Hạng B1
15/12/17
56
32
18
39
Cụ thể là Q5 bị cắt những option gì vậy bác ?
Một số thứ cơ bản ko có trong xe như cảnh báo điểm mù, sấy vô lăng, nóng/lạnh cho ghế, nhớ ghế. Cảnh báo áp suất lốp có nhưng ko hiển thị tình trạng từng lốp, chỉ cảnh báo khi chênh lệch áp suất diễn ra đáng kể, nên người lái ko kiểm soát được độ chênh áp suất của từng lốp. Lazang cao nhất chỉ 18inch.
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Thật sự thì em cũng ko chạy Q5 mới nên ko dám nói liều.
Nhưng bản chất từ vài năm gần đây, thì trong mấy cái dẫn động 4 bánh, thì mấy hãng nhất là thiên về chia lực về cầu sau, gáy to vậy thôi, chỉ có quattro của audi là thật sự khủng. Với lại audi thì ga sẽ dễ "cảm" hơn là ga hỗn của mer.
Thực ra là vì ko đc chạy audi nhiều nên dễ nhìn thấy điểm tốt trước tiên, còn mer do đi lâu rồi, rất dễ nhìn ra điểm yếu. Đến bây giờ mà so sánh glc với q5, x3 hay nx thì điểm duy nhất hơn là giá rẻ.
 
Hạng B2
4/1/16
336
278
63
32
Q5 đi cho nó đỡ đụng hàng ngoài đường như GLC bác ơi, nếu bác cần đẹp thêm thì hỏi thêm gói S-line thêm bao nhiêu nữa
 
  • Like
Reactions: hieutransaigon
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Nếu mình như bác với tài chính đó thì quất ngay GLC200 4Matic khỏi nghĩ. Giá sau KM giờ có 1.820 nhé bác ( niêm yết 2049). Giá chả phải giảm gì đâu, chẳng qua là tăng bảng giá thôi, ai mua giảm về giá thật. Khỏi vay. Khi có tiền quất em dòng Midsize.
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng B2
14/2/16
367
255
63
Nếu mình như bác với tài chính đó thì quất ngay GLC200 4Matic khỏi nghĩ. Giá sau KM giờ có 1.820 nhé bác ( niêm yết 2049). Giá chả phải giảm gì đâu, chẳng qua là tăng bảng giá thôi, ai mua giảm về giá thật. Khỏi vay. Khi có tiền quất em dòng Midsize.
Cái này thật hả bác, thấy sale đăng vẫn giá 2.039
 
Hạng D
15/11/13
3.848
4.669
113
Nếu mình như bác với tài chính đó thì quất ngay GLC200 4Matic khỏi nghĩ. Giá sau KM giờ có 1.820 nhé bác ( niêm yết 2049). Giá chả phải giảm gì đâu, chẳng qua là tăng bảng giá thôi, ai mua giảm về giá thật. Khỏi vay. Khi có tiền quất em dòng Midsize.
Vậy ra biển tphcm chỉ có 2,05 à bác
 
  • Love
Reactions: NEWDRIVER
Hạng D
10/12/14
1.379
4.083
113
Thành phố Hồ Chí Minh
Nếu mình như bác với tài chính đó thì quất ngay GLC200 4Matic khỏi nghĩ. Giá sau KM giờ có 1.820 nhé bác ( niêm yết 2049). Giá chả phải giảm gì đâu, chẳng qua là tăng bảng giá thôi, ai mua giảm về giá thật. Khỏi vay. Khi có tiền quất em dòng Midsize.
GLC 300 và GLC 200 4Matic khác biệt những gì mà giá chênh tới 600 củ vậy Bác ?
 
Hạng D
25/3/16
1.046
1.012
113
GLC 300 và GLC 200 4Matic khác biệt những gì mà giá chênh tới 600 củ vậy Bác ?
khác: động cơ (258HP và 197HP), hệ thống treo, cửa sổ trời (có, không), đèn pha (multi beam, LED thường), chìa khóa Keyless-go (có, không), ngoại thất AMG, ...
 
Hạng D
15/10/09
2.804
1.874
113
43
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Ở Việt Nam, Mercedes chiếm hơn 60% thị phần phân khúc xe hạng sang (luxury car). Ở Trung Quốc, BMW đang bám đuổi Audi ở vị trí số 1 trong thị trường xe du lịch cao cấp.

Tại nước Đức quê hương thì Mercedes vẫn là “anh cả”, lấn lướt hai đối thủ BMW và Audi cả về truyền thống lịch sử lẫn doanh số. Tuy nhiên, theo kết quả thống kê doanh số bán hàng trên toàn cầu năm 2011, BMW lại là người đứng đầu.

Cũng vẫn thương hiệu ấy nhưng sự phổ biến của nó ở các thị trường trên thế giới có thể rất khác nhau vì phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, từ yếu tố chủ quan của nhà sản xuất như chiến lược thị trường, chiến lược đầu tư… đến các yếu tố khách quan như văn hóa bản địa, thị hiếu người tiêu dùng ở từng khu vực…
Lexus là một ví dụ khá tiêu biểu của sự thành công và không thành công trên những thị trường khác nhau. Trước khi gặp khủng hoảng đồng thời với cuộc khủng hoảng của Toyota tại Mỹ với sự cố thu hồi xe hàng loạt, Lexus có 17 năm đứng vị trí số 1 trong phân khúc xe hạng sang tại thị trường Mỹ, qua mặt cả ba “ông lớn Đức”. Vậy mà thương hiệu ấy lại không thuyết phục được khách hàng châu Âu, còn lúc trở về chính quốc thì gặp phải sự thờ ơ của người tiêu dùng Nhật Bản.

Ở Việt Nam, sự thâu tóm thị trường xe hơi cao cấp của Mercedes có lẽ nhờ ở một yếu tố rất quan trọng là thương hiệu xe cao cấp này có nhà máy lắp ráp đặt tại TP.HCM. Giá thành các sản phẩm lắp ráp vì thế có sức cạnh tranh rõ ràng so với nhiều đối thủ cùng hạng.

Đơn cử là giá bán chiếc Mercedes GLC lắp ráp trong nước chỉ tương đương giá của BMW X1 hay Audi Q3, trong khi xét về chuẩn mực, GLC phải được so sánh với BMW X3 hoặc Audi Q5 nhập khẩu nguyên chiếc. Ngoài ưu thế về giá, xe Mercedes ở Việt Nam còn được hỗ trợ năng lực cạnh tranh nhờ hệ thống dịch vụ và hậu mãi được đầu tư khá sớm, có quy mô và bài bản hơn so với các đối thủ.

Bác cứ từ từ suy nghe nha.
 
Hạng B1
15/12/17
56
32
18
39
Ở Việt Nam, Mercedes chiếm hơn 60% thị phần phân khúc xe hạng sang (luxury car). Ở Trung Quốc, BMW đang bám đuổi Audi ở vị trí số 1 trong thị trường xe du lịch cao cấp.

Tại nước Đức quê hương thì Mercedes vẫn là “anh cả”, lấn lướt hai đối thủ BMW và Audi cả về truyền thống lịch sử lẫn doanh số. Tuy nhiên, theo kết quả thống kê doanh số bán hàng trên toàn cầu năm 2011, BMW lại là người đứng đầu.

Cũng vẫn thương hiệu ấy nhưng sự phổ biến của nó ở các thị trường trên thế giới có thể rất khác nhau vì phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, từ yếu tố chủ quan của nhà sản xuất như chiến lược thị trường, chiến lược đầu tư… đến các yếu tố khách quan như văn hóa bản địa, thị hiếu người tiêu dùng ở từng khu vực…
Lexus là một ví dụ khá tiêu biểu của sự thành công và không thành công trên những thị trường khác nhau. Trước khi gặp khủng hoảng đồng thời với cuộc khủng hoảng của Toyota tại Mỹ với sự cố thu hồi xe hàng loạt, Lexus có 17 năm đứng vị trí số 1 trong phân khúc xe hạng sang tại thị trường Mỹ, qua mặt cả ba “ông lớn Đức”. Vậy mà thương hiệu ấy lại không thuyết phục được khách hàng châu Âu, còn lúc trở về chính quốc thì gặp phải sự thờ ơ của người tiêu dùng Nhật Bản.

Ở Việt Nam, sự thâu tóm thị trường xe hơi cao cấp của Mercedes có lẽ nhờ ở một yếu tố rất quan trọng là thương hiệu xe cao cấp này có nhà máy lắp ráp đặt tại TP.HCM. Giá thành các sản phẩm lắp ráp vì thế có sức cạnh tranh rõ ràng so với nhiều đối thủ cùng hạng.

Đơn cử là giá bán chiếc Mercedes GLC lắp ráp trong nước chỉ tương đương giá của BMW X1 hay Audi Q3, trong khi xét về chuẩn mực, GLC phải được so sánh với BMW X3 hoặc Audi Q5 nhập khẩu nguyên chiếc. Ngoài ưu thế về giá, xe Mercedes ở Việt Nam còn được hỗ trợ năng lực cạnh tranh nhờ hệ thống dịch vụ và hậu mãi được đầu tư khá sớm, có quy mô và bài bản hơn so với các đối thủ.

Bác cứ từ từ suy nghe nha.
Lấy Doanh số của Mec So với Au và BMW thì ko phù hợp. Nên so các dòng xe cụ thể như C,E,S với B357 hoặc Audi 468. Vì Mec có 1 thương hiệu trải dài toàn bộ SP. Còn riêng Audi chỉ là 1 hãng con của Volk, số lượng sp ít, và ko có định hướng dàn trải sản phẩm mà mỗi thương hiệu 1 phân khúc.

Ví dụ như trong hình thì A4 với C cũng gần như ngang nhau.
Nên lựa chọn Audi Q5 2019 hay GLC300 2020 CKD?
 
  • Like
Reactions: lengoc84