Bỏ hết tất cả các trạm ra vào là hết kẹt thôi. Học theo Bác " Cái gì có lợi cho dân thì làm". Ý kiến của em. Em xin hết ạ 



Cái trạm Sông Phan nó thu cái gì mà thu hoài hổng bỏ dzậy mấy đại ca ???Em nhớ là có quy định nếu gây kẹt xe thì phải xả trạm, sao họ không thực hiện nhỉ.
1 lần thắc mắc với trạm Sông Phan, thằng cha soát vé kênh kênh:
- Giá mà anh đợi 5 phút nữa là được xả trạmBọn em thấy kẹt quá, mới vừa trình lên cấp trên.
Nó thu để làm mấy cái nàyCái trạm Sông Phan nó thu cái gì mà thu hoài hổng bỏ dzậy mấy đại ca ???

Mới hỏi anh Gồ : thu từ 31/1/2001 ,tăng giá 2 lần và hiện tại thuộc Bộ Quất phòng. Tiếp tục thu với giá mới đến 2025 .



Kẹt trạm là 1 nguyên nhân, nhưng mà nguyên nhân lớn hơn chỗ đầu ra cao tốc - QL51 là do giao nhau giữa xe vào cao tốc và xe trên qL51. Trước khi thay đổi kiểu thu phí thì nó cũng kẹt mà ít hơn hiện tại tí, do xe cộ cũng tăng lên nên nếu như làm đường dẫn theo hình cánh hoa như chỗ cầu vượt trạm 2 suối Tiên thì chắc chắn sẽ không kẹt trên QL51, khi đó, tình hình kẹt sẽ dời sang trước trạm thu phí và sau trạm thu phí thôi (kiểu như cao tốc SG-TL). 
làm như bác thì làm sao thấy đc sự bức thiết phải xây cầu vượt, mà ko xây thì tụi tôi ăn cám àNhư thế sẽ giải được bài kẹt xe cho QL51.
Chỉ phát thẻ cho các xe qua trạm Dầu Giây và trạm Q9.
Nút Long Thành chỉ để trạm thu phí.
Các anh thấy thế nào?
P/S: tâm sự của một nhà thầu đang đói meo mỏ chờ dự án
Thứ 1: Tại nút giao QL 51 không có đường dẫn, nó là nút giao đồng mức (chỗ xung đột lại không có đèn đỏ để điều tiết giao thông ) nên việc kẹt xe là không tránh khỏi.Kẹt trạm là 1 nguyên nhân, nhưng mà nguyên nhân lớn hơn chỗ đầu ra cao tốc - QL51 là do giao nhau giữa xe vào cao tốc và xe trên qL51. Trước khi thay đổi kiểu thu phí thì nó cũng kẹt mà ít hơn hiện tại tí, do xe cộ cũng tăng lên nên nếu như làm đường dẫn theo hình cánh hoa như chỗ cầu vượt trạm 2 suối Tiên thì chắc chắn sẽ không kẹt trên QL51, khi đó, tình hình kẹt sẽ dời sang trước trạm thu phí và sau trạm thu phí thôi (kiểu như cao tốc SG-TL).![]()
Thứ 2: là vào đầu hè các bác đi Vũng Tàu quá nhiều, lưu lượng tăng đột biến vào chiều các ngày cuối tuần nên càng làm tăng thêm việc kẹt xe. T
hứ 3: Xe đi Biên Hòa - Vũng Tàu không nhường đường cho xe vào Cao tốc cũng là 1 nguyên nhân gây kẹt.
Thứ 4. Kẹt xe trên cao tốc chỗ cầu long thành ( hướng về sài gòn) đường có 2 len chạy 1 len khẩn cấp, khi xe đông các bác lái xe chèn hết qua làn khẩn cấp chạy( cộng lại là 3 len), lên dốc cầu long thành thu lại còn 2 len và lại là ngay chỗ dốc cầu nên gây ùn nữa
Thứ 5. Cầu long thành có độ dốc lớn gặp 2 bác container bò song song lên đỉnh cầu thì không kẹt mới lạ
Còn chuyện trạm thu phí phát thẻ chỉ là phần nhỏ thôi ạ.