Hạng B1
17/3/16
55
219
33
Chào các bác trên diễn đàn.
Em ở Thủ Đức, Sài Gòn, e muốn tìm 1 em Honda N360 hay được 1 em Honda N600 thì càng tốt.

E rất thích dòng xe này của Honda nhưng do kinh nghiệm chơi xe cổ của e chưa nhiều nên e muốn xin ý kiến của các bác về 2 dòng xe trên. Thực ra thì e thích from xe của N600 hơn vì 2 kiếng chiếu hậu của nó nằm ngay cửa dễ quan sát hơn là nằm trên mui xe của N360 (e kiếm thấy thông tin trên mạng như vậy thôi chứ ko rành, nếu ko đúng mong các bác bỏ qua và chỉ giáo thêm), nhưng dòng xe N600 này e search trên mạng thấy ít người đi quá.
E đang tính kiếm chiếc nào đã thay máy lớn hơn và có độ máy lạnh luôn để đi cho mát mẻ chút với thời tiết Sài Gòn, nhất là buổi trưa.

1. Thứ nhất: xe thay máy lớn thì chạy máy lạnh sẽ khỏe hơn là máy của xe zin chỉ có 2 máy, hình như chỉ có 354 hay 357cc( cái này e ko rõ lắm, có gì mong các bác bỏ qua).Em không biết máy nào hợp với máy của dòng xe này, vì xe này là số tự động, nếu xe lên được máy 1.0 đến 1.3 của Kia hay Toyota thì tuyệt vời, nhưng 2 loại này là 4 máy ko biết nhét vừa khoang máy xe N360/ N600 ko nữa, còn không thì lên máy của Daihatsu 3 máy 1.0 hay 0.8 của Daewoo Matiz cũng được. Em có đọc thông tin thì thấy cũng có mấy bác độ như vậy rồi. Em ít tiền nên mua xe để đi lại cho thuận tiện với công việc và đưa đón vợ con. Xe thay máy mới chạy yên tâm hơn máy cũ, vì đang đi công chuyện mà nó nằm đường cái thì trễ giờ hẹn với người ta ngại lắm, nhất là nhiều người khó tính, đòi hỏi sự đúng giờ, hay là đang chở vợ con đi mà hư cái thì ko biết sao. Mình đàn ông còn chịu được, chứ phụ nữ và trẻ em mà giữa trưa nắng hay trời mưa thì tội lắm.

2. Thứ hai: Em ko rành về xe hơi, nhất là dòng xe cổ, chỉ biết sơ thôi, nên em sợ vụ nằm đường lắm, lúc rảnh thì đẩy bộ ko sao, coi như tập thể dục cũng được, nhưng mà đang có việc gấp thì chỉ còn cách để chiếc xe giữa đường mà đi cho kịp giờ công chuyện thôi.

Em xin kể chuyện của bản thân em đã trải nghiệm, 1 lần khoảng tháng 5 hay tháng 6, mùa mưa năm 2014, sếp kêu em đi với thằng đồng nghiệp trong công ty xuống Củ Chi kí hợp đồng. Vì đường xa và mùa mưa nên sếp cho 2 thằng mượn xe Innova của công ty đi cho tiện, đỡ mắc công đi xe máy lỡ mưa ướt nhẹp, đầu tóc bù xù gặp đối tác thì nhìn ko chuyên nghiệp lắm. Cái này bác nào làm công ty kinh doanh chắc cũng hiểu.
Đi được chút thằng đồng nghiệp đổi ý chạy về nhà nó xách chiếc con bọ VW ra đi với lí do: " xe này ông già tao cả tuần nay không đi sẵn đi cho nó nổ máy chút, đi Innova kí hợp đồng sao vip bằng đi xe này". Em thì nghĩ đơn giản xe nào cũng được, che nắng, che mưa là ngon hơn xe máy nhiều rồi.
Em thì ko rành đường dưới Củ Chi mà đi đến khúc đường vắng thằng bạn e nó đạp ác quá, mà trời thì đang mưa nên cũng sợ sợ, được chút e thấy xe cà giựt rồi đuối máy từ từ, vì nhìn chân nó đạp ga sâu lắm mà xe ko chạy nổi. Rồi xe ko chạy được luôn, nhìn xung quanh thì ko có nhà cửa gì hết, không có gara, xe ôm hay taxi gì luôn. Mà chỉ còn khoảng 20p nữa là tới giờ gặp mặt. Ko kí được hợp đồng, mà lí do là tại tụi e thì chắc có nước bị đuổi việc, cty nước ngoài khó mấy chuyện này lắm.
Nó thì sợ xe bỏ dọc đường có chuyện gì, nên em để nó lại với chiếc xe rồi chạy bộ tới được 1 nhà hỏi có ai chạy xe ôm hay có ai chở em đi được không em sẽ trả tiền cao vì em đang gấp lắm. May cái có chú chủ nhà lớn tuổi kiu " thôi tui chở chú đi cho, tiền bạc thì đưa tui 50k được rồi". Đến cty người ta vào toilet soi gương để chỉnh lại trang phục với đầu tóc theo thói quen trước khi gặp khách hàng thì : trời ơi ! Lúc nãy gấp quá nên chạy thục mạng và ko để ý sình văng lên quần áo, cặp táp, người thì ướt nhẹp, đã vậy người ướt mà ngồi phòng máy lạnh rét run luôn, nói chung là đúng thảm luôn. May mà bữa đó kí hợp đồng êm xuôi nên 2 thằng bình yên. Chứ không bị đuổi cái không biết tiền đâu nuôi vợ con nữa. Sài Gòn đất chật người đông kiếm việc làm đâu phải dễ hay kím cái có liền

3. Thứ ba:Em biết nhiều bác chơi xe cổ theo trường phái phục hồi lại nguyên thủy chiếc xe. Thực ra việc này với e là không thể vì e ko đủ kiến thức, thời gian, tiền bạc để theo đuổi. Em chỉ thích cái form cổ của xe thôi, còn động cơ thì lành lặn, vận hành trơn tru là được. Nên các bác chơi xe theo trường phái phục hồi cũng đừng cười chê vì 9 người 10 ý và tùy theo khả năng nữa.

4. Cuối cùng là : Dạo này xxx hay làm khó nên bác nào bán xe thì vui lòng nói rõ giùm em giấy tờ có hợp lệ không, có sang tên đổi chủ được không. Vì thực ra e có thằng em họ làm CSGT quận Thủ Đức nó xem qua giấy tờ cũng đánh giá được nhưng mà không lẽ mấy chuyện lặt vặt này cũng nhờ nó cũng kì, tính em không thích nhờ vả mất công vướng chuyện tình nghĩa.

Thread này em tạo ra để mua xe và chia sẻ ý kiến của mình về cách chơi xe của em thôi. Mong các bác ko tạo ra những tranh luận ko đáng, vì 9 người 10 ý. Ít tiền thì sẽ chơi theo cách của ít tiền, nhiều tiền, có điều kiện thì sẽ chơi theo cách khác. Các bác cũng đừng bàn ra là mua xe khác hay này nọ. Tại e mê cái form xe N360 với N600 lắm nên chỉ mua dòng xe này hay là loại nào form xe tựa tựa như vậy cũng được. Em xin ghi nhận lại hết những ý kiến của các bác
Em cám ơn các bác đã bỏ chút thời gian vào đọc và chia sẻ. SDT của em: 0938132433
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hoangzzung
Hạng B1
17/3/16
55
219
33
Có bác nào có N360 hay N600 đã thay máy lớn và có máy lạnh, có ý định bán thì liên hệ e cái nha
 
Hạng B1
17/3/16
55
219
33
Kiếm xe đã độ máy lớn tích hợp máy lạnh khó quá chắc e mua xác xe có giấy tờ đầy đủ về độ lại theo ý mình quá. Cả tháng đi hỏi, săn lùng nát cái Sài Gòn mà ko có chiếc nào.

Có bác nào độ rồi có thể chỉ dẫn cho em về 1 số thông tin như:

1. Thay máy nào thì hợp với dòng xe này, vì dòng này là số tự động. Em chỉ đi lòng vòng trong Sài Gòn thôi nên ko cần máy lớn. Loại 3 máy dung tích 0.8 như của Daewoo Matiz em thấy cũng ngon lắm rồi nhưng em thấy loại này toàn số MT mà N360/ N600 là AT

2. Chi phí khoảng bao nhiêu vậy các bác để e còn chuẩn bị tiền bạc mà làm nữa.

3. Việc thay đổi như trên thì làm giấy tờ sang tên và đăng kiểm có được không? Còn chuyện khó hay dễ thì không quan trọng vì em có người nhà làm trong ngành CSGT nên ko lo lắm. Nhưng có điều em hỏi thằng em họ làm CSGT đang công tác trong đội Thủ Đức thì nó nói là ko rành vì nó mới làm được 2 năm nên mấy chuyện độ, gác máy khác cho xe cổ này nó nói để nó hỏi mấy người trong đơn vị công tác lâu năm mới rõ được vì họ tiếp xúc nhiều và có kinh nghiệm, nhưng mãi ko thấy nó hồi âm, hỏi hoài cũng kì. Em cũng hỏi tương tự mấy ông garage thì có ông nói được, có ông nói là hồi trước được nhưng sau này hết làm được. Ko biết là làm được không nên em cũng hoang mang, lỡ máu quá độ xong mà ko ra giấy tờ sang tên và đăng kiểm được thì chết em. Vấn đề này làm em đau đầu nhất

Mong các bác đi trước chỉ giáo cho thằng em 1 lời khuyên
 
Chỉnh sửa cuối:
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Xe hiếm lắm bác, nhưng giá thấp, theo mình ước lượng.
chỉ có giấy tờ, không nổ máy được. khoảng 20 25 triệu
đủ giấy tờ chạy tới chạy lui được 40 triệu
Xe đủ sức đi hàng ngày , gần 60 triệu
Xe cứng, đi vũng tàu được, đồng sơn tốt, nội thất đủ, liền lạc 80 triệu.

Xe cổ giá dao đọng lớn lắm, nếu bác gặp xe thì có thể tham khảo. Biết đâu có người giữ lâu, nay không dùng họ bán rẻ.
 
Hạng B1
17/3/16
55
219
33
Dạ e cám ơn bác truong195. Em xem wa cũng mấy chiếc rồi cũng thấy đúng như ý bác nói, nhưng vấn đề là em ko biết là có lắp máy lớn khoảng 0.8 để tải dc máy lạnh. E thấy như máy matiz là ok rồi. Có điều e đang đau đầu cái vụ thay máy rồi ko biết có làm giấy tờ sang tên và đăng kiểm dc ko thôi. E có tham khảo nhiều threat về Honda N360/ N600 thấy bác cũng có nhiều kinh nghiệm, mong bác chỉ giáo thêm về vụ giấy tờ và đăng kiểm
 
Tập Lái
17/4/16
8
30
13
Hình như bác truong195 hoạt động chính bên Box Mitsubishi phải không? Trước đây em hay theo dõi Mitsubishi nên cũng nghe danh bác. :)

Em cũng đang tìm hiểu mấy dòng xe cổ này, mua về rồi tự dọn lại cũng là 1 thú vui. Bác Shin thi nếu tìm được xe rồi thì cũng lên chia sẻ cho em xem với nhé.

http://otoxuyenviet.net/forums/show...nh-thanh-lý-gấp-vài-chục-XE-CŨ-XE-CỔ-hàng-độc... em có đọc được bên XNL có 1 thread bán toàn xe cổ, độc, nhưng đăng từ 2014 rồi, giờ không biết còn không.
 
  • Like
Reactions: shin thi
Hạng B1
17/3/16
55
219
33
Em tìm lòi mắt mấy tháng rồi mà chưa được chiếc nào đây bác. Không biết khi nào mới kím dc 1 chiếc nữa. Các bác biết ai ko có nhu cầu đi nữa hay muốn bán thì ới e 1 tiếng. Trong vòng 1 ngày nếu e ở Sài Gòn thì e sẽ có mặt để xem xe.
Cám ơn bác đưa link cho e
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
17/3/16
55
219
33
Mấy bữa nay tìm hiểu và có biết được thông tin chính xác là bây h ko cho gác máy xe khác qua nữa. Nên hiện tại e chỉ tìm 1 em N360 nào mà đã thay máy lớn hơn như Suzuki hay Daihatsu thôi, máy 800cc thì càng tốt, chứ 600cc e sợ tải ko nổi máy lạnh. Còn chuyện máy lạnh thì nếu ko có về e sẽ độ thêm. Bác nào biết ai có xe ko dùng nữa hay muốn bán thì ới em 1 tiếng nha, trong vòng 1 ngày nếu e rảnh sẽ chạy qua xem trong ngày.
Cám ơn các bác đã xem tin, e tiếp tục cuộc hành trình tìm xe đây
 
Hạng C
16/10/10
922
1.088
93
48
Hồ Chí Minh
Mấy bữa nay tìm hiểu và có biết được thông tin chính xác là bây h ko cho gác máy xe khác qua nữa. Nên hiện tại e chỉ tìm 1 em N360 nào mà đã thay máy lớn hơn như Suzuki hay Daihatsu thôi, máy 800cc thì càng tốt, chứ 600cc e sợ tải ko nổi máy lạnh. Còn chuyện máy lạnh thì nếu ko có về e sẽ độ thêm. Bác nào biết ai có xe ko dùng nữa hay muốn bán thì ới em 1 tiếng nha, trong vòng 1 ngày nếu e rảnh sẽ chạy qua xem trong ngày.
Cám ơn các bác đã xem tin, e tiếp tục cuộc hành trình tìm xe đây
Bác liên hệ bác giaixom nhé
 
Hạng B1
17/3/16
55
219
33
Bác liên hệ bác giaixom nhé
E mới tham gia diễn đàn nên ko biết hết các tiền bối trên này. Có ji e nhờ bác cho e sdt của bác giaixom nha bác
Cam ơn bác đã đọc tin