Hạng F
30/7/06
12.518
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
1. Từ CH rẽ trái vào TC: Phải đi tới 1 đoạn tới giao lộ PVB, quay đầu, quay trở lại.
2. Từ TC rẽ phải vào CH: Rẽ qua nhánh rẽ phải liên tục, ko chờ đèn. Zụ này quay đầu phải xi nhan rồi.
Chú ý đoạn này TC và CH có 2 phần đường tách riêng bởi dải phân cách cứng.
Bác hiểu nhầm ý em rồi.

Em chỉ hỏi trong hình dưới, người đkgt đang ở khu vực TC gần CH/CH gần CT chỗ mũi tên có thể lựa chọn:
1. Từ CH rẽ trái vào TC k?
2. Từ TC rẽ phải vào CH k?

truong-chinh-cong-hoa-jpg.607138
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Bác hiểu nhầm ý em rồi.

Em chỉ hỏi trong hình dưới, người đkgt đang ở khu vực TC gần CH/CH gần CT chỗ mũi tên có thể lựa chọn:
1. Từ CH rẽ trái vào TC k?
2. Từ TC rẽ phải vào CH k?

truong-chinh-cong-hoa-jpg.607138
Hehe, sorry!
Zậy là giống quay đầu phải hơm bác?
1. E nghĩ chổ này ko có biển cấm quay đầu thì OK.
2. Nếu TC hướng từ Hồ Đắc Di tới CH thì rẽ phải ở nhánh rẽ liên tục. Nếu từ hướng ngược lại thì quay đầu ngay chổ xxx đứng ko thấy biển cấm quay đầu.
 
Hạng F
30/7/06
12.518
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Hehe, sorry!
Zậy là giống quay đầu phải hơm bác?
1. E nghĩ chổ này ko có biển cấm quay đầu thì OK.
2. Nếu TC hướng từ Hồ Đắc Di tới CH thì rẽ phải ở nhánh rẽ liên tục. Nếu từ hướng ngược lại thì quay đầu ngay chổ xxx đứng ko thấy biển cấm quay đầu.
K phải.
Ý là thế này: từ chỗ TC ra CH hay từ CH ra TC (chỗ đang tranh luận) đều có biển cấm rẽ trái hay rẽ phải. Tuy nhiên, dù có biển đi nữa vẫn có khả năng người đkpt rẽ sai/nhầm vào các đường bị cấm (do cố ý/vô ý). Nên nói "chỉ có một hướng đi duy nhất" là không đúng.
Do vậy, buộc phải xi nhan từ CH "vào CH" và TC vào CH sau giao lộ khi các đường này không "thẳng".
Còn xi nhan khi có một hướng đi duy nhất còn lại thì search "xi nhan, đường duy nhất, Ung Văn Khiêm" mà đọc thêm.
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
K phải.
Ý là thế này: từ chỗ TC ra CH hay từ CH ra TC (chỗ đang tranh luận) đều có biển cấm rẽ trái hay rẽ phải. Tuy nhiên, dù có biển đi nữa vẫn có khả năng người đkpt rẽ sai/nhầm vào các đường bị cấm (do cố ý/vô ý). Nên nói "chỉ có một hướng đi duy nhất" là không đúng.
Do vậy, buộc phải xi nhan từ CH "vào CH" và TC vào CH sau giao lộ khi các đường này không "thẳng".
Còn xi nhan khi có một hướng đi duy nhất còn lại thì search "xi nhan, đường duy nhất, Ung Văn Khiêm" mà đọc thêm.
Ý bác là có thể bị lầm đi theo hướng màu vàng phải ko?
Mũi tàu Trường Chinh - Cộng Hòa, bắt láo đường cong phải xi nhan???


Khi tới giao lộ người đkpt phải quan sát các hướng đi, vừa xem có xe khác ngược chiều, vừa xem hướng đi mình muốn di chuyển.
Ở mỗi đầu phần đường 1 chiều đều có biển cấm ngược chiều, nên ko thể lầm lẫn được, lầm là có thể tai nạn chết người do đối đầu.
Thực tế, khi tggt thì người đkpt tới giao lộ này chỉ thấy có 1 hướng đi duy nhất là hướng màu đỏ và màu xanh, ai mà vô ý hay cố ý đi vào hướng ngược chiều màu vàng là tự sát.
Đâu thể lấy lý do lầm này mà buộc các pt khác phải xi nhan khi đi thẳng qua giao lộ.
Tại giao lộ này có đèn tín hiệu hướng màu xanh và màu đỏ riêng, ko xung đột với nhau, nên ko cần phải xi nhan.
Ví dụ như ở các giao lô ngã tư với đường 1 chiều như NKKN -VTS, hướng từ NKKN về Q1, qua VTS, ko lẽ người đkpt do vô ý có thể rẽ trái ngược chiều vào đường VTS mà các pt đi thẳng qua NKKN phải xi nhan?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: cpkhanhhung
Hạng F
30/7/06
12.518
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Ý bác là có thể bị lầm đi theo hướng màu vàng phải ko?
View attachment 626507

Khi tới giao lộ người đkpt phải quan sát các hướng đi, vừa xem có xe khác ngược chiều, vừa xem hướng đi mình muốn di chuyển.
Ở mỗi đầu phần đường 1 chiều đều có biển cấm ngược chiều, nên ko thể lầm lẫn được, lầm là có thể tai nạn chết người do đối đầu.
Thực tế, khi tggt thì người đkpt tới giao lộ này chỉ thấy có 1 hướng đi duy nhất là hướng màu đỏ và màu xanh, ai mà vô ý hay cố ý đi vào hướng ngược chiều màu vàng là tự sát.
Đâu thể lấy lý do lầm này mà buộc các pt khác phải xi nhan khi đi thẳng qua giao lộ.
Tại giao lộ này có đèn tín hiệu hướng màu xanh và màu đỏ riêng, ko xung đột với nhau, nên ko cần phải xi nhan.
Ví dụ như ở các giao lô ngã tư với đường 1 chiều như NKKN -VTS, hướng từ NKKN về Q1, qua VTS, ko lẽ người đkpt do vô ý có thể rẽ trái ngược chiều vào đường VTS mà các pt đi thẳng qua NKKN phải xi nhan?

Moá, sao dạo này lâu hiểu vậy bác?

Bác xem lại hình nhé. Các bác khác hay nói chỉ có 1 đường đi thì không cần xi nhan, cụ thể trường hợp này là theo mũi tên màu xanh đậm hay màu vàng vì hướng xanh lá cây đều bị cấm (rẽ trái từ CH vào TC, rẽ phải từ TC vào CH).
Mũi tàu Trường Chinh - Cộng Hòa, bắt láo đường cong phải xi nhan???


Tuy nhiên, đối với quy định pháp luật thì chẳng cần biết có 1 hay 1/2 hay 3 hướng đi thì k phải xi nhan, mà chỉ có chuyển hướng thì anh đều phải xi nhan. Do vậy nếu đường màu vàng hay mũi tên xanh đậm mà không "thẳng" thì vui lòng xi nhan.

Còn với các còm "chỉ có một hướng duy nhất" thì tham khảo ở đây:
Hỏi: (Nguyễn Thị Ngọc Thuỳ - [email protected])
Trong trường hợp đang lưu thông trên đường, đến đoạn không thể chạy thẳng và không thể rẽ trái (vì hai hướng này đề là đường 1 chiều), người lưu thông bắt buộc phải rẽ phải thì có cần bật xi nhan để rẽ phải không? (Em đang đi trên đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh- đến đoạn giao với quốc lộ 13, Xô Viết Nghệ Tĩnh và Nguyễn Xí) Em không thể đi thắng, không thể rẽ trái ra Xô Viết Nghệ Tĩnh vì hai đường này là đường 1 chiều, bắt buộc phải rẽ ra quốc lộ số 13 nhưng vẫn bị bắt vì tội không bật xi nhan).
Trả lời: Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam trả lời như sau:
- Tại khoản 1 Điều 15 Luật Giao thông đường bộ quy định về chuyển hướng xe như sau: “Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ”.
- Mặc dù phía trước bạn chỉ có 1 hướng rẽ phải nhưng bạn vẫn phải bật đè xin nhan để báo hướng rẽ nhằm bảo đảm an toàn cho xe di chuyển phía sau.
Vì vậy, khi lưu thông trên đoạn đường nói trên bạn cần bật xi nhan báo hướng rẽ theo quy định.
Chúng tôi gửi đến bạn một số ý kiến trên để bạn tham khảo. Nếu bạn còn vướng mắc, đề nghị bạn liên hệ trực tiếp với cơ quan công an nơi đã xử lý vi phạm để được giải đáp.
- Đại diện cho cơ quan trả lời: Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
- Địa chỉ: Số 106, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
- Số điện thoại: (04) 3.8571. 646.
- Email: [email protected]; [email protected]

www.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=39&catid=1652.1653.380&articleid=13942
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Moá, sao dạo này lâu hiểu vậy bác?

Bác xem lại hình nhé. Các bác khác hay nói chỉ có 1 đường đi thì không cần xi nhan, cụ thể trường hợp này là theo mũi tên màu xanh đậm hay màu vàng vì hướng xanh lá cây đều bị cấm (rẽ trái từ CH vào TC, rẽ phải từ TC vào CH).
View attachment 626537

Tuy nhiên, đối với quy định pháp luật thì chẳng cần biết có 1 hay 1/2 hay 3 hướng đi thì k phải xi nhan, mà chỉ có chuyển hướng thì anh đều phải xi nhan. Do vậy nếu đường màu vàng hay mũi tên xanh đậm mà không "thẳng" thì vui lòng xi nhan.

Còn với các còm "chỉ có một hướng duy nhất" thì tham khảo ở đây:
Hỏi: (Nguyễn Thị Ngọc Thuỳ - [email protected])
Trong trường hợp đang lưu thông trên đường, đến đoạn không thể chạy thẳng và không thể rẽ trái (vì hai hướng này đề là đường 1 chiều), người lưu thông bắt buộc phải rẽ phải thì có cần bật xi nhan để rẽ phải không? (Em đang đi trên đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh- đến đoạn giao với quốc lộ 13, Xô Viết Nghệ Tĩnh và Nguyễn Xí) Em không thể đi thắng, không thể rẽ trái ra Xô Viết Nghệ Tĩnh vì hai đường này là đường 1 chiều, bắt buộc phải rẽ ra quốc lộ số 13 nhưng vẫn bị bắt vì tội không bật xi nhan).
Trả lời: Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam trả lời như sau:
- Tại khoản 1 Điều 15 Luật Giao thông đường bộ quy định về chuyển hướng xe như sau: “Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ”.
- Mặc dù phía trước bạn chỉ có 1 hướng rẽ phải nhưng bạn vẫn phải bật đè xin nhan để báo hướng rẽ nhằm bảo đảm an toàn cho xe di chuyển phía sau.
Vì vậy, khi lưu thông trên đoạn đường nói trên bạn cần bật xi nhan báo hướng rẽ theo quy định.
Chúng tôi gửi đến bạn một số ý kiến trên để bạn tham khảo. Nếu bạn còn vướng mắc, đề nghị bạn liên hệ trực tiếp với cơ quan công an nơi đã xử lý vi phạm để được giải đáp.
- Đại diện cho cơ quan trả lời: Vụ Quản lý phương tiện và người lái - Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
- Địa chỉ: Số 106, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
- Số điện thoại: (04) 3.8571. 646.
- Email: [email protected]; [email protected]

www.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=39&catid=1652.1653.380&articleid=13942
Hehe, tại bác ko dẽ hình minh quạ nên khó hỉu :D

Xét tới giao lộ UVK - QL 13 ( ko phải XVNT) , chổ này, đi thẳng ko được, rẽ trái cũng hem được, chỉ còn 1 hướng duy nhất, tất cả các pt cùng đi, bắt buộc phải đi, ko ai được đi thẳng hết, xi nhan báo cho ai.
Mục đích xi nhan khi chuyển hướng là báo hiệu cho luồng xe ngược chiều và các xe phía sau đi thẳng biết "tui sắp chuyển hướng".
Bây giờ tất cả các pt, cùng bắt buộc đi theo 1 hướng, xi nhan làm gì?
Tuy nhiên, ở đây là giao lộ, hướng di chuyển vuông góc, đúng là có chuyển hướng thì có xi nhan cũng hợp lý, nhưng, có cần bắt buộc ko?
Việc ko xi nhan có làm tăng va chạm ko? Có xi nhan có làm giảm va chạm ko?
Cái này các anh GTVT phải làm 1 cái khảo sát, nghiên cứu để đưa ra kết luận cụ thể.
Mũi tàu Trường Chinh - Cộng Hòa, bắt láo đường cong phải xi nhan???


Có 1 thời gian xxx hay bắt lỗi ko xi nhan ở Phổ Quang, sau đó lại thôi.
Cũng rẽ ngoặt 90 độ, 1 hướng duy nhất.
Theo như anh vụ trả lời thì mai mốt xxx lại canh me 3 góc vuông ở Phổ Quang bắt cá nữa rồi.
Có cần xi nhan ở đây ko?
Cái này các anh GTVT cũng phải làm 1 cái khảo sát, nghiên cứu để đưa ra kết luận cụ thể.
Mũi tàu Trường Chinh - Cộng Hòa, bắt láo đường cong phải xi nhan???
 
  • Like
Reactions: DriveSafe
Hạng F
30/7/06
12.518
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Hehe, tại bác ko dẽ hình minh quạ nên khó hỉu :D

Xét tới giao lộ UVK - QL 13 ( ko phải XVNT) , chổ này, đi thẳng ko được, rẽ trái cũng hem được, chỉ còn 1 hướng duy nhất, tất cả các pt cùng đi, bắt buộc phải đi, ko ai được đi thẳng hết, xi nhan báo cho ai.
Mục đích xi nhan khi chuyển hướng là báo hiệu cho luồng xe ngược chiều và các xe phía sau đi thẳng biết "tui sắp chuyển hướng".
Bây giờ tất cả các pt, cùng bắt buộc đi theo 1 hướng, xi nhan làm gì?
Tuy nhiên, ở đây là giao lộ, hướng di chuyển vuông góc, đúng là có chuyển hướng thì có xi nhan cũng hợp lý, nhưng, có cần bắt buộc ko?
Việc ko xi nhan có làm tăng va chạm ko? Có xi nhan có làm giảm va chạm ko?
Cái này các anh GTVT phải làm 1 cái khảo sát, nghiên cứu để đưa ra kết luận cụ thể.
View attachment 626588

Có 1 thời gian xxx hay bắt lỗi ko xi nhan ở Phổ Quang, sau đó lại thôi.
Cũng rẽ ngoặt 90 độ, 1 hướng duy nhất.
Theo như anh vụ trả lời thì mai mốt xxx lại canh me 3 góc vuông ở Phổ Quang bắt cá nữa rồi.
Có cần xi nhan ở đây ko?
Cái này các anh GTVT cũng phải làm 1 cái khảo sát, nghiên cứu để đưa ra kết luận cụ thể.
View attachment 626575
Lại đánh tráo khái niệm vụ Phổ Quang rồi bác. Cái đó loại trừ theo NĐ 46.
Còn chỗ QL13- UVK thì sẽ giống như TC-CH, đừng nói là góc khác nhau mà chỉ cần biết có "chuyển hướng" hay không. Vì luật chỉ quy định khi chuyển hướng phải xi nhan.
 
  • Like
Reactions: bac 8 and DriveSafe
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Lại đánh tráo khái niệm vụ Phổ Quang rồi bác. Cái đó loại trừ theo NĐ 46.
Còn chỗ QL13- UVK thì sẽ giống như TC-CH, đừng nói là góc khác nhau mà chỉ cần biết có "chuyển hướng" hay không. Vì luật chỉ quy định khi chuyển hướng phải xi nhan.
Ko phải là đánh tráo bác ơi.
Vì dù là có đường, nhưng, ko đi được, chỉ còn 1 hướng đi duy nhất, ko thể đi hướng nào khác, như đường độc đạo PQ, thì xi nhan làm gì?
 
Hạng D
28/7/16
1.692
2.428
113
Hehe, tại bác ko dẽ hình minh quạ nên khó hỉu :D

Xét tới giao lộ UVK - QL 13 ( ko phải XVNT) , chổ này, đi thẳng ko được, rẽ trái cũng hem được, chỉ còn 1 hướng duy nhất, tất cả các pt cùng đi, bắt buộc phải đi, ko ai được đi thẳng hết, xi nhan báo cho ai.
Mục đích xi nhan khi chuyển hướng là báo hiệu cho luồng xe ngược chiều và các xe phía sau đi thẳng biết "tui sắp chuyển hướng".
Bây giờ tất cả các pt, cùng bắt buộc đi theo 1 hướng, xi nhan làm gì?
Tuy nhiên, ở đây là giao lộ, hướng di chuyển vuông góc, đúng là có chuyển hướng thì có xi nhan cũng hợp lý, nhưng, có cần bắt buộc ko?
Việc ko xi nhan có làm tăng va chạm ko? Có xi nhan có làm giảm va chạm ko?
Cái này các anh GTVT phải làm 1 cái khảo sát, nghiên cứu để đưa ra kết luận cụ thể.
View attachment 626588

Có 1 thời gian xxx hay bắt lỗi ko xi nhan ở Phổ Quang, sau đó lại thôi.
Cũng rẽ ngoặt 90 độ, 1 hướng duy nhất.
Theo như anh vụ trả lời thì mai mốt xxx lại canh me 3 góc vuông ở Phổ Quang bắt cá nữa rồi.
Có cần xi nhan ở đây ko?
Cái này các anh GTVT cũng phải làm 1 cái khảo sát, nghiên cứu để đưa ra kết luận cụ thể.
View attachment 626575
Dạ xi nhan để xxx ko dừng xe thôi chứ chẳng có cái tích sự gì ở đây
 
Hạng D
28/7/16
1.692
2.428
113
Túm lại là có giao lộ và chuyển hướng thì xi nhan cho nó lành. Còn như PQ thì em quen tay, cứ tới đó là xi nhan, cũng chả phải lăn lăn gì trong đầu