Thi đúng là tâm lý em không ổn định lúc dốc cầu nên mới out ak, chứ em bỏ 5d ngay dốc cầu luôn mà...huhu. Lúc chạy thử trc khi thi là dc 95d luôn, mất đúng 5d ngay dốc cầu, vậy mà khi vô thi thật thì chả biết lái sao mà tắt máy , tuột dốc thế là out lun
((
Em học phải cái trung tâm mất nét bác ak... Tụi nó toàn hứa tới hứa lui thôi, nói 3 tháng có bằng này nọ mà em đăng ký từ tháng 7, mà tới h này mới thi...hieulax nói:ủa thi rớt thì thầy dạy lái của trường có nhiệm vụ phải bổ túc lại tay lái + tập sa hình free cho người thi chứ. Trường lúc trước em học là bắt buột phải như thế, trừ khi bác rớt lần 2 mới hết trách nhiệm tập. Nhưng vẫn hỗ trợ người học. Thế mới gọi là trọn gói chứ![]()
Nên bác nào chưa học thì tránh xa cái trung tâm dạy LÁI XE ĐỒNG TIẾN đi nha
1 điều nữa làmacducthanh nói:Thi đúng là tâm lý em không ổn định lúc dốc cầu nên mới out ak, chứ em bỏ 5d ngay dốc cầu luôn mà...huhu. Lúc chạy thử trc khi thi là dc 95d luôn, mất đúng 5d ngay dốc cầu, vậy mà khi vô thi thật thì chả biết lái sao mà tắt máy , tuột dốc thế là out lun((
Bác đã quen với cái xe dùng để thi chưa???
Theo kinh nghiệm của e thì khi lên dốc bác giữ nguyên chân côn(chân bên trái), chỉ sử dụng chân phanh(chân bên phải) vừa đạp vừa canh đến chỗ muốn dừng thì đạp mạnh cho xe dừng hẳn sau vài giây thì từ từ nhả chân phanh ra. Bác chủ cần tập luyện với xe thiết bị, ko nên chạy hết sa hình tập dốc thôi là ok rồi(nếu tự tin với các sa hình còn lại). Chúc bác thành công
.

Chào bác!
bác rớt phần dốc cầu là do nguyên nhân sau đây:
khi lên dốc cầu bác dừng được nhưng khi vận hành xe để qua dốc thì bác lại bi tắt máy và tụt dốc
_ thứ 1: do tâm lý của bác
_ thứ 2: do bác không biết cách xử lý chân côn cho phù hợp. khi dừng xe ở dốc cầu xong để vận hành qua dốc cầu ok thì bác phải làm đúng thao tác như sau
+ nhả 1/2 hành trình bàn đạp côn lúc này xe sẽ hơi rung, ở vị trí này của chân côn sẽ đảm bảo xe sẽ chạy qua dốc một cách ngon lành khi bác buông chân phanh ra.
+ do thói quen khi chân nhả chân phanh bác sẽ nhả luôn chân côn nên lúc này xe bác chạy sẽ bị tụt dốc hoặc tắt máy nên phần này yêu cầu bác pải giừ nguyên chân côn và chỉ nhả chân phanh thôi thi lúc này xe se qua dốc cầu rất nhẹ nhàng nha bác!
còn muốn hỗ trợ gì thêm bác liên hệ theo thong tin bên dưới
bác rớt phần dốc cầu là do nguyên nhân sau đây:
khi lên dốc cầu bác dừng được nhưng khi vận hành xe để qua dốc thì bác lại bi tắt máy và tụt dốc
_ thứ 1: do tâm lý của bác
_ thứ 2: do bác không biết cách xử lý chân côn cho phù hợp. khi dừng xe ở dốc cầu xong để vận hành qua dốc cầu ok thì bác phải làm đúng thao tác như sau
+ nhả 1/2 hành trình bàn đạp côn lúc này xe sẽ hơi rung, ở vị trí này của chân côn sẽ đảm bảo xe sẽ chạy qua dốc một cách ngon lành khi bác buông chân phanh ra.
+ do thói quen khi chân nhả chân phanh bác sẽ nhả luôn chân côn nên lúc này xe bác chạy sẽ bị tụt dốc hoặc tắt máy nên phần này yêu cầu bác pải giừ nguyên chân côn và chỉ nhả chân phanh thôi thi lúc này xe se qua dốc cầu rất nhẹ nhàng nha bác!
còn muốn hỗ trợ gì thêm bác liên hệ theo thong tin bên dưới
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ SÁT HẠCH LÁI XE THÀNH CÔNG
VPGD: 77A, Đường 3/2, F11, Q10, TPHCM
Hotline: 0937.451.789 (Mr.Phương)
Website: truonglaixethanhcong.com
Bác không đệm ga , xe có qua nổi hoặc không tuột dốc ?truonglaixethanhcong nói:+ nhả 1/2 hành trình bàn đạp côn lúc này xe sẽ hơi rung, ở vị trí này của chân côn sẽ đảm bảo xe sẽ chạy qua dốc một cách ngon lành khi bác buông chân phanh ra.
Khi nhả chân côn một ít , li hợp chỉ bắt hộp số ( ở vị trí chớm tiếp xúc ) . Làm sao đủ lực kéo xe lên dốc mà không dùng ga .
Nói chi , các xe thi đều cũ .
Bác chủ cần tập với thắng tay :
- Dừng đúng vị trí .
- Trả số về N , đạp thắng , kéo thắng tay . Buông lỏng chân tay.... Thở...hít sâu cho bình tĩnh , trong khoảng thời gian cho phép .
- Đạp côn , vô số 1 .
- Tay trái cầm vô lăng , tay phải giữ thắng tay .
- Nhả côn từ từ ( nhẹ nhàng ) , sao cho xe vừa rung nhẹ , mớm ga một ít .
- Nhả thắng tay ( nhớ bóp lẫy khóa ) từ từ , kết hợp với việc tăng ga thêm .
Đảm bảo xe sẽ qua dốc tốt .
Cần chú ý việc tăng ga quá lớn sẽ bị lỗi ( rú ga ) . Chân run quá , cũng không thể mớm ga đủ mạnh .