Hạng F
30/3/09
6.128
20.263
113
.........
Còn chuyện trạm thu phí phát thẻ chỉ là phần nhỏ thôi ạ.
không nhỏ đâu, việc chuyển từ thu tiền (tại mỗi trạm) qua phát thẻ nó (trạm phát trạm thu) cho thấy tư duy ngu xuẩn, không chuyên nghiệp hóa.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Thứ 1: Tại nút giao QL 51 không có đường dẫn, nó là nút giao đồng mức (chỗ xung đột lại không có đèn đỏ để điều tiết giao thông ) nên việc kẹt xe là không tránh khỏi.
Thứ 2: là vào đầu hè các bác đi Vũng Tàu quá nhiều, lưu lượng tăng đột biến vào chiều các ngày cuối tuần nên càng làm tăng thêm việc kẹt xe. T
hứ 3: Xe đi Biên Hòa - Vũng Tàu không nhường đường cho xe vào Cao tốc cũng là 1 nguyên nhân gây kẹt.
Thứ 4. Kẹt xe trên cao tốc chỗ cầu long thành ( hướng về sài gòn) đường có 2 len chạy 1 len khẩn cấp, khi xe đông các bác lái xe chèn hết qua làn khẩn cấp chạy( cộng lại là 3 len), lên dốc cầu long thành thu lại còn 2 len và lại là ngay chỗ dốc cầu nên gây ùn nữa
Thứ 5. Cầu long thành có độ dốc lớn gặp 2 bác container bò song song lên đỉnh cầu thì không kẹt mới lạ
Còn chuyện trạm thu phí phát thẻ chỉ là phần nhỏ thôi ạ.
1. Kiểu phát thẻ này giống như cao tốc SG-TL thôi, do đầu vào cao tốc từ QL51 ngắn, dễ kẹt ra tới bùng binh Ql51 và cao tốc, nên việc dừng lại kẹt xe sẽ gây ảnh hưởng dây chuyền
2. Đồng ý với bác là xung đột giữa các phương tiện trên QL51 và phương tiện vào cao tốc như mình cũng nói
3. Trạm thu phí chân cầu Long Thành kẹt cũng do trạm đặt quá sát cầu, khi các phương tiện đang bị dồn ứ do tốc độ chậm khi leo cầu, chưa kịp thoát ra lại phải giảm tốc, dừng lại để trả tiến phí cao tốc.
Theo mình, cả đầu vào và đầu ra của cao tốc này bị lỗi thiết kế (trừ Dầu Giây)
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
30/3/09
1.115
1.202
113
1. Kiểu phát thẻ này giống như cao tốc SG-TL thôi, do đầu vào cao tốc từ QL51 ngắn, dễ kẹt ra tới bùng binh Ql51 và cao tốc, nên việc dừng lại kẹt xe sẽ gây ảnh hưởng dây chuyền
2. Đồng ý với bác là xung đột giữa các phương tiện trên QL51 và phương tiện vào cao tốc như mình cũng nói
3. Trạm thu phí chân cầu Long Thành kẹt cũng do trạm đặt quá sát cầu, khi các phương tiện đang bị dồn ứ do tốc độ chậm khi leo cầu, chưa kịp thoát ra lại phải giảm tốc, dừng lại để trả tiến phí cao tốc.
Theo mình, cả đầu vào và đầu ra của cao tốc này bị lỗi thiết kế (trừ Dầu Giây)
Hcm- TL nó bấm nút nhận thẻ, còn HCM-DG nó phát thẻ nên tốn thêm người. Cả 2 phương pháp này đều xếp vào loại thiếu thông minh ở thời đại nảy rồi
 
  • Like
Reactions: yeuxemy and vthanh6
Hạng B2
7/6/08
428
102
43
43
Theo em nên bỏ thẻ và áp dụng hệ thống ETC tổng quát
1. Khi xe vào trạm phải chạy chậm, máy đọc biển số sẽ đọc được số xe và ghi nhận đầu vào.
2. Khi ra trạm, máy đọc biển số và ghi nhận đầu ra, ai chưa có đăng ký thì nộp tiền mặt, ai có ETC chạy qua và máy tự động trừ tiền.
3. Điều kiện lý tưởng: ETC của tất cả các trạm phải là chung một công ty chi trả, người dân chỉ thanh toán toán cho 1 công ty, còn việc phân chia lại tiền của trạm nào là do nội bộ. Nếu làm được vậy thì hầu như tất cả các xe hơi đều đăng ký tài khoản thanh toán ETC cho lẹ, giảm trả tiền mặt.
Điều này tránh được tiêu cực nhân viên nhận tiền mà không xé phiếu (điển hình là trạm Nguyễn Văn Linh - Nam Saigon)
Nhà nước kiểm soát được thời gian hoàn phí các trạm ETC và tránh thất thoát (cái này nhiều cha không thích vì không kiếm chác được :))))

Cái này em nghĩ nhiều người biết nhưng sẽ vẫn làm ngơ để triển khai hệ thống thẻ như các bác nói
 
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Hcm- TL nó bấm nút nhận thẻ, còn HCM-DG nó phát thẻ nên tốn thêm người. Cả 2 phương pháp này đều xếp vào loại thiếu thông minh ở thời đại nảy rồi
Đúng ra phải xài thẻ không dừng, nhưng xã hội thực tiễn đang như vậy, đừng nói chuyện ngày mai
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
7/6/11
1.325
519
113
42
Em nhớ là có quy định nếu gây kẹt xe thì phải xả trạm, sao họ không thực hiện nhỉ.

1 lần thắc mắc với trạm Sông Phan, thằng cha soát vé kênh kênh:
- Giá mà anh đợi 5 phút nữa là được xả trạm :) Bọn em thấy kẹt quá, mới vừa trình lên cấp trên.

Luật ghi là kẹt trạm, ở đây kẹt chỗ khác anh ơi. CA có cho xe ồ ạt vô trạm đâu, chặn ngay đầu chỗ quẹo vô rồi.
 
Hạng B1
30/8/11
76
60
18
1. Kiểu phát thẻ này giống như cao tốc SG-TL thôi, do đầu vào cao tốc từ QL51 ngắn, dễ kẹt ra tới bùng binh Ql51 và cao tốc, nên việc dừng lại kẹt xe sẽ gây ảnh hưởng dây chuyền
2. Đồng ý với bác là xung đột giữa các phương tiện trên QL51 và phương tiện vào cao tốc như mình cũng nói
3. Trạm thu phí chân cầu Long Thành kẹt cũng do trạm đặt quá sát cầu, khi các phương tiện đang bị dồn ứ do tốc độ chậm khi leo cầu, chưa kịp thoát ra lại phải giảm tốc, dừng lại để trả tiến phí cao tốc.
Theo mình, cả đầu vào và đầu ra của cao tốc này bị lỗi thiết kế (trừ Dầu Giây)
Đúng rồi Bác, trạm đặt gì đâu mà ngay dưới 2 cái dốc, vừa hết dốc ( hướng sg -dầu giây) gặp ngay trạm đã mất chớn rồi, qua khỏi trạm xíu là tới cầu long thành cao trà bá, xe du lịch không sao chứ mấy bác tải, rồi container leo lên dốc muốn xịt khói không nổi. Chỉ cần 1 bác gặp sự cố vào giờ cao điểm là kẹt đường ngay.
 
Hạng B1
30/8/11
76
60
18
không nhỏ đâu, việc chuyển từ thu tiền (tại mỗi trạm) qua phát thẻ nó (trạm phát trạm thu) cho thấy tư duy ngu xuẩn, không chuyên nghiệp hóa.
Tất nhiên rồi bác, muốn chuyên nghiệp thì người cầm chịch là bộ GTVT phải bắt tất cả các trạm thu phí sử dụng công nghệ thu phí không dừng nhưng phải đồng bộ với nhau, dùng chung 01 đầu thẻ OBU thôi cho tất cả các trạm trên toàn quốc. Nhưng làm như vậy thì ảnh hưởng đến nồi cơm của các BOT và nhiều người khác nữa. Do đó thời điểm này mỗi ông thu phí một kiểu. hic
 
Hạng B2
1/2/16
161
189
43
Em đề nghị bỏ trạm luôn....kẹt quá chạy như rùa bò mà thu phí như vậy thì có được không?
 
Hạng B1
30/8/11
76
60
18
Hôm qua trạm thu phí đã thử nghiệm bán vé giấy trở lại từ khung giờ 12h đến 23h khuya, trong thời gian đấy bỏ việc lấy thẻ tu ở các đầu vào và tiến hành thu tiền xé vé luôn. Không biết các bác đi qua cao tốc ngày hôm qua thấy tình trạng thế nào ạ!