Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
Ước mơ đi xe Đức ư? Ý định của bác đã bị ngăn lại từ sau 1/7 do thuế tăng rồi, bác chỉ có đi xe tàn tàn dc thôi, đó là "ý đồ phát triển" của các nhà lãnh đạo tài ba, muôn đời dân chìm trong lạc hậu, xe dưới 2.0 cũng chả giảm, đó là 1 sự độc tài trong việc ban hành thuế và luật!!!
 
Hạng B2
2/5/16
234
191
43
Ước mơ đi xe Đức ư? Ý định của bác đã bị ngăn lại từ sau 1/7 do thuế tăng rồi, bác chỉ có đi xe tàn tàn dc thôi, đó là "ý đồ phát triển" của các nhà lãnh đạo tài ba, muôn đời dân chìm trong lạc hậu, xe dưới 2.0 cũng chả giảm, đó là 1 sự độc tài trong việc ban hành thuế và luật!!!
Có giảm 5% à bác :(
"Xe có dung tích từ 1.500cc đến dưới 2.000cc giữ nguyên mức 45% đến hết ngày 31/12/2017; sau đó hạ xuống còn 40% kể từ 1/1/2018."
Nguồn.
 
Hạng B2
13/10/15
181
160
43
35
Ước mơ đi xe Đức ư? Ý định của bác đã bị ngăn lại từ sau 1/7 do thuế tăng rồi, bác chỉ có đi xe tàn tàn dc thôi, đó là "ý đồ phát triển" của các nhà lãnh đạo tài ba, muôn đời dân chìm trong lạc hậu, xe dưới 2.0 cũng chả giảm, đó là 1 sự độc tài trong việc ban hành thuế và luật!!!
mãi vẫn ko chịu phát triển.
 
  • Like
Reactions: thamnguyennguyen
Hạng B2
14/4/14
377
283
63
em chả hiểu ở Mỹ bán con xe nhập từ nước khác đến rẻ bằng 1/3 VN, vậy họ có nghèo hơn VN không, thuế rất thâp chắc Mỹ nghèo lắm nhỉ
 
Hạng B2
4/1/08
140
71
28
Đời người sống được bao lâu? Bác cứ chuyển qua xe Đức đi rồi sẽ biết cảm giác sướng như thế nào.Nói thiệt đã chơi xe mà không chơi qua xe Đức thì thiệt là 1 tổn thất,nhiều người nói mua xe Đức tốn kém nhiều thứ.Thử hỏi cuộc chơi nào chẵng tốn tốn kém????? vấn đề là mình có dám làm những gì mình thích hay không.Em đã chơi qua xe Đức do vài lý do cá nhân đã cho em nó ra đi thực tế sau này em có mua xe lại trong đầu em chỉ ưu tiên chọn Germany, vì trái tim đã trót yêu em nó rồi.

Bác này nói phải, và câu trả lời là nên chơi, tóm lại bây giờ nên bắt đầu từ đầu tiên và từ em nào?
 
Hạng D
4/2/09
1.140
366
83
bác chơi con SUV X5 E70 đời 2007, giá hiện rất tốt tầm 700~800tr tùy tình trạng xe. Tìm xe nào tầm ~80k và đã làm bảo dưỡng lớn thay toàn bộ phụ kiện cần thay.
 
Tập Lái
13/2/09
36
32
18
Mình cũng mới đào tẩu qua BIM 1 thời gian. Cảm giác lái của Bim khác với xe cỏ cũ của mình như sau:
- Bốc hơn hẳn: Lúc bắt đầu đạp ga xe không vọt lắm có thể do độ trễ của bộ tăng áp, nhưng sau đó thì vọt lắm, càng đạp ga càng vọt hơn, tăng tốc rất mượt do vào số cực êm. Cảm giác phấn khích giống như bác vừa chuyển từ xe Wave 100 lên SH 150 vậy, lướt như cưỡi mây. Đấy mới là ở chế độ comfort, nếu chuyển sport thì còn bốc nữa.
- Đầm: Do xe dẫn động bánh sau nên dù vừa vào cua vừa tăng tốc xe vẫn rất mượt, đầu xe không bị giằng như xe dẫn động bánh trước khi vừa rẽ vừa tăng ga. Đi xe sịn mà bác không vừa tăng tốc vừa cua thì nó phí đi. Đi cao tốc 100km chuyển làn qua lại để vượt rất yên tâm, nhẹ nhàng như đang chơi game đua xe vậy. Hồi em chuyển từ xe máy lên xe cỏ em cũng có cảm giác này :) nhưng với tốc độ 60-70km thôi. Vì xe đầm nên đi hơi bị xóc, đi qua đường xấu tốt nhất nên đi chậm hơn xe cỏ, xe sịn chỉ nên thể hiện ở đường sịn.
- Tầm quan sát: Do xe thể thao nên thiết kế thấp hơn đáng kể mặc dù xe to rộng hơn, dẫn đến ghế ngồi sát mặt đường hơn (cả Mer cũng vậy), khoảng sáng của kính lái cũng hẹp hơn quan sát khó hơn (theo chiều cao), lúc đầu hơi khó chịu nhưng vài hôm là quen.
- Cách âm: Hơn hẳn chắc do xe sịn hơn nên người ta làm tốt hơn, cái này không phải bàn cãi.
Tạm thời như vậy, có gì mình sẽ update thêm.

View attachment 493326
Trong một lần đi thử chiếc E250 đời 2010, tuy chỉ đi trên một quãng đường chưa đầy 5km, nhưng thực sự tôi rất ấn tượng với cảm giác lái xe rất bám đường, qua ổ gà hoặc gờ giảm tốc chỉ nghe "sựt sựt" nhẹ mà xe không hề nhảy lên như bình thường. Dàn loa trong xe thì phải nói nghe rất hay, tôi cũng đã từng nghe nhiều dàn hi-end nhưng trong xe như thế là quá chuẩn rồi. Thế là sau đó nảy sinh ý định muốn "đào tẩu" từ xe Hàn qua xe Đức.[pagebreak][/pagebreak]

Lúc đầu chưa lên xe, tôi có hỏi ông bạn, xe này mấy chấm? Ông bạn nói 1.8, tôi hỏi liệu có yếu quá không? Vì thực tế tôi cũng đang chạy xe Hàn 2.0 nên nghĩ bụng 1.8 có lẽ sẽ yếu hơn nhiều. Ông bản bảo, cứ chạy thử đi, không quá thất vọng đâu. Lên xe, vì xe lạ nên khoảng 500m đầu lái rất cẩn thận trong phố, nên cũng không có cảm giác khác lạ gì nhiều, khi ra đến Võ Văn Kiệt, đạp thử ga thốc lên, chiếc xe nhẹ nhàng trườn lên với một gia tốc cảm giác có khi còn hơn 2.0 của mình.

Đó là trải nghiệm đầu tiên ngắn ngủi với xe Đức nhưng để lại rất nhiều ấn tượng tốt, tự nhủ một ngày nào đó, phấn đấu để có thể được sở hữu một chiếc xe Đức.

Và trong thời gian chưa đủ thóc lúa, tôi cũng chịu khó lên các diễn đàn để xem bình luận tư vấn các loại xe, từ E250, E300 .... đến C230, C250, C300, rồi lại ngó nghiêng sang Bim series 3, 320, 325, 520, 525...
Cảm nhận ban đầu: Các dòng Mec đa số lắp ráp tại Việt nam, có nhiều phản hồi về các lỗi lặt vặt và thông thường cũng được các hãng xe khắc phục trong thời gian bảo hành, nhưng cũng có nhiều chiếc gặp lỗi khó mà chủ xe buộc phải sống chung với lỗi.

Các xe của BMW toàn nhập nguyên chiếc, không biết sản xuất ở nước nào, nhưng có vẻ xe nhập cũng thể hiện được chất lượng của mình, xe cũ giữ giá hơn Mec và ít thấy kêu dính lỗi này nọ trên forum hơn.

Hơi dài dòng một chút như trên, tóm lại tôi đang phân vân một chiếc xe cũ đã đi tầm 5 đến 7 năm, tầm giá khoảng từ 500-700 không có lỗi gì nặng, xác định mua về đâu tư thêm 100 nữa thay hết nhưng bộ phận đã đến kỳ cần phải thay, Xin hỏi các bác nên Chọn em nào : E? C? Series 3? Series 5?

Có nên đổi từ xe Hàn sang xe Đức? Hiện tại xe tôi đang dùng (Sonata) cũng khá hài lòng, xe lành cứ đổ xăng là chạy.

Xin cảm ơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
theo quan điểm của em, nếu bác không rành kỹ thuật thì không nên chơi xe Đức 5-7 tuổi. Nhóm xe 5-7 tuổi chỉ dành cho người có tiền (ví dụ mua 10 đồng xe và 5 đồng sửa) hoặc người rành về kỹ thuật (mua 10 đồng xe thì 2 đồng sửa).
Nếu không có thời gian, không thật dư giả tiền bạc, không rành kỹ thuật thì không nên rớ vào xe Đức ạ.
 
  • Like
Reactions: thovnptdt
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
theo quan điểm của em, nếu bác không rành kỹ thuật thì không nên chơi xe Đức 5-7 tuổi. Nhóm xe 5-7 tuổi chỉ dành cho người có tiền (ví dụ mua 10 đồng xe và 5 đồng sửa) hoặc người rành về kỹ thuật (mua 10 đồng xe thì 2 đồng sửa).
Nếu không có thời gian, không thật dư giả tiền bạc, không rành kỹ thuật thì không nên rớ vào xe Đức ạ.

Bác làm bác chủ e dè đó, em nghĩ bác chủ cũng dùng qua một số xe và có kinh nghiệm rồi. Nguyên hội BFC đứng phía sau lo gì trời!

Với budget của bác chủ thì bác nên chọn dòng series 3 hoặc Mer C tuổi 6-7 năm, ráng đợi và tìm con xe còn chất chút thì tha hồ vi vu. Mer em kg rành nhưng BMW thì em có thể tư vấn - Bác cố tìm con xe 325i hoặc 320i sx từ 2009 đến 2011 nào nhìn còn chất, tụi em giúp xem cho nếu bác muốn!
Còn sử dụng và bảo dưỡng thì có cả một group chơi BMW sẽ welcome bác tham gia cùng!