RE: Nàng Asia của tui bịnh nữa rồi...

Cháu xin phép bác Thiết, cầm đèn chạy trước ô tô của bác, góp mấy cái ý bổ xung cho bác HT tham khảo. Phần nào không hợp lẽ bác Thiết chỉnh cho cháu nhé.
@ Bác Hcivic:
Xe em vừa rồi cũng bịnh gần giống bà 2 của bác HT:
Phần máy: lọc gió do trước đây thợ làm hở nên máy nạp được khí no => tỷ lệ xăng trong hỗn hợp nhiên liệu thấp hơn => xe nóng máy, khét, khi. Sau khi bác lắp họng gió lấy qua bầu lọc => lưu lượng gió thấp đi => áp suất giảm với trước sinh ra 2 vấn đề:
- Tỷ lệ xăng tăng cao hơn trong hõn hợp nhiên liệu làm máy ăn xăng hơn trước.
- Lượng hơi dầu từ khoang máy được hút lên nhiều hơn (theo đường tuy-ô dẫn từ khoang máy vào đường nạp nhiên liệu) tạo thành khói xanh lơ phớt trắng sau thi đốt cháy trong kỳ nổ.
Ngoài ra, do trước máy hút thẳng khí + bụi ở ngoài vào buồng đốt làm mất đi phần nào "độ bóng" cuae sẹc-măng và thành xi-lanh làm sẹc-măng dầu (sẹc_măng đôi dưới cùng trên pít-tông) không vét hết dầu máy để lọt vào buồng đốt.
Đề xuất khắc phục: phục hồi làm sạch hoặc thay mới màng lọc gió, điều chỉnh lại CHK gảm lượng xăng cho hỗn hợp nhiên liệu. Lượng khói lúc này sẽ giảm thiểu đáng kể do lượng muội khói còn bám lại trong ống pô bị thổi ra và lượng dầu bám trên thành xi-lanh khi nó chưa được mài bóng trở lại kể từ khi máy chạy bằng khí sạch lọc qua màng gió (ngoài bắc gọi là phin gió).
Phần điện: Như bác nói thì em đoán 90% là do tiếp xúc của chấu khóa điện không tốt do sử dụng lâu ngày + thay đổi dòng điện năng tiêu thụ. Cần mở tung ổ khóa điện, vệ sinh mâm xoay điện trông ổ khóa.
***
Note: mỗi chiếc đầu CD/VCD/DVD hầu hết đều có một cái relay cản dòng điện khởi động và xung điện nạp accu, em lo bác khong lắp cái relay này nên mâm điện ổ khóa chịu dòng nội xung lớn nên đánh lửa chấu tiếp điện.
Chúc em 2 bác mau lành bịnh...
