Hạng F
28/8/19
6.676
11.358
113
Palm Beach, Florida, US
ủa hình như istop nó anh hưởng bỡi lực phanh thì phải, nếu bác dừng đèn đỏ mà bác đạp nhẹ lưc phanh sao cho xe vừa đủ dừng thì istop on nhưng máy vẫn k tắt e thì khoái vụ này vì giúp khả nặng thắng của mình ngày càng êm ái và nhẹ nhàng, khi nào bác đạp mạnh lực phanh dứt khoát thì nó mới ngắt hoàn toàn và tắt máy. bác thử như e nói xem có đúng k, hay M2 istop khác M6 ta hiiii
Nó dựa vào bánh lăn hay không lăn thêm delay đảm bảo xe dừng hẳn chứ không phải lực thắng (dĩ nhiên thắng đạp hẳn thì xe dừng hẳn). Nên nhớ, động cơ khởi động lại luôn tốn nhiên liệu hơn cho nên istop hay standby chả giúp được gì, chỉ là đem Cn lòe thiên hạ!
 
Hạng C
7/2/12
657
1.091
93
Nó dựa vào bánh lăn hay không lăn thêm delay đảm bảo xe dừng hẳn chứ không phải lực thắng (dĩ nhiên thắng đạp hẳn thì xe dừng hẳn). Nên nhớ, động cơ khởi động lại luôn tốn nhiên liệu hơn cho nên istop hay standby chả giúp được gì, chỉ là đem Cn lòe thiên hạ!
em cá là lực phanh nha bác, istop nó hiểu chủ xe muốn hay k muốn sử dụng nó,nếu muốn thì đạp mạnh, k muốn thì đạp nhẹ thôi, em vô tình cũng phát hiện ra vì e chạy xe em rồi xe vài người bạn cũng vậy luôn . nếu bác có đang sử dụng istop thì thử vào báo e biết nhé,
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
48
ủa hình như istop nó anh hưởng bỡi lực phanh thì phải, nếu bác dừng đèn đỏ mà bác đạp nhẹ lưc phanh sao cho xe vừa đủ dừng thì istop on nhưng máy vẫn k tắt e thì khoái vụ này vì giúp khả nặng thắng của mình ngày càng êm ái và nhẹ nhàng, khi nào bác đạp mạnh lực phanh dứt khoát thì nó mới ngắt hoàn toàn và tắt máy. bác thử như e nói xem có đúng k, hay M2 istop khác M6 ta hiiii
Đúng rồi bác, đạp mạnh thì nó mới kích hoạt, còn đạp nhẹ thì nó chưa kích hoạt. Nhưng mình nên tính trước xem có nên kích hoạt hay không, trừ khi rà thắng kịp đèn xanh. Tránh trường hợp đạp nhẹ nhưng nó vẫn kích hoạt rồi giật mình thả chân phanh nó lại đề máy luôn như vậy chẳng khác nào phá máy/bình đó bác => trường hợp này mình đã gặp.
 
  • Like
Reactions: huynhthanh
Hạng F
28/8/19
6.676
11.358
113
Palm Beach, Florida, US
em cá là lực phanh nha bác, istop nó hiểu chủ xe muốn hay k muốn sử dụng nó,nếu muốn thì đạp mạnh, k muốn thì đạp nhẹ thôi, em vô tình cũng phát hiện ra vì e chạy xe em rồi xe vài người bạn cũng vậy luôn . nếu bác có đang sử dụng istop thì thử vào báo e biết nhé,
Thì đúng rồi, nó sẽ hiểu rà phanh hay dừng hẳn, về Cn mà nói, sensor lực phanh sẽ khó hơn bánh xe dừng hay không . Cái option này ngay con PCX cũng có thì phải, và luôn phải có delay để nó phân biệt thắng gấp hay dừng đèn đỏ!
 
Hạng C
7/2/12
657
1.091
93
Thì đúng rồi, nó sẽ hiểu rà phanh hay dừng hẳn, về Cn mà nói, sensor lực phanh sẽ khó hơn bánh xe dừng hay không . Cái option này ngay con PCX cũng có thì phải, và luôn phải có delay để nó phân biệt thắng gấp hay dừng đèn đỏ!
ý em là mình đạp nhẹ phanh và giữ mức đó cho xe dừng hẳn luôn thì istop vẫn on nhưng máy k tắt. chứ k phải rà phanh đi chậm
nó khác idling stop trên xe máy bác đang đi miễn dừng là tắt máy.
 
Hạng B2
9/10/19
114
70
28
30
ủa hình như istop nó anh hưởng bỡi lực phanh thì phải, nếu bác dừng đèn đỏ mà bác đạp nhẹ lưc phanh sao cho xe vừa đủ dừng thì istop on nhưng máy vẫn k tắt e thì khoái vụ này vì giúp khả nặng thắng của mình ngày càng êm ái và nhẹ nhàng, khi nào bác đạp mạnh lực phanh dứt khoát thì nó mới ngắt hoàn toàn và tắt máy. bác thử như e nói xem có đúng k, hay M2 istop khác M6 ta hiiii
Chuẩn bác ui, nhiều bác chê I-stop chứ em cực kỳ thích, người ta tính chán chê rồi chứ làm sao mà thừa được, chỉ có các bác chưa sử dụng đúng thôi. Tất nhiên đường phố nước ngoài cũng khác ở VN, ít có kiểu đi 1m lại dừng 30s nên nếu cứ để I-stop hoạt động liên tục thì hại Ăc quy lắm.
Các bác cứ đạp phanh với lực vừa phải (đủ để xe dừng lại hẳn) thì I-stop nó không hoạt động đâu, đạp mạnh lút cán mới thấy I-stop hiện lên và tắt máy cơ. Dừng lâu 25-30s thì em mới về số N lúc đó I-stop tự động kích hoạt (về N là tự lên chứ ko cần sâu chân phanh).
Cái I-stop này rất hữu ích với em các bác đừng ý kiến bỏ đi tội nghiệp em ạ :-D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: huynhthanh
Hạng B2
25/3/16
142
168
53
34
Xe tiết kiệm quá. Mạnh dạng trả 1 tỷ, ko biết bác có bán lại ko?
 
12/7/18
377
190
58
34
BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI
chắc vậy bác kaka, thật ra M2 thích hợp cho gia đình nhỏ như 2vk và 1-2 nhóc thôi.chứ nhiều hơn sẽ bị nhỏ lắm, tuy Sedan nhưng nhỏ xíu ah, chính giữa ghế sau bị nhô lên khá cao nên mấy nhóc có nằm cũng hok đc, với lại M2 ngồi sau nó tức tức sao ah, vì cửa sau xe nó nhỏ lắm và vuốt cao nên tạo cảm giác k thoải mái.

Còn về cảm giác lái, thì M2 cũng hay (theo cảm nhận hạng hẹp của thì M2 lái hay hơn City 2016 vì tay lái city 2016 nó sượng sượng lại sao ah khi mình trả lái ), tay lái vừa k quá nhẹ, đồ chơi thì tạo cảm giác như xe soang,

em khoái nhất là nút Sport trên xe cảm giác sport thiệt kakaka

cho tới bây giờ thì chưa thấy gì phàn nàn ngoài vụ đèn xe hơi tối (xe em 2017 nên đèn chóa Halogen )
View attachment 2102504
bác so sánh thì cũng nên so sánh m2 2019 với city 2019 chứ ( thật ra form 7/2017).
city nâng cấp giữa 2017 đã cải thiện cái vô lăng rồi. Với lại so không gian trong xe thì m2 thua xa. Còn cảm giác lái thì chưa biết ăn dc city ko à. Nội thất thì tùy từng người quan điểm khác nhau nhưng khách quan mà nói thì mazda có đầu tư nội thất hơn.
 
Hạng D
18/4/09
1.317
420
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Em chạy chạy từ SG > Dalat và quay về đổ đầy bình lại đúng cây xăng Hàng Xanh, thấy tiêu thụ 4.8L/100km chứ không căn cứ trên đồng hồ.
  • Về Istop thì cứ lên xe là mình tắt, cá nhân em thấy tính năng này thích hợp với đô thị ít xe thôi chứ ở SG mà để cái này em thấy bất tiện lắm không chủ động, chạy tí lại dừng, khởi động lại xẹt xẹt...không biết tiết kiệm được xăng nhiều không chứ hại Ac quy, hại bộ đề, chổi than, hại máy là cái chắc.
  • Hàng ghế sau không phải chật mà do nó dốc đứng quá nên ngồi lâu sẽ mỏi, khắc phục bằng cách nằm ngồi ngả ngớn, dựa lưng vô cửa....
 
Hạng B2
8/9/16
419
338
63
46
Em chạy chạy từ SG > Dalat và quay về đổ đầy bình lại đúng cây xăng Hàng Xanh, thấy tiêu thụ 4.8L/100km chứ không căn cứ trên đồng hồ.
  • Về Istop thì cứ lên xe là mình tắt, cá nhân em thấy tính năng này thích hợp với đô thị ít xe thôi chứ ở SG mà để cái này em thấy bất tiện lắm không chủ động, chạy tí lại dừng, khởi động lại xẹt xẹt...không biết tiết kiệm được xăng nhiều không chứ hại Ac quy, hại bộ đề, chổi than, hại máy là cái chắc.
  • Hàng ghế sau không phải chật mà do nó dốc đứng quá nên ngồi lâu sẽ mỏi, khắc phục bằng cách nằm ngồi ngả ngớn, dựa lưng vô cửa....

hại bộ đề, chổi than, hại máy =>
phần này không đúng với máy skyactive nhé. Máy khởi động lại bằng 1 piton kích hoạt nỗ....

Còn về i-stop, đèn đỏ thì rà thắng sẽ ko kích hoạt i-stop. Có 1 cách dừng lại về số N mà không muốn i-stop hoạt động là tháo dây an toàn ra trước khi về N hay đạp thắng mạnh.