Vì a trích dẫn cmt của tôi nên tôi vào nói lại cho rõ : Tôi phản đối mở Hazard khi xe đang di chuyển không phải vì chói mắt hay lóa mắt hay gì gì đó, mà mở hazard khi xe đang chạy là sai nguyên lý, sai chức năng của đèn, đèn Hazard đã được quy định là chỉ sử dụng khi xe bị sự cố bắt buộc phải dừng, nghĩa là khi nhìn thấy xe đang bật đèn Hazard thì phải hiểu ngay là xe đó đang dừng khẩn cấp, giờ, đang chạy các a cũng bật là sai chức năng của đèn, có khả năng sẽ gây hiểu lầm, xe đang chạy mà tưởng nó dừng đã là nguy hiểm , xe đang dừng mà tưởng nó đang chạy là cực kỳ nguy hiểm, ở trên cao tốc với điều kiện mưa to, sương mù, tầm nhìn kém thì lại càng có nguy cơ gây tai nạn, đó là chưa kể, ở những đoạn cao tốc có lối rẽ thì xe bật đèn Hazard sẽ càng gây rối loạn vì không biết họ sẽ rẽ bên nào.
Hãy đọc kỹ hướng dẫn xe trước khi sử dụng, không có sách nào hướng dẫn vừa chạy xe vừa bật Hazard cả, chỉ truyền miệng nhau thôi, như BS đã kê đơn thì nên làm theo đừng nghe hàng xóm truyền miệng uống thêm vài viên thì sẽ hết bệnh nhanh hơn.
Hãy đọc kỹ hướng dẫn xe trước khi sử dụng, không có sách nào hướng dẫn vừa chạy xe vừa bật Hazard cả, chỉ truyền miệng nhau thôi, như BS đã kê đơn thì nên làm theo đừng nghe hàng xóm truyền miệng uống thêm vài viên thì sẽ hết bệnh nhanh hơn.
Chỉnh sửa cuối:
Ai muốn bật khi mưa mù mịt xối xả trên cao tốc hay không bật thì cũng kmn đi anh , miễn là ĐỪNG CÓ BẬT KHI VÀO VÒNG XOAY hay BĂNG QUA GIAO LỘ là OK rùi , mỗi người mỗi ý trong trường hợp này, không hẳn đúng nhưng cũng chẳng thấy sai !!!!Vì a trích dẫn cmt của tôi nên tôi vào nói lại cho rõ : Tôi phản đối mở Hazard khi xe đang di chuyển không phải vì chói mắt hay lóa mắt hay gì gì đó, mà mở hazard khi xe đang chạy là sai nguyên lý, sai chức năng của đèn, đèn Hazard đã được quy định là chỉ sử dụng khi xe bị sự cố bắt buộc phải dừng, nghĩa là khi nhìn thấy xe đang bật đèn Hazard thì phải hiểu ngay là xe đó đang dừng, giờ, đang chạy các a cũng bật là sai chức năng của đèn, có khả năng sẽ gây hiểu lầm, xe đang chạy mà tưởng nó dừng đã là nguy hiểm , xe đang dừng mà tưởng nó đang chạy là cực kỳ nguy hiểm, ở trên cao tốc với điều kiện mưa to, sương mù, tầm nhìn kém thì lại càng có nguy cơ gây tai nạn, đó là chưa kể, ở những đoạn cao tốc có lối rẽ thì xe bật đèn Hazard sẽ càng gây rối loạn vì không biết họ sẽ rẽ bên nào.
Hãy đọc kỹ hướng dẫn xe trước khi sử dụng, không có sách nào hướng dẫn vừa chạy xe vừa bật Hazard cả, chỉ truyền miệng nhau thôi, như BS đã kê đơn thì nên làm theo đừng nghe hàng xóm truyền miệng uống thêm vài viên thì sẽ hết bệnh nhanh hơn.
Việc bật đèn Hazard khi xe đang di chuyển hiện đã trở thành bệnh dịch, nhiều tài xế vô tư bật Hazard mọi nơi mọi lúc, qua giao lộ, chạy gấp, chạy chậm, thậm chí tấp lề, từ lề ra cũng bật Hazard và cái nguy hiểm là người ta cứ tưởng làm vậy là đúng, là an toàn, nhiều a còn gọi đèn đó là đèn ưu tiên, cứ bật lên là chạy vô tội vạ, xe khách khi vượt xe trên quốc lộ cũng bật Hazard rồi chạy ào ào, taxi chạy rà rà đón khách cũng bật Hazard, riết hồi, loạn.Ai muốn bật khi mưa mù mịt xối xả trên cao tốc hay không bật thì cũng kmn đi anh , miễn là ĐỪNG CÓ BẬT KHI VÀO VÒNG XOAY hay BĂNG QUA GIAO LỘ là OK rùi , mỗi người mỗi ý trong trường hợp này, không hẳn đúng nhưng cũng chẳng thấy sai !!!!
tới khi đụng quẹt xe thì lại hối k kịp. đừng bao giờ đi ngược với xã hội cảVì a trích dẫn cmt của tôi nên tôi vào nói lại cho rõ : Tôi phản đối mở Hazard khi xe đang di chuyển không phải vì chói mắt hay lóa mắt hay gì gì đó, mà mở hazard khi xe đang chạy là sai nguyên lý, sai chức năng của đèn, đèn Hazard đã được quy định là chỉ sử dụng khi xe bị sự cố bắt buộc phải dừng, nghĩa là khi nhìn thấy xe đang bật đèn Hazard thì phải hiểu ngay là xe đó đang dừng khẩn cấp, giờ, đang chạy các a cũng bật là sai chức năng của đèn, có khả năng sẽ gây hiểu lầm, xe đang chạy mà tưởng nó dừng đã là nguy hiểm , xe đang dừng mà tưởng nó đang chạy là cực kỳ nguy hiểm, ở trên cao tốc với điều kiện mưa to, sương mù, tầm nhìn kém thì lại càng có nguy cơ gây tai nạn, đó là chưa kể, ở những đoạn cao tốc có lối rẽ thì xe bật đèn Hazard sẽ càng gây rối loạn vì không biết họ sẽ rẽ bên nào.
Hãy đọc kỹ hướng dẫn xe trước khi sử dụng, không có sách nào hướng dẫn vừa chạy xe vừa bật Hazard cả, chỉ truyền miệng nhau thôi, như BS đã kê đơn thì nên làm theo đừng nghe hàng xóm truyền miệng uống thêm vài viên thì sẽ hết bệnh nhanh hơn.
Là người văn minh, hãy tuân theo những quy định chung Xã hội, Lái xe trên đường thì nên tuân theo quy tắc sử dụng của NSX, quy định của Luật GTĐB và hành vi chung của những người cùng tham gia giao thông, quy tắc và quy định là không bật đèn Hazard khi xe đang di chuyển, về hành vi, đa số tài xế tuân thủ đúng quy định, quy tắc, không bật đèn linh tinh, tuy nhiên, cũng có một vài thành phần, do không thấu hiểu quy định hoặc do dốt, sử dụng đèn bừa bãi và cứ tưởng vậy là khôn và tưởng cả xã hội đều vậy, kinh nghiệm cho thấy, thành phần này hay gặp phải sự cố không mong muốn, gây ra tai nạn cho người khác và cho chính mình.tới khi đụng quẹt xe thì lại hối k kịp. đừng bao giờ đi ngược với xã hội cả
Chỉnh sửa cuối:
Cái này có cãi nhau thêm vài năm nữa cũng k nói được ai đúng ai sai đâu. mình thì mình chưa gặp trường hợp nào đi mưa mù mịt trên cao tốc tới độ phải mở đèn khẩn cấp cả, nhưng mấy anh bảo mưa mì mịt mở đèn thì cũng k hẳn là sai, họ có cái lý.
Nếu giao thông VN k bát nháo, biết giữ khoảng cách, k điền vào chỗ trống thì không mở đèn sẽ đủ an toàn, nhưng mà nhiều anh chạy láo ẩu cứ bu đít xe thì mấy anh bảo họ mở cho xe sau thấy cũng k phải vô lý
Nếu giao thông VN k bát nháo, biết giữ khoảng cách, k điền vào chỗ trống thì không mở đèn sẽ đủ an toàn, nhưng mà nhiều anh chạy láo ẩu cứ bu đít xe thì mấy anh bảo họ mở cho xe sau thấy cũng k phải vô lý
Lùi xe có đèn lùi, bật hazard chi?Cho em hỏi ngoài lề xíu :
" lùi xe có được bật đèn Hazard không ? Hay chỉ bật đèn xi nhan phải ? "
Xe em không có đèn lùi anh ơi.Lùi xe có đèn lùi, bật hazard chi?