Hạng B2
22/2/12
242
183
43
em nghĩ là VN nên bắt chước Mỹ cấm xe đi làn bên trái / làn trong trừ khi vượt. Cụ thể là tài xế nếu đi chậm hơn tốc độ của dòng xe trên đường (dù đã đạt tốc độ tối đa) thì phải đi làn phải bên trong. Muốn vượt thì ra làm trái để vượt rồi quay lại làn phải. Đi kiểu này thì mới tránh dc tắc nghẽn trên đường và tránh tai nạn do ủi đít. Các bác hay đi tốc sẽ thấy rõ nhất điều nay khi toàn bị kỳ đã cản mũi rất nguy hiểm.

link gốc cho các bác tham khảo (tiếng Anh): http://www.vox.com/2014/6/16/5804590/why-you-shouldnt-drive-slowly-in-the-left-lane
 
Hạng B2
15/9/10
241
602
93
Ý bác nói là ở cao tốc hay đường thường?
Theo em cả hai trường hợp đều khó áp dụng vì điều kiện sô lane không đủ. Còn nếu cưỡng ép thì có lẽ sẽ còn kẹt nhiều hơn. Em luôn phản đối kiểu nói " Việt Nam ta khác nước ngoài" để từ chối áp dụng những cái mới vào Việt Nam. Tuy nhiên trong trường hợp này thì phải nói là "Việt Nam có điều kiện đường xá tệ hơn (hẹp hơn rất nhiều) nên không thể áp dụng".
Bác có thấy Cao tốc nào của VN có được trên 2 lane mỗi bên chưa?
Nếu dành một lane cho vượt thì chắc khỏi chạy lane kia luôn.
 
Hạng D
17/8/14
1.920
2.229
113
Ý hay đó bác, nhưng đường ở mình chưa đủ đi, để trống 1 làn em e là hơi phí.
 
Hạng D
9/5/10
1.804
3.831
113
Bác chủ lại vẽ đường cho hươu chạy nửa, xxx thích cái đề nghị này lắm đó hehehe....
 
Hạng D
18/2/10
3.556
3.725
113
Thêm 1 cái thông tư/ nghị định nữa : Nếu xe sau có tín hiệu xin vượt và xe trước đủ điều kiện an toàn để nhường đường thì phải di chuyển về bên phải, để xe sau vượt. Camera của xe sẽ là bằng chứng hợp pháp để xử phạt xe trước, có thể cung cấp cho cơ quan công an để phạt nguội.
 
Hạng C
17/11/14
829
919
93
Cơ mà em chưa hiểu:
1. Đã chạy max tốc rồi thì sao lại vượt? Nếu vượt đã vi phạm tốc độ tối đa cho phép
2. Luật cũng đã qui định xe đi chậm hơn phải đi về bên phải.
Thế đâu cần phải chừa cả một lane như vậy vừa uổng phí vừa ùn tắt lane trong
 
Hạng B2
27/4/11
426
522
93
Bác chủ chắc chỉ đề cập chạy trên cao tốc. Chứ VN đường không đủ xe chạy lấy đâu dành riêng 1 lane để vượt mặt.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Áp dụng trên cao tốc hoặc quốc lộ có từ 3 làn đường trở lên là rất hợp lý.
Tránh tình trạng xin vượt mà ko được nhường.
Max tốc độ cho phép, nhưng có những xe ưu tiên, hoặc những xe có việc cần (chấp nhận nộp phạt) chạy tốc độ cao hơn vượt được dễ dàng hơn.