Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.346
17.912
113
Lâm Đồng
Dù là quốc gia phát triển nhưng Mỹ cũng phải đau đầu vì những tài xế thiếu ý thức, thích chiếm làn trái cao tốc không cho ai vượt. Và vì không thể chờ đợi mọi người nâng cao ý thức, Mỹ sẽ ban hành luật cấm.

ghows-LK-ad2050ff-eb50-4ac4-878e-ebff2043c228-814072ef.webp


Một dự luật mới của Florida, Mỹ sắp được thông qua để chống lại những tài xế vô ý thức trên cao tốc. Luật này sẽ phạt những lái xe đi chiếm làn đường bên trái mà không có ý định vượt.

Dự luật mới được Đại diện Jenna Persons-Mulicka đệ trình lên Thượng viện Florida gần đây có thể sẽ hạn chế việc lái xe chiếm dụng làn trái cao tốc. Các tài xế này có thể bị phạt nếu chạy làn trái liên tục mà không có ý định vượt xe khác.

Nếu dự luật được thông qua, thì giao thông sẽ thông suốt hơn, các phương tiện chạy nhanh hơn. Điều này cũng nhận được sự đồng thuận của nhiều tài xế tại Mỹ (Em tin là các bác tài Việt Nam cũng thích dự luật này).

53c8bd3f74b6b32a9b779735149e1bd0.jpg


Trả lời phỏng vấn với Action News Jax, một số tài xế cho biết họ chấp thuận dự luật này, họ tin rằng nó sẽ giúp việc lái xe trên đường cao tốc trở nên suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến trái chiều. Một số lo sợ dự luật này sẽ tạo điều kiện để cảnh sát xử phạt vô cớ và phân biệt chủng tộc.

Dự luật này sẽ chỉ áp dụng cho các con đường nhiều làn với tốc độ lớn hơn 65 dặm/giờ (105 km/giờ). Nó sẽ miễn trừ đối với các phương tiện khẩn cấp, cứu hộ và xe tải tham gia bảo trì đường.

Nếu dự luật được thông qua, nó sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1/2024 tại bang Florida.

Traffic-newspress-1-1024x576.webp


Hiện tại, Mỹ đã có quy định cấm đi chậm và chiếm làn bên trái cao tốc nhiều bang (state law). Nhưng đến nay Florida mới quyết áp dụng luật này.

Nếu người lái xe cố tình cản trở dòng phương tiện bằng cách đi chậm ở làn bên trái, không nhường đường cho xe sau vượt khi họ đã phát tín hiệu xin vượt ở điều kiện cho phép thì lái xe đó vi phạm pháp luật và sẽ bị phạt tiền lên đến 500 USD.

Ở các nước khác, dễ dàng bắt gặp các biển chỉ dẫn trên đường cao tốc như: “Left Lane for Passing only” - "Làn trái chỉ để vượt xe", “Slower Traffic Keep Right” - "Phương tiện đi chậm đi về bên phải".

RKUMMNU7RZIRBEHISXMMCJZWNI.jpg


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về dự luật này? Các bác có khó chịu khi làn trái cao tốc bị chiếm giữ bởi các lái xe chạy chậm không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/5/16
1.909
1.858
143
Ở xứ nam tàu mà áp dụng luật này thì bọn chim mồi thất nghiệp hết
Chim mồi là trên 1 làn để dụ người ta vượt trái ở nơi cấm vượt, khác với chiêu trò bám làn trái trên cao tốc gây cản trở giao thông.
 
  • Like
Reactions: Osin and cheetah
Hạng C
7/12/17
792
1.085
93
36
Ở xứ nam tàu mà áp dụng luật này thì bọn chim mồi thất nghiệp hết
Thật ra k áp dụng đươc vì vn mỗi 2 làn, chay 2 làn còn kẹt thì lấy đâu dồn lane, nên quy định tốc độ lane và làn cho xe tải.
 
  • Like
Reactions: target_locked
7/9/16
1.017
2.597
113
33
Ở VN tuyên truyền cũng nhiều, đủ thể loại tuyên truyền, nhưng vẫn có nhiều người họ cố chấp, thậm chí nói từ đầu đến cuối nhưng vẫn có người nói họ chạy sao thì chạy, miễn ko vi phạm tốc độ, họ có quyền chạy làn trái chứ không có quy đinh nào bắt buộc chạy chậm chạy bên phải! Và khi va chạm xảy ra vì sự cố chấp đó thì họ mới thốt lên "giá như/ phải chi" thì đã muộn!

Gặp mấy người cộc tính là họ ghé vào tai mấy người thiếu ý thức đó nói câu "ngu thì chết, khóc lóc cl" rồi