Chi Hội Phó GMFC
12/1/07
504
1
0
Đây là một trong mấy môn kiểm tra của học viên lái xe tụi mình trước khi thi tốt nghiệp lái xe quân đội hồi cuối thập niên 70. Lúc học phải để một can nước (sau là xăng) trên bàn, hút mạnh một cái, hạ thấp đầu ống xuống nhưng vẫn để đầu ống hơi ngóc lên một chút (như kiểu lưỡi câu) chờ cho nước (xăng) gần ra tới miệng ống (hơi khó căn à nha, thường thì hay bị hơi xịt ra một chút), bóp chặt (hoặc bẻ ngoặt) đầu ống rồi đưa đầu ống vào can, bình,. . .chứa theo ý muốn.
Khi thực hiện hút xăng, dầu trong xe ra hoặc hút từ phuy (thường để trên thùng xe - vì hồi đó không có cây xăng như bây giờ nên các xe (tải) thường phải chở nhiên liệu theo trên thùng xe khi đi đường dài) vào thùng NL của xe . . . cũng làm tương tự, nhưng khó căn hơn do không nhìn thấy mức xăng, dầu khi hút. Cố gắng chỉ hút mạnh một lần được ngay, chứ để xăng, dầu hoặc là bị hút vô miệng hoặc là chỉ đủ chảy ra đầu ống hút rồi ...tèo phải hút lại thì ôi thôi ớn lắm:([>:p]:mad:.
Đối với các loại xe hiện nay (mình chỉ nói đến xe du lịch thôi vì xe tải thì vẫn vậy, không khác chi cả) thì đúng là có hai cách như bác Phamthanhtruc nói. Có điều nếu muốn tháo ốc xả thì phải nằm ngửa xuống gầm xe, không gian hẹp khó thao tác (tất nhiên là nếu nằm trong garage có cầu xe thì khỏi nói rồi). Và theo mình nên hạn chế tối đa việc xử dụng cách này, vì khi bác nằm ngửa xả đủ xăng theo ý mình rồi, khi mới vặn ốc xả trở lại xăng vẫn còn trào ra, lúc này hay bị cuống và dễ vặn lệch răng ốc xả, dẫn đến. . .tèo răng ốc xả lun
20.gif
.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.900
27.190
113
Q3
Còn 1 cách nữa là lấy ở dù hồi xăng ( Xe EFI )
Nổ máy idle
Remove ống xăng về ngay dù hồi, nối ống nhựa vào và gim vô bìnhh
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Cái đoạn thọc ống...Em can các bác: Em từng nằm BV 15 ngày vì nó, may mà chưa ra đi.
 
mtl confirmed
Hạng B2
19/6/09
233
616
93
35
nam_newport1 nói:
phamthanhtruc nói:
Có 2 loại...1 loại có 1 chiều thì bác chịu khó tháo ốc ở dưới xe hoặc lên xe chạy ra cây xăng mà mua. Loại 2 thì cứ thọt cái ống nhỏ cỡ ngón tay út vào rồi hút cái rột....xăng ra thì để thấp xuống là được....còn ko bác tìm cái xe máy rút cho nhanh :D

Xe em C180, em cần xả xăng trong bình vì lỡ đổ nhầm xăng 92 nên chui vào thớt này, em chui xuống gầm kiếm con ốc xả như bác hướng dẫn mà sau khi tháo tung mọi thứ che chắn thùng xăng vẫn không thấy ốc xả đâu cả?

lỡ đổ nhầm thì bác đi đổ thêm xăng 95 vào là được chứ gì, cần gì phải cực khổ hút xăng ra chi vậy. với lại lâu lâu đi 92 cũng đâu có làm sao đâu bác:cool:
 
Hạng D
3/3/08
2.180
36
48
48
Vương Quốc Campuchia
Bác chủ thớt muốn hỏi rút xăng trong bình ? Dễ ợt, mở nắp capo rút ống dẫn xăng vào bình xăng con hoặc đầu phun, mở công tắc AC (không đề máy). Kết quả : muốn bao nhiêu xăng cũng có nhưng k cạn bình nhé. Hầu hết các xe đều tích hợp sẳn bơm xăng.
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.190
113
Q3
huyluong nói:
Bác chủ thớt muốn hỏi rút xăng trong bình ? Dễ ợt, mở nắp capo rút ống dẫn xăng vào bình xăng con hoặc đầu phun, mở công tắc AC (không đề máy). Kết quả : muốn bao nhiêu xăng cũng có nhưng k cạn bình nhé. Hầu hết các xe đều tích hợp sẳn bơm xăng.

Xe .....bèo ( đời cũ) bật công tắc bơm xăng bơm liền
Xe......"sịn" máy nổ bơm mới làm việc bác ơi
rủi accident máy tắt là xăng cũng ngừng bơm