Hạng D
23/1/12
1.048
391
83
Mình nói thật, bác thai bao gì đó chắc dị ứng với bim, hoặc lụm nhầm con bim ko đc chăm tốt nên nó hành...hihi :)
Xe bim 7 năm tuổi nhằm nhò gì ta ?
Đương nhiên nó ko lành như nuôi đám hàn nhựt rồi ! Gì cũng có cái giá của nó mà !

Vote ý bác @cubibmw :)
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng C
11/2/09
596
524
93
Chém gì, thấy giờ e46 giống bị khai tử ae đua nhau bán, còn vào gara thì toàn thấy e46 mà đặc biệt là 318 325. Chưa kể giờ e90 cũng nằm nhưng ít hơn, túm lại thì của bền tại người một phần, một phần cái gì cũng có tuổi thọ, đừng nên ảo tưởng kim cương là k bao giờ vỡ.

Còn chém hay k thì tuỳ suy nghĩ thôi , chỉ muốn né cho các bạn đang dự tính mua xe khỏi phảI dính đòn.

Còn nhiều bác rành bao nhiêu thì bán xe dọn khách mua nát bấy nhiêu, thấy tại gara nhiều rồi. Keke
 
  • Like
Reactions: duypd and The Death
Hạng B2
21/4/11
421
521
113
Em cung đã từng sở hữu 320i Lci 2009 , sau 3 năm sử dụng thay 2 lần lốc lạnh , lần đầu thay bên ngoài hết 21tr ( trong hãng báo 45tr) , lần sau thay hết 14tr ( vì tự ship ngoài và mang cho Garage thay ) , thay dàn lạnh hết 11tr . Thay dynamo ( máy phát ) hết 9tr ( trong hãng báo 23tr) . Gioăng lung tung vì bị xì nhớt , hết 6tr ( hãng báo hơn 15tr ) . Cặp phuộc OEM và mấy cái ruatuyn , bát bèo ,... hết 11tr , chưa kể bơm trợ lực có vấn đề chút chút mà chưa thay ( chắc cũng hơn chục củ ) , cặp bố thắng trong hãng quất e 7.5tr , bên ngoài tầm 3tr cả cảm biến . Đèn xi nhan sau hết 8trieu . Chưa đến tuổi bị vấn đề về két nước , thước lái ,...

Nói chung chơi xe Đức nếu có nhiều tiền thì khỏi nói , có kiến thức và kinh nghiệm như bác Cubibmw , 325ie46 , Moonriver , LevanAnhTuan ,...thì khỏi nói luon, còn nếu ko thì phải sơ cua e Nhật hay Hàn gì đó cho chắc ăn . Cái cảm giác sáng nhấn nút Start mà chỉ sợ trên tablo báo hư hỏng gì đó nó hồi hộp lắm bác ah , mặc dù xe e cũng chỉ 70k km chưa đến nỗi tã lắm và e đi làm hàng ngày chứ cũng ko quăng quật gì . Nói chung ấn tượng về độ đầm , chắc , tăng tốc mượt mà , chân ga , chân thắng , Volang cực chuẩn thì khỏi nói .

Sau này có thời gian va dieu kien nhiều hơn nhất định e sẽ vẫn chọn xe Đức , đặc biệt là BMW.
Vài lời chia sẻ của cá nhân đã trải qua như e , e thích chứ chưa đến mức gọi là đam mê nên ko gắn bó với e nó thêm nữa mặc dù khả năng nuôi sau khi đã trải qua 3 năm chung sống là vẫn cố gắng dc .

Chúc bác sớm tìm dc xe ưng ý
Note : có e 530i, sx 2007 , đăng ký 2008 , nhập chính hãng, chạy 90k km đang rao bán kìa , ko biết có a e nào đi coi chưa chứ e thấy giá 750tr quá hợp lý ạ ...
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.677
113
www.vinhphutung.com
Em cung đã từng sở hữu 320i Lci 2009 , sau 3 năm sử dụng thay 2 lần lốc lạnh , lần đầu thay bên ngoài hết 21tr ( trong hãng báo 45tr) , lần sau thay hết 14tr ( vì tự ship ngoài và mang cho Garage thay ) , thay dàn lạnh hết 11tr . Thay dynamo ( máy phát ) hết 9tr ( trong hãng báo 23tr) . Gioăng lung tung vì bị xì nhớt , hết 6tr ( hãng báo hơn 15tr ) . Cặp phuộc OEM và mấy cái ruatuyn , bát bèo ,... hết 11tr , chưa kể bơm trợ lực có vấn đề chút chút mà chưa thay ( chắc cũng hơn chục củ ) , cặp bố thắng trong hãng quất e 7.5tr , bên ngoài tầm 3tr cả cảm biến . Đèn xi nhan sau hết 8trieu . Chưa đến tuổi bị vấn đề về két nước , thước lái ,...

Nói chung chơi xe Đức nếu có nhiều tiền thì khỏi nói , có kiến thức và kinh nghiệm như bác Cubibmw , 325ie46 , Moonriver , LevanAnhTuan ,...thì khỏi nói luon, còn nếu ko thì phải sơ cua e Nhật hay Hàn gì đó cho chắc ăn . Cái cảm giác sáng nhấn nút Start mà chỉ sợ trên tablo báo hư hỏng gì đó nó hồi hộp lắm bác ah , mặc dù xe e cũng chỉ 70k km chưa đến nỗi tã lắm và e đi làm hàng ngày chứ cũng ko quăng quật gì . Nói chung ấn tượng về độ đầm , chắc , tăng tốc mượt mà , chân ga , chân thắng , Volang cực chuẩn thì khỏi nói .

Sau này có thời gian va dieu kien nhiều hơn nhất định e sẽ vẫn chọn xe Đức , đặc biệt là BMW.
Vài lời chia sẻ của cá nhân đã trải qua như e , e thích chứ chưa đến mức gọi là đam mê nên ko gắn bó với e nó thêm nữa mặc dù khả năng nuôi sau khi đã trải qua 3 năm chung sống là vẫn cố gắng dc .

Chúc bác sớm tìm dc xe ưng ý
Note : có e 530i, sx 2007 , đăng ký 2008 , nhập chính hãng, chạy 90k km đang rao bán kìa , ko biết có a e nào đi coi chưa chứ e thấy giá 750tr quá hợp lý ạ ...
Dự là bác không may khi "dính" phải vài lý do em liệt kê bên dưới, dẫn đến chi phí nuôi quá "kinh khủng" đối với 1 con E90 :)
1. Mua xe đời quá sâu (theo em xe cũ đến 7 năm là ổn), mua cũ hơn phụ tùng hỏng nhiều, thay nhiều và qua nhiều chủ mỗi chủ khi gần bán xe "phá" 1 kiểu :)
2. K biết xem xe, mua nhằm xe bệnh: xe bệnh thì đắp tiền mấy nó cũng k đc như xe chất, suốt ngày hỏng, hỏng dây chuyền
3. K biết tìm mua phụ tùng OEM, giá chỉ 1/2-2/3 hãng, chất lượng 8-9/10 so hãng
4. K biết gara ổn, đi gara lạ khả năng bị chém và bị thuốc là k tránh khỏi, nhiều khi chỉ 1-2tr là xong lỗi mà chủ xe phải trả gấp nhiều lần.
5. K tham gia nhóm nên k đc chia sẻ nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm bd (nhất là với ae sd xe Đức lần đầu)
6. Do thiếu kinh nghiệm nên k phát hiện được những thứ chớm hỏng (rò rỉ nước làm mát chẳng hạn) để mà xử lý kịp thời, để lúc nó tè le (mất nước, nằm đường, thổi ron quy lát...) thì chi phí sửa chữa khi đó rất tốn kém.
7. Cái gì cũng nhét vô hãng, chất lượng e k bàn nhưng giá phải trả cũng k hề rẻ. Nên biết cân nhắc cái nào hãng, cái nào làm ngoài
8. Một số bác bận kinh doanh toàn đưa tài xế đi bảo dưỡng sửa chữa, ít nhiều cũng bị đội báo giá :)
....
Tránh đc 1-8 thì việc nuôi xe Đức cũng chỉ nhỉnh hơn xe Nhật k đáng là bao :)
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.439
113
Em cung đã từng sở hữu 320i Lci 2009 , sau 3 năm sử dụng thay 2 lần lốc lạnh , lần đầu thay bên ngoài hết 21tr ( trong hãng báo 45tr) , lần sau thay hết 14tr ( vì tự ship ngoài và mang cho Garage thay ) , thay dàn lạnh hết 11tr . Thay dynamo ( máy phát ) hết 9tr ( trong hãng báo 23tr) . Gioăng lung tung vì bị xì nhớt , hết 6tr ( hãng báo hơn 15tr ) . Cặp phuộc OEM và mấy cái ruatuyn , bát bèo ,... hết 11tr , chưa kể bơm trợ lực có vấn đề chút chút mà chưa thay ( chắc cũng hơn chục củ ) , cặp bố thắng trong hãng quất e 7.5tr , bên ngoài tầm 3tr cả cảm biến . Đèn xi nhan sau hết 8trieu . Chưa đến tuổi bị vấn đề về két nước , thước lái ,...

Nói chung chơi xe Đức nếu có nhiều tiền thì khỏi nói , có kiến thức và kinh nghiệm như bác Cubibmw , 325ie46 , Moonriver , LevanAnhTuan ,...thì khỏi nói luon, còn nếu ko thì phải sơ cua e Nhật hay Hàn gì đó cho chắc ăn . Cái cảm giác sáng nhấn nút Start mà chỉ sợ trên tablo báo hư hỏng gì đó nó hồi hộp lắm bác ah , mặc dù xe e cũng chỉ 70k km chưa đến nỗi tã lắm và e đi làm hàng ngày chứ cũng ko quăng quật gì . Nói chung ấn tượng về độ đầm , chắc , tăng tốc mượt mà , chân ga , chân thắng , Volang cực chuẩn thì khỏi nói .

Sau này có thời gian va dieu kien nhiều hơn nhất định e sẽ vẫn chọn xe Đức , đặc biệt là BMW.
Vài lời chia sẻ của cá nhân đã trải qua như e , e thích chứ chưa đến mức gọi là đam mê nên ko gắn bó với e nó thêm nữa mặc dù khả năng nuôi sau khi đã trải qua 3 năm chung sống là vẫn cố gắng dc .

Chúc bác sớm tìm dc xe ưng ý
Note : có e 530i, sx 2007 , đăng ký 2008 , nhập chính hãng, chạy 90k km đang rao bán kìa , ko biết có a e nào đi coi chưa chứ e thấy giá 750tr quá hợp lý ạ ...

Lốc lạnh tháo từ xe còn ngon giá tầm 5T. Máy phát cũng tầm đó. Nhưng thường máy phát hư thì 90% sửa được với giá không quá 1T.
 
Hạng D
23/1/12
1.048
391
83
Túm váy lại (dạo này lên os toàn phải túm) :
- YẾU ĐỪNG RA GIÓ - yếu tiền, thời gian, kiến thức.... :)

Khuyên bác chủ mua F30 đổ lên, giá giờ cỡ 1t1-1t150 xe ngon. Bỏ qua dòng E series, đb E46 :( (khó tìm xe ngon, dù vẫn có, và xe E46 đã ngon thì không bao giờ < 500-550)

Làm bài toán cái :
- Nếu bác có khoảng 700 như bác nói, và mê German car, thì làm con F30 trả trc 700 , phần còn lại nhờ bank trả.... Tiền bank hàng tháng cỡ tiền bảo dưỡng nếu bác mua dòng E, bù lại bác được sở hữu dòng F :)

- Nếu 700 như bác nói đã bao gồm phần bank trả (ví như bác chỉ có sẵn 300-400) --> QUÊN NGAY GERMAN CAR :)

Chốt : MẤY BÁC ĐỪNG BAO GIỜ NGHĨ MUA CÁI XE XONG LÀ THÔI NHÉ, XE CŨ LÀ PHẢI BẢO DƯỠNG, BẤT KỂ XE GÌ.... Vấn đề ở đây là mình phải "THÔNG MINH" chút hihi....

Em nói có gì không đúng mấy bác bỏ qua :)
 
Tập Lái
13/2/09
36
32
18
Như bác này nói thì đúng là thảm hoạ nhân đạo

Em cung đã từng sở hữu 320i Lci 2009 , sau 3 năm sử dụng thay 2 lần lốc lạnh , lần đầu thay bên ngoài hết 21tr ( trong hãng báo 45tr) , lần sau thay hết 14tr ( vì tự ship ngoài và mang cho Garage thay ) , thay dàn lạnh hết 11tr . Thay dynamo ( máy phát ) hết 9tr ( trong hãng báo 23tr) . Gioăng lung tung vì bị xì nhớt , hết 6tr ( hãng báo hơn 15tr ) . Cặp phuộc OEM và mấy cái ruatuyn , bát bèo ,... hết 11tr , chưa kể bơm trợ lực có vấn đề chút chút mà chưa thay ( chắc cũng hơn chục củ ) , cặp bố thắng trong hãng quất e 7.5tr , bên ngoài tầm 3tr cả cảm biến . Đèn xi nhan sau hết 8trieu . Chưa đến tuổi bị vấn đề về két nước , thước lái ,...

Nói chung chơi xe Đức nếu có nhiều tiền thì khỏi nói , có kiến thức và kinh nghiệm như bác Cubibmw , 325ie46 , Moonriver , LevanAnhTuan ,...thì khỏi nói luon, còn nếu ko thì phải sơ cua e Nhật hay Hàn gì đó cho chắc ăn . Cái cảm giác sáng nhấn nút Start mà chỉ sợ trên tablo báo hư hỏng gì đó nó hồi hộp lắm bác ah , mặc dù xe e cũng chỉ 70k km chưa đến nỗi tã lắm và e đi làm hàng ngày chứ cũng ko quăng quật gì . Nói chung ấn tượng về độ đầm , chắc , tăng tốc mượt mà , chân ga , chân thắng , Volang cực chuẩn thì khỏi nói .

Sau này có thời gian va dieu kien nhiều hơn nhất định e sẽ vẫn chọn xe Đức , đặc biệt là BMW.
Vài lời chia sẻ của cá nhân đã trải qua như e , e thích chứ chưa đến mức gọi là đam mê nên ko gắn bó với e nó thêm nữa mặc dù khả năng nuôi sau khi đã trải qua 3 năm chung sống là vẫn cố gắng dc .

Chúc bác sớm tìm dc xe ưng ý
Note : có e 530i, sx 2007 , đăng ký 2008 , nhập chính hãng, chạy 90k km đang rao bán kìa , ko biết có a e nào đi coi chưa chứ e thấy giá 750tr quá hợp lý ạ ...
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng D
23/1/12
1.048
391
83
Em cung đã từng sở hữu 320i Lci 2009 , sau 3 năm sử dụng thay 2 lần lốc lạnh , lần đầu thay bên ngoài hết 21tr ( trong hãng báo 45tr) , lần sau thay hết 14tr ( vì tự ship ngoài và mang cho Garage thay ) , thay dàn lạnh hết 11tr . Thay dynamo ( máy phát ) hết 9tr ( trong hãng báo 23tr) . Gioăng lung tung vì bị xì nhớt , hết 6tr ( hãng báo hơn 15tr ) . Cặp phuộc OEM và mấy cái ruatuyn , bát bèo ,... hết 11tr , chưa kể bơm trợ lực có vấn đề chút chút mà chưa thay ( chắc cũng hơn chục củ ) , cặp bố thắng trong hãng quất e 7.5tr , bên ngoài tầm 3tr cả cảm biến . Đèn xi nhan sau hết 8trieu . Chưa đến tuổi bị vấn đề về két nước , thước lái ,...

Nói chung chơi xe Đức nếu có nhiều tiền thì khỏi nói , có kiến thức và kinh nghiệm như bác Cubibmw , 325ie46 , Moonriver , LevanAnhTuan ,...thì khỏi nói luon, còn nếu ko thì phải sơ cua e Nhật hay Hàn gì đó cho chắc ăn . Cái cảm giác sáng nhấn nút Start mà chỉ sợ trên tablo báo hư hỏng gì đó nó hồi hộp lắm bác ah , mặc dù xe e cũng chỉ 70k km chưa đến nỗi tã lắm và e đi làm hàng ngày chứ cũng ko quăng quật gì . Nói chung ấn tượng về độ đầm , chắc , tăng tốc mượt mà , chân ga , chân thắng , Volang cực chuẩn thì khỏi nói .

Sau này có thời gian va dieu kien nhiều hơn nhất định e sẽ vẫn chọn xe Đức , đặc biệt là BMW.
Vài lời chia sẻ của cá nhân đã trải qua như e , e thích chứ chưa đến mức gọi là đam mê nên ko gắn bó với e nó thêm nữa mặc dù khả năng nuôi sau khi đã trải qua 3 năm chung sống là vẫn cố gắng dc .

Chúc bác sớm tìm dc xe ưng ý
Note : có e 530i, sx 2007 , đăng ký 2008 , nhập chính hãng, chạy 90k km đang rao bán kìa , ko biết có a e nào đi coi chưa chứ e thấy giá 750tr quá hợp lý ạ ...
Em e con 530 bác gt mua xong bd sẽ hơn mấy thứ bác liệt kê cho con 320 của bác đấy :)
 
Hạng B2
4/1/08
140
71
28
Túm váy lại (dạo này lên os toàn phải túm) :
- YẾU ĐỪNG RA GIÓ - yếu tiền, thời gian, kiến thức.... :)

Khuyên bác chủ mua F30 đổ lên, giá giờ cỡ 1t1-1t150 xe ngon. Bỏ qua dòng E series, đb E46 :( (khó tìm xe ngon, dù vẫn có, và xe E46 đã ngon thì không bao giờ < 500-550)

Làm bài toán cái :
- Nếu bác có khoảng 700 như bác nói, và mê German car, thì làm con F30 trả trc 700 , phần còn lại nhờ bank trả.... Tiền bank hàng tháng cỡ tiền bảo dưỡng nếu bác mua dòng E, bù lại bác được sở hữu dòng F :)

- Nếu 700 như bác nói đã bao gồm phần bank trả (ví như bác chỉ có sẵn 300-400) --> QUÊN NGAY GERMAN CAR :)

Chốt : MẤY BÁC ĐỪNG BAO GIỜ NGHĨ MUA CÁI XE XONG LÀ THÔI NHÉ, XE CŨ LÀ PHẢI BẢO DƯỠNG, BẤT KỂ XE GÌ.... Vấn đề ở đây là mình phải "THÔNG MINH" chút hihi....

Em nói có gì không đúng mấy bác bỏ qua :)

Nếu đã bỏ ra 1.1 tỏi thì chắc em quyết cái E250 đời 2010 quá, nhưng ở đây chỉ muốn bỏ ra 700 cho phần chi phí mua xe cũ, 100 để về thay đồ này nọ, những cái đến hẹn phải thay. Bên Mec có con C230 thấy review cũng hay, để kiếm được C230 nhập tầm đời 2008 đến 2009 chắc cũng khó.
 
Hạng D
23/1/12
1.048
391
83
Nếu đã bỏ ra 1.1 tỏi thì chắc em quyết cái E250 đời 2010 quá, nhưng ở đây chỉ muốn bỏ ra 700 cho phần chi phí mua xe cũ, 100 để về thay đồ này nọ, những cái đến hẹn phải thay. Bên Mec có con C230 thấy review cũng hay, để kiếm được C230 nhập tầm đời 2008 đến 2009 chắc cũng khó.
Em hiểu ý bác rồi ! Vậy chỉ có 2 ốp sần cho bác nếu mê xe Đức :
- Mua chiếc e90 đời lci. 100 dư sức bảo dưỡng và hưởng thụ 2-3 năm nữa
- Tìm C230 2009. Xe này quá ngon, bảo dưỡng cũng không đáng lo đâu, bác tham khảo thêm bên hội Merc - với C230 / 2009 thì e90 320 không có 1 cái cửa nào hết so với nó nhe bác, thậm chí e90 325 i6 vẫn thua !

Em vote ốp sần 2 dù em đang đi Bim :)

P.s : tốt nhứt bác cafe với bọn em và tìm hiểu (cũng như cafe với hội Merc, mấy bác bên đó cũng nhiệt tình lắm) :)
 
Chỉnh sửa cuối: