Hạng B2
11/10/07
248
5
18
Hà nội
www.aumodulo.com
Tham khảo nhiều bài của các ae trên forum tôi thấy mấy vấn đề thế này:
1. Các hãng xe LD hiện nay chỉ chú trọng bán xe chứ bảo hành, sửa chữa rất qua loa....?.
2. Thợ kỹ thuật tại các trạm bảo hành sửa chữa của các cty LD này phần lớn trẻ tuổi thiếu kinh nghiệm, trình độ trung bình thấp (không bằng thợ ở gara ngoài).....?Dẫn đến chất lượng trời ơi!!!
3. Những người sử dụng xe hơi phần lớn ít có hiểu biết sâu về xe nên không hiểu xe mình mắc lỗi gì? do đâu? có phải trách nhiệm bảo hành hay không?
4. Khi không hài lòng với các dịch vụ bảo hành, sửa chữa chúng ta (những người sd xe) thường phản ứng đơn lẻ, bột phát, dễ thoả hiệp...?
Hiện nay lượng xe ô tô ở VN tăng rất nhanh trong khi chất lượng xe không đuợc kiểm soát (nếu ai đã đi đăng kiểm thì biết các trạm đăng kiểm VN làm ăn thế nào!). Các lỗi phát sinh trong quá trình vận hành xe ngày càng nhiều như cháy xe, chết máy, điện chập chờn, hệ thống treo trục trặc,....(làm cho dịch vụ cứu hộ làm ăn khá phát đạt). Mặc dù vậy không thấy cty LD nào nghiên cứu nguyên nhân và ra lệnh triệu hồi xe đã bán về sửa (trừ Toyota gọi xe về tra dầu khớp ghế!!!?) Nguyên nhân là chúng ta chưa đoàn kết lại để có tiếng nói chung trong một Hiệp hội người tiêu dùng xe. Tiếng nói tập thể của chúng ta sẽ giúp cho CN ô tô nước nhà phát triển chắc chắn trong tương lai (hơi xa một chút)

(Mấy dòng tâm huyết của người đã từng sd xe của 03 cty LD ô tô hàng đầu ở VN)
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: nên có một hội ngưòi dùng xe hơi?

Liên doanh HÀNG ĐẦU HAY LÀ HÀNG CUỐI ( Ai biết Liên doanh nào là hàng đầu , liên doanh nào là hàng cuối ??? ), hãng xe tên tuổi hay là không tên tuổi , thì người tiêu dùng cũng có quyền lên tiếng , điều đáng nói là nếu chúng ta có kiến thức hoàn hảo thì tiéng nói của chúng ta có trọng lượng , nếu chúng ta bộc lộ là "gà mờ" thì người ta mãi người ta sẽ còn bắt chẹt , bịp bợm chúng ta , con đường hình thành một hội tiêu dùng xe hơi cũng là con đường hay mà nhiều nước đã áp dụng từ hàng thập kỷ qua , nhưng con đường bổ sung kiến thức cho thật vững chắc để đấu tranh bằng lý lẽ , bằng chữ nghĩa với những người khoác áo " Thợ " mà dốt nát , mơ hồ ...mới là con đường bền chắc mà ta nên theo đuổi !
Chi bằng nên có một kiến thức cơ bản trước khi "hiệp hội người sử dụng xe hơi" kịp ra đời tại VN ! Một hiệp hội mà ta chưa biết rồi sẽ làm được gì ? !
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: nên có một hội ngưòi dùng xe hơi?

Thực ra, OS ta cũng là 1 hội những người sử dụng xe như bác nói đó thôi!:)
Mà bài này chắc nên nằm ở Box thích hợp hơn, em mạn phép move qua đây nhé !
 
Hạng F
6/5/06
6.838
145
83
RE: nên có một hội ngưòi dùng xe hơi?

Mà thợ có tay nghề thì thường hay mắc bệnh ngôi sao ==> ra ngoài 1 là mở garage, 2 là làm thêm kiếm kinh nghiệm rồi mở garage, bệnh chung không chỉ cho thợ xe mà cho hầu hết các ngành khác, có bác nào đồng ý với em không?
 
Hạng B2
20/3/07
201
0
0
53
Hue City
RE: nên có một hội ngưòi dùng xe hơi?

Cho em hỏi trong AE OS có ai là luật sư không vậy?nếu có thì chỉ cần AE ký giấy nhờ anh ấy làm đại diện là đủ tư cách pháp lý nói chuyện với mấy hãng xe rồi đấy!:D.Còn chuyện kiến thức về xe thì em nghĩ người không chuyên môn thì dù có tìm hiểu kỹ đến đâu cũng không thể bằng "dân trong nghề"!Em nói vậy phải không Bác sĩ OS?:D
 
DNT
Hạng D
22/10/05
1.083
76
83
RE: nên có một hội ngưòi dùng xe hơi?

Nhà nước cấm khiếu kiện tập thể các bác ạ, nhất là thành lập hiệp hội người sử dụng xe Ôtô thì lại càng không được vì đây là vấn đề đang hot, quan chức mần ăn được nên cấm. Thế thôi!

Không tin thì các bác cứ thử đưa đơn thử xem, không chừng bị qui cho tội phá hoại chính sách đầu tư thì chít :mad:
 
Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: nên có một hội ngưòi dùng xe hơi?

OS có bác haanh là luật sư đó . Em nghĩ có lẽ còn vài bác nữa .
Tuy nhiên vấn đề là làm gì và khi nào thì tiếng nói hội người dùng xe hơi này cần lên tiếng .
Hay bác blacksuv cho cái tiêu chí trước nhể ? cái này đúng ra phải gọi là "Hiệp hội các Chủ xe hơi VN" mới chuẩn nhể ?
Lúc nào CP cho phép Hiệp hội này hoạt động thì tiếng nói mới có tý "ký lô" thoai .

Em dzọt ...
:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/10/07
248
5
18
Hà nội
www.aumodulo.com
RE: nên có một hội ngưòi dùng xe hơi?

ChÚng ta hãy tập hợp ý kiến phản hồi từ phía ngừơi tiêu dùng và tổng hợp gửi tới các hãng xe va các cấp qlý đê giải quyết. chờ ko thấy giải quyết thì ta kiện - cách làm phổ thông nhất
 
Hạng B2
11/10/07
248
5
18
Hà nội
www.aumodulo.com
RE: nên có một hội ngưòi dùng xe hơi?

Trích đoạn: Der Fahrer

Liên doanh HÀNG ĐẦU HAY LÀ HÀNG CUỐI ( Ai biết Liên doanh nào là hàng đầu , liên doanh nào là hàng cuối ??? ), hãng xe tên tuổi hay là không tên tuổi , thì người tiêu dùng cũng có quyền lên tiếng , điều đáng nói là nếu chúng ta có kiến thức hoàn hảo thì tiéng nói của chúng ta có trọng lượng , nếu chúng ta bộc lộ là "gà mờ" thì người ta mãi người ta sẽ còn bắt chẹt , bịp bợm chúng ta , con đường hình thành một hội tiêu dùng xe hơi cũng là con đường hay mà nhiều nước đã áp dụng từ hàng thập kỷ qua , nhưng con đường bổ sung kiến thức cho thật vững chắc để đấu tranh bằng lý lẽ , bằng chữ nghĩa với những người khoác áo " Thợ " mà dốt nát , mơ hồ ...mới là con đường bền chắc mà ta nên theo đuổi !
Chi bằng nên có một kiến thức cơ bản trước khi "hiệp hội người sử dụng xe hơi" kịp ra đời tại VN ! Một hiệp hội mà ta chưa biết rồi sẽ làm được gì ? !
- báo cáo bác ld hàng đầu là ld bán nhiều xe du lịch nhất....Toyo, ford, vidamco Ah!
- thưa bác nếu bây giờ giả sư bác chưa kịp trang bị đủ kiến thức mà lại có một cái hiệp hội nêu trên hoạt động thì bác có tham gia không ah?
 
Hạng B1
25/2/07
77
0
0
RE: nên có một hội ngưòi dùng xe hơi?

lập hội à,khiếu kiện tập thể à, hư xxx lại cho vào kho bây giờ...........:(
Chán cái xã hội nửa rừng nửa phố