xe em XLS đi đường trường thì khoảng 2,000vnd/ km còn đường nội thành thì 3,000-5,000vnd/km tuỳ tình trạng đuờng xá. Rẻ hơn đi taxi ối các bác ợ. :D :D