Sao luật ko bắt nhường hết bên trái cho khỏi lăn tăn nhỉ.
Em thấy ngã 4 nhường bên trái hợp lí hơn nhường bên phải.
Em thấy ngã 4 nhường bên trái hợp lí hơn nhường bên phải.
Tại giao lộ thường, nhường quyền cho xe đi bên phải sẽ giảm thiểu được tai nạn vì góc quan sát bên trái điểm mù lớn hơn bên phải, khi người lái ngồi vị trí lái bên trái của xe thì khi lái xe thường bao quát về phía bên phải nhiều hơn do vậy sẽ chủ động nhường xe từ phía bên phải dễ hơn. Ngược lại các xe lao từ phía bên trái thường gây bất ngờ cho người lái xe từ phía bên phải. Trong giao lộ có vòng xuyến, việc nhường xe từ phía bên trái thực chất là việc nhường quyền ưu tiên cho các xe đang ở trong giao lộ phát triển lên, khi có vòng xuyến các xe có thiên hướng đi theo vòng tròn xoay và sẽ văng ra khỏi vòng tròn ( rẽ phải vào đường khác) sau khi đã vào vòng xoay 1 đoạn, do vậy nhường quyền "văng ra" cho các xe này sẽ giải phóng bớt lưu lượng bên trong vòng xuyến.Sao luật ko bắt nhường hết bên trái cho khỏi lăn tăn nhỉ.
Em thấy ngã 4 nhường bên trái hợp lí hơn nhường bên phải.
Đồng ý với Mõ Làng...Theo em khi xem clip thì thấy rằng xe tải đã vào giao lộ (vòng xuyến) trước, nên bất luận thế nào thì xe có camera hành trình đều phải nhường xa tải.
Em chưa đi đường này bao giờ nhưng nhìn biển báo là giao lộ chứ ko phải vòng xuyến nên quy tắc là nhường xe từ phía phải. Bác lưu thông theo luật vòng xuyến là sai. Giả sử hôm nào đẹp giời, bác chạy xe giống như bác xe tải trong clip quẹo ra rồi cứ nghĩ ngta cũng phải nhường bác mà lấn tới, gặp bác nào máu nóng ko thèm nhường dẫn đến va chạm thì bác lỗi chắc![]()
Bác nhớ đúng rồi, đường mà chiếc xe tải kia chạy có biển vòng xuyến. Còn đường mình chạy thì không. Chỉ cần thiếu một biển báo là có thể phát sinh những tình huống ngoài luật ngay.Có thể cái bảng vòng xuyến chỉ được cắm ở đường kia, còn đường này thì thiếu.